Lifestyle

รู้ยัง? เดือนนี้มีวันหยุดยาว เช็กวันหยุดเดือนพฤศจิกายน อัปเดตล่าสุดที่นี่!

รู้ยัง? เดือนนี้มีวันหยุดยาว อัปเดตวันหยุดเดือนพฤศจิกายน หลังที่ประชุม ครม. เคาะวันหยุดพิเศษ เฉพาะประชาชนใน 3 จังหวัด เช็กเลย!!

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2565 อนุมัติให้วันที่ 16-18 พฤศจิกายน 2565 เป็นวันหยุดราชการเป็นกรณีพิเศษ เฉพาะในพื้นที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ ซึ่งเป็นช่วงการประชุมเอเปคครั้งที่ 29 ส่งผลให้เดือนพฤศจิกายนคนในพื้นที่ 3 จังหวัดจะมีวันหยุดพิเศษ จากที่ปกติแล้วเดือนพฤศจิกายนนั้นจะไม่มีวันหยุดพิเศษเลย

วันหยุดเดือนพ.ย. 1011651

ทั้งนี้ หากประชาชนได้หยุดพิเศษในวันดังกล่าว เท่ากับจะมีวันหยุดยาวถึง 5 วัน ดังนี้

อัปเดตวันหยุดเดือนพฤศจิกายน

  • วันพุธที่ 16 พฤศจิกายน 2565
  • วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤศจิกายน 2565
  • วันศุกร์ที่ ​18 พฤศจิกายน 2565
  • วันเสาร์ที่ 19 พฤศจิกายน 2565
  • วันอาทิตย์ที่ 20 พฤศจิกายน 2565

อย่างไรก็ตาม การกำหนดวันหยุดราชการเป็นกรณีพิเศษดังกล่าว เพื่อบรรเทาปัญหาการจราจร อำนวยความสะดวกในการเดินทางของผู้เข้าร่วมการประชุม รวมทั้งเพื่อให้การอารักขาและการรักษาความปลอดภัยผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปคเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพสูงสุด

วันหยุดเดือนพฤศจิกายน

สถาบันการเงินได้หยุดมั้ย?

ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) แจ้งว่า ตามที่คณะรัฐมนตรีอนุมัติให้วันพุธที่ 16 วันพฤหัสบดีที่ 17 และวันศุกร์ที่ 18 พฤศจิกายน 2565 เป็นวันหยุดราชการเป็นกรณีพิเศษ เฉพาะในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จังหวัดนนทบุรี และจังหวัดสมุทรปราการ เนื่องในการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค ครั้งที่ 29 และการประชุมที่เกี่ยวข้อง โดยให้ธนาคารแห่งประเทศไทยพิจารณาความเหมาะสมของการกำหนดวันหยุดสำหรับสถาบันการเงินและสถาบันการเงินเฉพาะกิจนั้น

ธนาคารแห่งประเทศไทยพิจารณาแล้ว เห็นควรกำหนดให้ช่วงวันดังกล่าวเป็นวันทำการตามปกติของสถาบันการเงินและสถาบันการเงินเฉพาะกิจ เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อกิจกรรมทางเศรษฐกิจ เนื่องจากสถาบันการเงินและสถาบันการเงินเฉพาะกิจถือเป็นตัวกลางสำคัญในการให้บริการทางการเงินแก่ภาคธุรกิจและประชาชน

วันหยุดเดือนพฤศจิกายน

ทั้งนี้ ธปท. ได้ขอความร่วมมือสถาบันการเงินและสถาบันการเงินเฉพาะกิจพิจารณาให้หน่วยงานที่ไม่ได้ให้บริการประชาชนหรือไม่ใช่ critical function เน้นการทำงาน Work from Home ในช่วงวันดังกล่าว เพื่อบรรเทาปัญหาด้านการจราจร และอำนวยความสะดวกในการเดินทางของผู้เข้าร่วมประชุม

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK