Lifestyle

ชาวเน็ตอวยพรสนั่น! ผู้โดยสารที่น่ารักยืนขวางประตูรถเมล์ไม่ให้ไป บอกขอเช็กข้อมูลก่อน

เพจดังเผยคลิปผู้โดยสารที่น่ารัก ยืนขวางประตูรถเมล์ไม่ให้ไป บอกขอเช็กข้อมูล “ศึกษาภัณฑ์” ย้ายไปไหน? ชาวเน็ตแห่อวยพรสนั่น!!

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊ก Bangkokbusclub.com ชุมชนคนรักรถเมล์ ซึ่งมีผู้ติดตามมากกว่า 9 หมื่นคน ได้โพสต์คลิปหญิงคนหนึ่งยืนขวางประตูรถเมล์เพื่อไม่ให้ปิดประตู โดยระบุว่าจะขอเช็กข้อมูลในมือถือก่อน พร้อมข้อความระบุว่า แบบนี้ก็มีด้วย !! #ผู้โดยที่น่ารัก ยืนขวางประตู ทำรถออกไม่ได้ ช่วงนี้ข่าวผู้โดยสารแปลก ๆ มีไม่เว้นแต่ละวัน

รถเมล์ 2510655

โดยคลิปมีภาพผู้โดยสารหญิงคนหนึ่ง ยืนขวางเกะกะอยู่บันไดหน้ารถ และก้มหน้ากดมือถือ จากนั้นมีเสียงพนักงานเก็บเงินบอกว่า “คุณจะมาทำแบบนี้ได้ไง ผู้โดยสารเต็มรถ” โดยหญิงคนดังกล่าวตอบกลับว่า “ก็ขอเช็กข้อมูลก่อนได้ไหม” พนักงานเก็บเงินตอบว่า “คุณต้องมาข้างล่างค่ะ ไม่ใช่ยืนขวางแบบนี้”

จากนั้นหญิงคนดังกล่าวได้พูดอีกว่า “แล้วศึกษาภัณฑ์คุณบอกมันย้ายไปแล้วใช่ไหม” พนักงานเก็บเงินตอบด้วยว่า “ใช่ค่ะ ศึกษาภัณฑ์ย้ายไปแล้ว ไม่รู้อยู่ตรงไหน ตรงศึกษาภัณฑ์เก่าไม่มีค่ะ”

รถเมล์ 2510656

แม้พนักงานจะตอบคำถามแล้ว แต่หญิงคนดังกล่าวก็ยังไม่ยอมขยับ พร้อมพูว่า “อ้าว ก็ขอเช็กข้อมูลก่อนได้ไหม” จากนั้นก็ยืนกดโทรศัพท์ต่อ จนคลิปตัดไป

อย่างไรก็ตาม บรรดาแฟนเพจ ต่างแห่เข้าไปแสดงความคิดเห็นต่อพฤติกรรมของสาวคนดังกล่าวจำนวนมาก อาทิ

  • ต้องขาคู่เท่านั้น
  • ถ้าตกรถมาก็โทษคนขับอีกเห็นแก่่ตัวสิคะเดือดร้อนคนอื่นเขานะรู้ตัวเปล่า
  • แย่มากค่ะ ใครเป็นญาติกับน้องผู้หญิงคนนี้ช่วยอบรมตักเตือนเขาด้วยนะคะ พฤติกรรมแบบนี้น่าจะไม่เคยได้รับการอบรมสั่งสอนมาแน่ ๆ ว่า มารยาทในการโดยสารรถขสมก.ควรทำอย่างไร
  • ทำมั้ยถึงทำแบบนี้ล่ะ..ขัดขวางการเดินรถ ก่อความเดือดรำคาญแก่ผู้อื่น..ไม่คำนึงถึงความปลอดภัย
  • ควรศึกษาเส้นทางก่อนเดินทางนะครับพี่สาว
  • อยากรู้คนแบบนี้ถูกเลี้ยงมายังไงถึงได้เป็นคนที่ขาดจิตสำนึก เป็นต้น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK