Beauty

5 วิธีทาครีมกันแดดให้ถูกต้อง โบกมือลาผิวคล้ำเสีย ปกป้องดูแลได้อย่างเต็มที่

5 วิธีทาครีมกันแดดที่ถูกต้อง โบกมือลาผิวคล้ำเสีย ปกป้องดูแลได้อย่างเต็มที่ 1. ทาในปริมาณที่เหมาะสม 2. ทาก่อนออกแดดอย่างน้อย 15 นาที 3. เลือกครีมให้เหมาะสม 4. ในระหว่างวันควรทาซ้ำ 5. ระวังครีมหมดอายุ

อากาศร้อนขึ้นทุกวันแล้ว ยินดีต้อนรับสู่หน้าร้อยโดยสมบูรณ์แบบ บอกเลยว่าช่วงนี้จะอยู่บ้าน หรือออกไปข้างนอกก็แทบไม่ต่างกัน บางวันนี่ร้อนถึงขั้นปวดหัวกันไม่น้อย ไม่รู้ว่าเดือนนี้ค่าไฟเราจะขึ้นไปเท่าไหร่กันแล้วนะคะเนี่ย เพราะดูท่าทางไฟจะทำงานสูงไม่ไหว แถมอาบน้ำบ่อยกว่าปกติอีกด้วย

ปกทาครีมmessageImage 1679538782817

5 วิธีทาครีมกันแดดให้ถูกต้อง โบกมือลาผิวคล้ำเสีย ปกป้องดูแลได้อย่างเต็มที่

หน้าร้อนแบบนี้เวลาออกไปนอกบ้านแสงอาทิตย์กันช่างรุนแรง และเจิดจ้าเหลือเกิน สาว ๆ ก็ต้องดูแลผิวหน้า ผิวกายให้ดีนะคะ เพราะแสงแดดที่มันแรงเกินไปก็จะกระทบต่อผิวพรรณของเราด้วย วันนี้เราเลยขอนำ 5 เทคนิคการทาครีมกันแดดให้ถูกวิธี ไม่รู้ว่าทุกวันนี้สาว ๆ ทาถูกกันหรือเปล่านะคะเนี่ย? จะต้องทำยังไง ทาขั้นตอนไหนบ้าง ไปดูกันเลย

1. ทาในปริมาณที่เหมาะสม
ถ้าเราทาครีมกันแดดในปริมาณที่น้อยเกินไป ครีมกันแดดจะไม่มีประสิทธิภาพมากพอ ที่จะป้องกันผิวจากรังสี UV ในแสงแดดได้ โดยปริมาณครีมกันแดดที่เหมาะสม คือ ปริมาณเท่าเหรียญ 10 บาท หรือบีบให้ได้ปริมาณเท่ากับ 2 ข้อนิ้วมือ ทาให้ทั่วใบหน้าและลำคอ

2. ทาก่อนออกแดดอย่างน้อย 15 นาที
ควรทาครีมก่อนออกแดดอย่างน้อย 15-30 นาที เพื่อให้เนื้อครีมเซ็ตตัว ซึมซาบเข้าสู่ผิว และสามารถป้องกันรังสี UV ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น หากสาว ๆ คนไหนทาแล้วก็ออกจากบ้านทันที อาจทำให้ครีมกันแดดไหลย้อย จนประสิทธิภาพลดลง ส่งผลให้ผิวไหม้ คล้ำเสียได้ง่ายขึ้น

3. เลือกครีมให้เหมาะสม
ควรเลือกครีมกันให้เหมาะสมกับกิจกรรมที่กำลังจะทำ เพื่อให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เช่น ไปเที่ยวทะเล ทำงาน ออกแดดปกติ หรือกิจกรรมในน้ำ เป็นต้น

4. ในระหว่างวันควรทาซ้ำ
เพื่อให้ประสิทธิภาพในการกันรังสี UV ยังคงอยู่อย่างต่อเนื่อง ในระหว่างวันเราควรทาซ้ำกันทุก ๆ 2 ชั่วโมง เพื่อเป็นเกราะป้องกันผิวของไว้ไม่ให้โดนแสงแดดทำร้าย

5. ระวังครีมหมดอายุ
ปกติแล้วจะมีอายุการใช้งานหลังเปิดใช้อยู่ที่ 1 ปี ส่วนถ้ายังไม่เปิดใช้จะเก็บไว้ได้ 3 ปี

ขอบคุณที่มา : siphhospita

ทาครีมshutterstock 1898412262

ทาครีมshutterstock 793087117

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo