Lifestyle

ผู้ว่าฯชัชชาติ ส่งต่อไอเดียสุดปัง จัดสลัดบาร์ เสริมมื้ออาหาร เริ่ม 437 โรงเรียนสังกัด กทม.

สำนักการศึกษา ขานรับไอเดียสุดปัง ผู้ว่าฯชัชชาติ เปิดสลัดบาร์ใน 437 โรงเรียนสังกัด กทม. เสริมโภชนาการเด็กนักเรียน

เพจเฟซบุ๊ก กรุงเทพมหานคร โพสต์ไอเดียปังเพื่อสุขภาพเด็กของ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่เห็นว่าควรมีสลัดผักเสริมโภชนาการเด็กนักเรียน ล่าสุด เริ่มแล้วใน 437 โรงเรียนสังกัด กทม. โดยระบุว่า

สลัดบาร์

เรื่องกินเรื่องใหญ่!!

เป็นที่รู้กันว่า เรื่องเรียนดี เรียนฟรี ของโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานครนั้นมีอยู่จริง มากไปกว่านั้นก็คือ อาหารเช้า-กลางวัน ที่เน้นคุณภาพ

ล่าสุดหลังสัปดาห์ก่อน ผู้ว่าฯชัชชาติ แวะไปบุกครัวโรงเรียนวิชูทิศ เขตดินแดง ก็ได้ให้แนวคิดไว้ว่า ควรมีสลัดผักเสริมเติมโภชนาการให้กับเด็กด้วย ทำเป็นสลัดบาร์ให้เลือกได้ และคุ้นชินกับการกินผัก

สลัดบาร์

สำนักการศึกษา ขานรับปุ๊บ วานนี้ (1 ธ.ค. 2565) เริ่มเลยทั้ง 437 โรงเรียนในสังกัด กทม. มีสลัดเสริมจากอาหารเช้า/กลางวัน

 

แน่ล่ะ! เรื่องการกินผักอาจไม่ใช่ความสุขของเด็กส่วนใหญ่ แต่การจัดสลัดให้มีสีสันดึงดูดอารมณ์เ หมือนอยู่ในร้านอาหารดัง และมีหลากหลายสิ่งให้เลือก อาจเป็นจุดเริ่มต้นของการเข้าวงการกินผักของเด็ก ๆ ก็เป็นได้

 

เริ่มจากสัปดาห์ละ 2 วันก่อน และค่อย ๆ ปรับเปลี่ยนเมนูไปตามความชอบของเด็ก ๆ เพื่อจูงใจให้อยากกินผักมากขึ้น

ปลูกผัก

แล้วจะเอาผักมาจากไหน? ส่วนหนึ่งมาจากงบประมาณค่าอาหารที่ได้รับจัดสรร อีกส่วนหนึ่งมาจากแปลงผักสวนครัวในโรงเรียนที่เด็ก ๆ ช่วยกันปลูก และมาจากผู้ใหญ่ใจดีที่สนับสนุนมาบ้าง

ทั้งหมดนี้ ก็เพื่อให้เด็ก ๆ ได้รับโภชนาการที่ดี ได้รับสารอาหารที่มีประโยชน์ครบถ้วน ซึ่งส่งผลต่อพัฒนาการการเติบโตทางร่างกายและสมองของเด็ก และให้ทุกคนเห็นว่า การกินผักเป็นเรื่องที่เด็กคูล ๆ เขาทำกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo