Beauty

เคล็ดไม่ลับ เลือกสีลิปสติกให้เหมาะกับผิว ไม่มีล่วง มีแต่รอดเท่านั้น!

เคล็ดไม่ลับ เลือกสีลิปสติกให้เหมาะกับผิว ไม่มีล่วง มีแต่รอดเท่านั้น มาดูกันดีกว่าว่าสีโทนนี้จะเหมาะกับเราหรือไม่นะ!?

ใครเป็นเหมือนกันบ้างไหมคะ ถ้าออกจากบ้านแล้วไม่ได้ทาลิปสติกเหมือนขาดความมั่นใจสุด ๆ เหมือนกับที่ใบหน้าต้องมีคิ้วเป็นมงกุฎนั่นแหละค่ะ แต่ทว่าการแต่งหน้าจะให้รอดนั้น ต้องเลือกทั้งโทนสีให้เข้ากับสีผิวของเราด้วยนะคะ โดยเฉพาะกับริมฝีปากด้วยแล้ว ก็สำคัญไม่แพ้กันเลยค่ะ

ปกลิปสตก1 1

เคล็ดไม่ลับ เลือกสีลิปสติกให้เหมาะกับผิว ไม่มีล่วง มีแต่รอดเท่านั้น!

หลายคนคงประสบปัญหานี้เหมือนกันไม่รู้ว่าผิวของเราจะเหมาะกับสีลิปสติกโทนใด ทาแล้วจะรอดหรือจะล่วง ถึงแม้ลองปาดที่แขน ที่มือแล้วก็ตาม แต่พอกลับมาใช้จริง ๆ สีไม่เหมาะกับเราเฉยเลย อุตส่าห์ดูรีวิวต่าง ๆ มาเเยอะแล้วแท้ ๆ วันนี้เราขอนำเคล็ดไม่ลับในการเลือกสีลิปสติกให้เหมาะกับผิวของเรามาฝากกันนะคะ

1. สีผิวขาว
ถึงแม้ว่าสาวผิวขาวจะดูว่าทาอะไรก็รอดเกือบหมดก็ตาม แต่บางครั้งการที่เราเลือกสีที่โทนอ่อนมาก ๆ กลับกลายเป็นทำให้เราดูซีดเซียวได้เลยนะคะ แต่หากใช้สีที่มีความเข้มมาก ๆ ไม่ว่าจะแดงปรี๊ด หรือชมพูปรี๊ด ก็อาจจะทำให้หน้าดูลอย สีจะโดดเด่นแค่ตรงปากอยู่ที่เดียวได้ แอบมีรูป พัคซูยอง หรือจอย จากวง Redvelvet มาให้ดูกันด้วยว่า ถ้าผิวขาว แล้วทาสีอ่อน ๆ จะน่ารักขนาดไหน

2. สีผิวสองสี
เป็นสีผิวที่กลาง ๆ ไม่ขาวไป และไม่เข้มจนเกินไป ดังนั้น สีที่เหมาะสมกับสาว ๆ ผิวนี้ก็จะออกไปทางโทนนู้ด อิฐน้ำตาล ส้มอมแดง หรือชมพูอมส้ม จะทำให้ผิวของคุณดูมีออร่ามากขึ้นอีกหลายเท่าเลยนะคะ

3. สาวสีผิวเข้ม
เป็นผิวที่หลายคนหลงใหลมาก ๆ แต่ว่าดูเหมือนเลือกสีลิปสติกให้เข้านั้นอาจจะยากสักหน่อย แต่บอกว่าเลยถ้าเลือกสีที่กลมกลืนเข้าไปกับผิวจะทำให้คุณเพิ่มดีกรีความเซ็กซี่ไปอีก 100% แบบไม่ต้องหักกันเลย ไม่ว่าจะเป็นโทนน้ำตาล นู้ดน้ำตาล หรือชมพูบาง ๆ ยิ่งแต่งให้ไปในทิศทางเดียวกันทั้งตา แก้ม และสีปากด้วยแล้ว อะไรมาต้านก็ไม่ไหวแล้วนะคะ

ลิป3

ลิป2

ลิป1

ลิป4

ลิป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo