Beauty

เปิดเคล็ดลับ 7 อาหารช่วยบำรุงผิว ให้ขาวใสแบบธรรมชาติ หาทานง่ายสุด ๆ

อยากขาว อยากใส ทำยังไง ? วันนี้เราขอแนะนำ 7 อาหารบำรุงผิว หาทานง่าย ช่วยพื้นฟูคืนผิวขาวใสจากภายใน

ใคร ๆ ก็ใฝ่ฝันที่จะมีผิวขาวใส ที่มองแล้วดูมีออร่า ชุ่มชื้นกันทั้งนั้น ยิ่งสาว ๆ ด้วยแล้ว ปัญหาเรื่องผิวแห้ง อยากให้มีน้ำมีนวลคงเป็นปัญหาใหญ่สุด ๆ เลยใช่ไหมคะ แต่ว่าช่วงนี้จะเข้าร้านเสริมความงามต่าง ๆ ก็คงยากจริง ๆ แถมยังมีราคาที่แพงสุด ๆ อีกด้วย

อาหารช่วยบำรุงผิว

เปิดเคล็ดลับ 7 อาหารช่วยบำรุงผิว

วันนี้เราเลยนำเคล็ดลับดี ๆ ที่สามารถทำได้ง่าย และไม่ต้องกินกลูต้าราคาแพง หรือเข้าคลินิคก็ได้ เพราะเราจะมาบำรุงกันตั้งแต่ภายใน เป็นการทานอาหารช่วยบำรุงผิวที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ ธรรมชาติแบบสุด ๆ การันตีเรื่องผิวขาวใส ผิวเนียน ๆ แน่นอน จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลย

1. มะเขือเทศ
เป็นพืชสารพัดประโยชน์เลยก็ว่าได้ มีทั้งสารอาหารทั้งวิตามิน ธาตุต่างๆ และสารต้านอนุมูลอิสระ ไลโคปีนที่จะช่วยให้ผิวดูขาวกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ นอกจากนี้ยังช่วยบรรเทาอาการผิวไหม้จากแดดและช่วยยับยั้งการเหี่ยวย่นของผิวได้

2. มะละกอ
ปัญหาท้องผูกเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ผิวดูไม่ขาวใสและหม่นหมอง เนื่องจากร่างกายจะดูดซึมสารพิษจากกากอาหารที่บูดเน่า ทำให้เกิดอาการสิวเห่อและผิวหนังหยาบกร้านตามมา อย่างที่ทราบกันดีว่า มะละกอ ผลไม้ที่แสนจะทานง่าย ผลไม้วิตามินซีสูงที่ช่วยทำให้ขับถ่ายได้คล่องไปพร้อมๆ กับการบำรุงผิวให้เปล่งปลั่งด้วยสารเบต้าแคโรทีนที่จะเปลี่ยนเป็นวิตามินเอเมื่อเข้าสู่ร่างกาย

3. น้ำเต้าหู้
แค่ได้ยินชื่อก็ดูน่าทานขึ้นมาทันทีเลยทีเดียว สำหรับน้ำเต้าหู้ ที่อุดมไปด้วยโปรตีนต่าง ๆ จะช่วยขจัดเซลล์ผิวที่เสื่อมให้กลับมาดีขึ้นอีกครั้ง แอบกระซิบบอกว่านำมาพอกหน้าก็ได้นะคะ

อาหารช่วยบำรุงผิว

4. น้ำเปล่า
ขึ้นชื่อว่าอยากให้ผิวกระจ่างใส น้ำเปล่าก็เป็นตัวเลือกหลักแน่นอน ซึ่งเป็นตัวช่วยในการขับของเสียจากร่างกาย และช่วยปรับสมดุลภายในร่างกายให้ดีขึ้นได้ อย่างที่ทราบกันดีกว่าการดื่มน้ำเปล่าวันละ 8 แก้ว เพื่อให้ร่างกายเกิดการอิ่มน้ำ และส่งผลต่อผิวพรรณที่หยาบกร้านให้กลับมาสดใสและชุ่มชื้นได้อีกครั้ง

5. ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่
ผลไม้ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ทำให้ผิวของเราดูดีขึ้นมาก ยิ่งเป็นตระกูลเบอร์รี่ทั้งหลายด้วยแล้วนั้นจะอุดมไปด้วยวิตามินซี ช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยต่าง ๆ ป้องกันการเกิดสิวอีกด้วย

6. แซลมอน
สายปลาส้มถูกใจสิ่งนี้แน่นอน เพราะเจ้าแซลมอนที่เราหลงรักกันนั้น นอกจากจะมีรสชาติที่แสนอร่อยแล้ว ยังมีประโยชน์ที่เต็มไปด้วยวิตามิน ช่วยปกป้องผิวจาากแสงแดดและรังสียูวีอีกด้วย แถมยังช่วยฟื้นฟูสภาพผิวให้กลับมาสุขภาพดีอีกครั้งอย่างเป็นธรรมชาติ

7. ไข่และเนื้ออกไก่
เป็นอีกเมนูที่ถูกมองข้ามก็ว่าได้ แต่เมนูง่าย ๆ ที่เราทานกันเป็นประจำนี่แหละค่ะที่มีเซเลเนียมอยู่มาก ช่วยสร้างเอนไซม์ที่มีกลูตาไธโอน ที่สามารถช่วยให้เราดูผิวขาวใส่จากภายในสู่ภายนอกนั่นเอง

อาหารช่วยบำรุงผิว

ผิว2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo