Beauty

รู้หรือไม่ ‘5 พืช&ผลไม้’ ติดตู้เย็นที่บ้าน นำมามาส์กหน้าได้ง่าย แถมประหยัด

เราอาจจะยังไม่ทราบว่าอาหารที่อุดมไปด้วยวิตามินและสารอาหารที่มักทานกันเป็นประจำและมีติดตู้เย็นอยู่แทบทุกครัวเรือน นอกจากจะให้ความอร่อยและมีประโยชน์ต่อร่างกายแล้ว ยังนำมาปรนนิบัติให้ผิดภายนอกของเรามีสุขภาพดีได้อีกด้วย พูดเลยว่าช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากกว่าผลิตภัณฑ์จากแบรนด์ใหญ่ ๆ แถมปราศจากสารกันบูดและเป็นธรรมชาติแน่นอน ว่าแต่จะมีอะไรบ้าง ตามไปดูกันจ้า

แอปเปิล

10พืช ผัก มาส์ก 110พืช ผัก มาส์ก 1 1อุดมไปด้วยวิตามินซี วิตามินเอ และทองแดง จะช่วยซ่อมแซม ป้องกันรวมถึงการบำรุงอีกด้วย โดยการนำแอปเปิลขูดหรือหั่นสี่เหลี่ยมลูกเต๋า 2 ลูก
เติมนมเปรี้ยว 1 ช้อนชา และน้ำมะนาว 1 ช้อนชา คนส่วนผสมให้เข้ากัน ก่อนนำไปมาส์กบนใบหน้าเป็นเวลา 15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น

สตรอว์เบอร์รี

10พืช ผัก มาส์ก 5มีวิตามิน โฟเลต และสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยต่อสู้กับสารเคมี ฟื้นฟูผิวให้กลับมาสุขภาพดี แถมคุณสมบัติในสตรอเบอร์รี่มีประโยชน์อย่างมากสำหรับผิวมัน และผิวที่เป็นสิวได้ง่าย เพียงบด สตรอเบอร์รี่  เพิ่มน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ โดยทาลงบนใบหน้าที่สะอาด ทิ้งไว้ 15 นาที ก่อนล้างออกด้วยน้ำอุ่น

แครอท

10พืช ผัก มาส์ก 4แครอทมีเอนไซม์ที่เป็นประโยชน์ ช่วยฟื้นฟูผิวแถมเหมาะสำหรับสาวๆผิวธรรมดาและผิวมัน มีวิตามินเอสูง ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ และวิตามินซีที่ดี เพื่อผิวที่สดใส และโพแทสเซียมซึ่งช่วยให้ผิวชุ่มชื้น วิธีการทำก็ง่ายแสนง่าย เพียงปอกเปลือกแครอทขนาดกลาง นำไปนึ่งจนกระทั่งใช้ส้อมเจาะลงไปได้แล้วปล่อยให้เย็น ก่อนบดแครอทให้ละเอียด เติมน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ เพิ่ม 1/2 ช้อนโต๊ะน้ำมะนาวสด แล้วทาบนใบหน้าทิ้งไว้ 10 นาที ก่อนล้างออกด้วยน้ำอุ่น

กล้วย

10พืช ผัก มาส์ก 3ประโยชน์ของกล้วยทำให้ผิวนุ่มชุ่มชื้น มีปริมาณของวิตามินเกลือแร่สูง ทั้ง A, B, E และโพแทสเซียม ช่วยฟื้ฟูผิวที่ถูกสารเคมีทำร้ายได้ ขั้นตอนการทำก็งานแสนง่าย แค่บดกล้วยสุก ก่อนนำไปทาให้ทั่วใบหน้าและลำคอทิ้งไว้ 15 นาที ก่อนล้างออกด้วยน้ำอุ่น

ดาร์กช็อกโกแลต

10พืช ผัก มาส์ก 2ดาร์กช็อกโกแลตที่อุดมไปด้วยโกโก้อย่างน้อย 70% จะทำให้คุณรู้สึกดีและสดชื่น มีสารต้านอนุมูลอิสระ วิตามินและแร่ธาตุในดาร์กช็อกโกแลต จะช่วยให้คุณรู้สึกดี แถมยังเพิ่มความชุ่มชื้นในผิวของคุณอีกด้วย วิธีการทำคือ ละลายช็อคโกแลต 2 แท่ง เติมน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ ข้าวโอ๊ตบด 2 ช้อนชา และโยเกิร์ตสไตล์กรีกธรรมดา 1 ช้อนโต๊ะ ก่อนผสมให้เข้ากันทาให้ทั่วผิวทิ้งไว้ 15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น

ขอบคุณ : brightside.me

Avatar photo