Beauty

7 สุดยอดอาหาร บำรุงเส้นผม ให้ดูสวยเงางาม สุขภาพดี หาทานได้ง่าย ๆ

7 สุดยอดอาหาร บำรุงเส้นผม ให้ดูสวยเงางาม สุขภาพดี หากินได้ง่าย ๆ บอกเลยว่าใครที่อยากมีสวย ผมหนา ต้องดูแล้วนะคะ จะมีอะไรกันบ้างนะ

เชื่อว่าหลาย ๆ คน ก็คงมีผมที่บาง ผมที่ขาด หลุดร่วงง่ายอย่างแน่นอน เป็นปัญหาที่กวนใจของสาว ๆ กันอยู่ไม่น้อยเลยใช่ไหมคะ ยิ่งเห็นเหล่าดารา คนบันเทิงมีผมยาวสวย หนานุ่มก็อิจฉาสุด ๆ เพราะเราก็อยากจะมีผมที่เงางามแบบนั้นบ้าง ทรงผมหลาย ๆ ทรง ถ้าคนที่มีผมบางก็คงจะทำยาก และไม่สวยเท่าที่ใจเราต้องการอย่างแน่นอน

ปกบำรุงผม

7 สุดยอดอาหาร บำรุงเส้นผม ให้ดูสวยเงางาม สุขภาพดี หาทานได้ง่าย ๆ

ทั้งนี้ สำหรับการบำรุงผมนั้นก็สามารถทำได้ง่าย ๆ ด้วยการเลือกรับประทานอาหารของเรา นั่นเอง สารอาหารบำรุงผมต่าง ๆ ที่กระจายเข้าไปในระบบของกระแสเลือด การไหลเวียนของเลือดที่หนังศีรษะ จะช่วยเรื่องการดูแลผมได้อย่างดี ซึ่งอาจดีขึ้นได้โดยการนวดด้วยนะคะ วันนี้เราก็จะขอพามาแนะนำ 7 อาหารบำรุงเส้นผมให้สวยสุขภาพดี

1. เมล็ดฟักทอง
เมล็ดฟักทอง นั้น อาจจะทานยาสำหรับใครบางคน เพราะค่อนข้างที่มีรสชาติและกลิ่นเฉพาะพอสมควร สำหรับเมล็ดฟักทองนั้นเป็นแหล่งของสังกะสี โปรตีน ไขมันชนิดดี แคลเซียม ฟอสฟอรัส เหล็ก วิตามินเอ แร่ธาตุต่าง ๆ มีเส้นใยอาหาร สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นสารอาหารที่จะช่วยป้องกันไม่ให้หนังศีรษะแห้ง เกิดเป็นขุย ๆ หลุดลอก ควรกินเมล็ดฟักทองอบ 1/2 ถ้วยตวงเป็นประจำ

2. เห็ด
เห็ด จะอุดมไปด้วยทองแดง หรือ Copper ที่ช่วยยืดอายุสีผมให้หงอกช้าลง แถมยังมีวิตามิน แร่ธาตุ และโปรตีนอีกด้วย ควรรับประทานอย่างน้อย 1/2 ถ้วยตวง ก็จะช่วยให้ผมดำสลวยได้ยาวนานขึ้น

3. หอยนางรม
ใครชอบกินเหมือนกัน ขอให้ยกมือขึ้นเลย ใครจะรู้ว่า หอยนางรม ก็สามารถช่วยได้ เพราะนับว่าอาหารทะเลที่เป็นแหล่งแร่ธาตุสำคัญอย่างสังกะสี (Zinc) และยังมีสารต้านอนุมูลอิสระ รวมถึงสารอาหารอื่น ๆ อีกหลายชนิด กินแล้วจะช่วยป้องกันและจัดการรังแคบนหนังศีรษะได้อย่างเป็นธรรมชาติ ทั้งยังลดการขาดหลุดร่วงของเส้นผมได้

4. สตรอว์เบอร์รี่
สตรอว์เบอร์รี่ ผลไม้ที่เปี่ยมไปด้วยวิตามินซีที่มีส่วนช่วยเสริมสร้างโปรตีนและคอลลาเจน จึงทำให้เส้นผมสุขภาพดีแข็งแรงไม่ขาดหลุดร่วงง่าย เพียงกินสตรอเบอร์รี่สด 1 ถ้วยตวง เพียงเท่านี้ก็จะได้รับวิตามินซีสูงถึง 113% ของปริมาณสารอาหารที่ทานในแต่ละวัน

5. แครอท
แครอทเป็นแหล่งรวมของวิตามินเอ ซึ่งมีส่วนช่วยบำรุงให้หนังศีรษะมีสุขภาพดีและแข็งแรง ช่วยให้ผมเป็นประกายเงางามและบำรุงรากผมให้แข็งแรง

6. แซลมอน
สำหรับ ใครที่เป็นสายส้ม ต้องชอบใจสิ่งนี้แน่นอน ปลาแซลมอน มีกรดไขมันที่จำเป็นโอเมก้า 3 (omega – 3 fatty acid) ซึ่งเป็นโปรตีนที่มีคุณภาพดี และยังมี วิตามิน บี 12 และธาตุเหล็กอยู่ในปริมาณมาก

7. ไข่
ไข่ อาหารง่าย ๆ ที่สามารถนำมาปรุงอาหารได้หลายรูปแบบ ได้หลายเมนู ทำง่าย กินก็ง่าย แถมอุดมไปด้วยสารอาหาร ทั้งโปรตีน ไบโอติน และวิตามินบี 12 ที่ทำให้เส้นผมแข็งแรง และยังช่วยบำรุงไม่ให้เส้นผมแตกปลาย

ขอบคุณภาพ : davikah , ladiiprang , aum_patchrapa

ปราง

ใหม่ดาวิ

อั้ม

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo