Entertainment

ทิดแจ๊ส อดีตมิสทิฟฟานี เผยชีวิตบวช 9 ปี แจงเหตุผลสึก ขอเวลาเคลียร์ 1 ปี บวชใหม่

ทิดแจ๊ส สรวีย์ อดีตมิสทิฟฟานี เปิดใจปมลาสิกขา หลังบวชนาน 9 ปี ยันไม่ได้สึกเพราะผู้ชาย แต่มีภาระส่วนตัว ขอเวลาเคลียร์ 1 ปี แล้วจะกลับไปบวชใหม่

ทิดแจ๊ส สรวีย์ รวีรัฐฐากรณ์ อดีต Miss Tiffany 2009 ที่ตัดสินใจบวชเป็นพระนานถึง 9 ปี และมุ่งมั่นศึกษาพระธรรมวินัยอย่างจริงจัง ก่อนจะลาสิกขาออกมา ล่าสุด มาเปิดใจกับสื่อมวลชนถึงสาเหตุการสึกออกมาครั้งนี้ ด้วยเหตุผลส่วนตัวบางประการ

10 ทิดแจ๊ส สรวีย์ 5

ทิดแจ๊ส สรวีย์ เผยชีวิตบวช 9 ปี แจงเหตุผลสึก

ทิดแจ๊ส เล่ากับสื่อมวลชนว่า สึกมาได้ 20 วัน กลับมาประเทศไทยได้สัก 2 อาทิตย์แล้ว บวชอยู่นาน 9 ปี ครั้งแรก 2 ปี สึกออกมา 1 วัน แล้วบวชต่ออีก 7 ปี รวมทั้งสิ้น 2 ครั้ง 9 ปี แล้วไปอยู่อินเดียก็ไ ปๆ มา ๆ ตั้งแต่ปี 2558 เป็นต้นมา ตอนที่บวชมีความสุขมาก สมปรารถนาที่อยากไปอยู่ในวิถีชีวิตที่เรียบง่าย ไม่มีปัญหาใด ๆ ทั้งสิ้น ชีวิตพระเรียบง่ายจริง ๆ ตื่นเช้าสวดมนต์ ทำวัตร ภาวนา ฉัน 2 มื้อ การแต่งกายก็ชุดเดียว 3 ผืน สบง อังสะ จีวร ดีหมดเลย มีเวลาทบทวนอยู่กับตัวเอง กับอดีตที่ผ่านมา ข้อผิดพลาดเรื่องราวต่าง ๆ ปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นล้วนแล้วเกิดจากเราทั้งสิ้น ไม่ใช่เพราะคนอื่น พอเห็นมันก็ได้ทบทวน และยอมรับตัวเอง แล้วก็แก้ไข ก็กลายเป็นกลับมาแล้วมีชีวิตที่ดีมาก ๆ เพราะพุทธศาสนา

ส่วนที่เคยลั่นวาจาว่าจะบวชไม่สึก ทิดแจ๊สเผยว่า “ตอนบวชครั้งแรกก็ลั่นวาจาไว้ว่าจะบวชไม่สึก แต่ในที่สุดก็อยู่ไป 2 ปี แล้วก็สึก แล้วสึกวันเดียว รุ่งขึ้นก็บวชต่อเลย ก็อยู่ต่อมาได้ 7 ปี ซึ่งรวมเป็น 9 ปี ถามว่าทำไมวันนี้สึก ก็ยังมีจิตใจเดิมที่จะบวชอยู่ สึกออกมาเพราะมีภาระบางอย่างติดค้างอยู่ ก็ออกมาเคลื่อนภาระนั้นให้เสร็จ แล้วเดี๋ยวจะกลับไปบวชใหม่ ยังรักพุทธศาสนา“

“ภาระที่ว่า เป็นภาระสำคัญ เป็นเรื่องส่วนตัว ในอนาคตผมอาจจะมาบอก แต่ตอนนี้ขอเวลาอีกนิดหนึ่ง เป็นเรื่องส่วนตัวที่บ้าน มันไม่ใช่ปัญหา แต่เป็นภาระคั่งค้างมานาน ตั้งใจไว้ว่าไม่น่าเกิน 1 ปี จะกลับไปบวช คิดว่านะ ถ้าไม่หลุดแผน แต่ผมก็ปล่อยให้เป็นไปตามกลไกธรรมชาติดีกว่า ถ้าผมปล่อยตัวเองเกินไป ก็จะไม่ดีสำหรับผม”

10 ทิดแจ๊ส สรวีย์ 2

ส่วนกรณีที่ว่า มีดรามาเหตุผลที่สึก เป็นเพราะผู้ชายมาติดพัน ทิดแจ็สบอกว่า “ยังไม่มีใครเลยครับ แต่มี 3-4 คนทักมาใน Inbox มาจีบครับ แต่ผมไม่ได้ปักธงว่าจะต้องมีใคร อาจจะเห็นผมหล่อก็ได้ (หัวเราะ) เนื้อหอมครับ ทิดสึกใหม่เนื้อหอม 4-5 วันนี้ผมเที่ยวทุกวันเลย เที่ยวแบบไม่ได้ปาร์ตี้นะ ไปพัทยา เจอพี่ ๆ แต่ไม่ได้ดื่มนะ ก็ไปเที่ยวในแบบที่พระไม่ได้เที่ยว”

“หลังจากสึกแล้ว 9 ปีที่ไม่ได้ใช้ชีวิตแบบนั้นได้เจอพี่เจอน้องที่สนิทกัน มันอิ่มมาก ๆ ครับ 2 วันก่อนผมไปเที่ยวคนเดียวที่เยาวราช ประตูผี ก็ดีนะครับ ผมโพสต์ไว้ด้วยทิดแจ๊สหลงแสงสีไม่กลับไปบวชแล้วมั้ง (หัวเราะ) หลวงพ่อถือไม่เรียวรอเลย แซวตัวเองครับ ก็คิดถึงแต่ไม่ได้โหยหา ก็แค่อยากกลับไปดูมันว่าเราจะรู้สึกยังไง ผมได้มีโอกาสไปดูประกวดทิฟฟานี่ด้วย ดูโชว์ ดูอาคาซ่า อิ่มใจมาก ผมไม่คิดว่าจะได้รับความรักความเมตตาเหล่านั้นกลับมา”

ส่วนที่มีกระแสว่า สึกมาเพราะต้องการกลับมาแต่งหญิง ทิดแจ๊สบอกว่า “สภาพไม่ได้แล้วครับ (หัวเราะ) กล้ามแขน ขนต่าง ๆ มันจะออกไปสวยไม่ได้แล้ว แต่ถ้าหล่อก็ไม่แน่ (หัวเราะ) ขอหล่อก่อนครับ คือถ้างานเดินแบบ พิธีกรก็ได้ครับ ผมถนัดงานพิธีกรนะ เพราะตอนที่อยู่อินเดียผมก็ทำพิธีกรให้กับพระศาสนา เพราะฉะนั้นเรื่องแต่งหญิงขอเวลานิดนึงครับ อาจจะแต่งสนุก ๆ ได้ หลายคนอาจจะอยากเห็นว่าจะกลับไปสวยเหมือนเดิมมั้ย (หัวเราะ) ก็ให้มันเป็นไปตามกลไกของธรรมชาติดีกว่าครับ”

ขอบคุณที่มา โหนกระแส

10 ทิดแจ๊ส สรวีย์ 1
10 ทิดแจ๊ส สรวีย์ 3
10 ทิดแจ๊ส สรวีย์ 4

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo