Beauty

‘กากกาแฟ’ สารพัดประโยชน์ เติมความสวยให้ หน้า-ผิว-ผม-รอบดวงตา ในราคาประหยัด

เจอกันอีกแล้ว สำหรับการแนะนำทริคดีๆในการเติมความสวยสำหรับสาวๆ โดยวันนี้เรามีผงวิเศษประโยชน์แบบครอบจักรวาล มานำเสนอให้เพื่อนได้ทราบกันว่าแท้จริงแล้ว “กากกาแฟ” นอกจากจะนำมาขัดผิวเพิ่มความกระจ่างใสแล้ว กากกาแฟยังมีสรรพคุณมาก เราสามารนำเจ้าสิ่งนี้มาแปรสภาพเป็นเครื่องประทินผิวอย่างอื่นได้อีกด้วยล่ะ!

13 กากกาแฟ 1

  • เอามามากส์หน้าได้ โดยการนำกากกาแฟที่สะอาด ผสมกับโยเกิร์ต น้ำผึ้ง และน้ำนมเล็กน้อย พอกทิ้งไว้บนใบหน้าประมาณ 15 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น จะช่วยให้ผิวดูสุขภาพดี ลดความมัน และเพิ่มความเรียบเนียนให้ผิวได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้ด้วย

13 กากกาแฟ 4

  • ลดปัญหาผิวเปลือกส้มด้วยกากกาแฟ ซึ่งหลายๆคนอาจจะรู้จักทริคนี้เป็นอย่างดี เพียงนำกากกาแฟ 2 ช้อนโต๊ะ ผสมกับขี้ผึ้ง หรือน้ำมันมะกอกเพียง 2 ช้อนโต๊ะ คนให้เนียนเป็นเนื้อครีมแล้วนำมาขัดผิว ทิ้งไว้ 10-15 นาที ก็จะช่วยทำให้ผิวขาวขึ้น สุขภาพดี ลดปัญหาผิวเปลือกส้มได้เลิศสุดๆ แต่ต้องทำอย่างสม่ำเสมอ 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ ด้วยนะจ๊ะ

13 กากกาแฟ 3

  • บำรุงผมให้มีน้ำหนักเงางาม แค่หมักด้วยกากกาแฟ เพียงแค่นำมาผสมกับยาสระผมที่ใช้อยู่เป็นประจำ จากนั้นนำมาหมักไว้บนหนังศีรษะแล้วคลุมด้วยหมวกอาบน้ำ ทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที เสร็จแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด ก็จะช่วยให้ผมมีน้ำหนักเงางาม ดูสุขภาพดีขึ้น

13 กากกาแฟ 2

  • บำรุงผิวรอบดวงตาก็เลิศ มาลดอาการเมื่อยล้าบริเวณรอบดวงตาด้วยการนำนำกากกาแฟมาใส่ถุงผ้าขนาดเล็ก แล้วรัดให้แน่นจากนั้นนำถุงกากกาแฟที่ได้ไปแช่ในตู้เย็นจนความเย็นได้ที่แล้ว ให้นำมาวางเอาไว้ที่ดวงตา ใช้มือกดเบาๆ เพื่อให้ตัวถุงผ้าแนบกับดวงตาได้พอดี สามารถวางเอาไว้ได้จนกว่าความเย็นจะหมดลง จะช่วยทำให้อาการเมื่อยล้าบริเวณกระบอกตาทุเลาลงได้อีกด้วย

ขอบคุณ : spiceee.net, sanook.com, healthandtrend.com, Girlsallaround.com, herbgardenthailand.com

Avatar photo