Lifestyle

เปิดใจ ‘สารัชถ์ รัตนาวะดี’ กว่าจะเป็น ‘Stonehill’ สนามกอล์ฟมาตรฐานโลก

“สารัชถ์ รัตนาวะดี” ซีอีโอกัลฟ์ เปิดใจที่มาของการพัฒนาสนามกอล์ฟ มาตรฐานโลก “Stonehill” ปั้นแลนด์มาร์ควงการกีฬา-ท่องเที่ยว

Stonehill สนามกอล์ฟมาตรฐานระดับโลก สร้างจากความตั้งใจของ สารัชถ์ รัตนาวะดี ประธานเจ้าหน้าที่บริษัท บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ในฐานะประธานบริษัท สโตนฮิลล์ เอสเตท จำกัด พร้อมวาดหวังให้เป็นแลนด์มาร์คใหม่ด้านกีฬาและการท่องเที่ยว

สารัชถ์ รัตนาวะดี

กว่าจะมาเป็น สโตนฮิลล์ (Stonehill) สนามกอล์ฟมาตรฐาน 18 หลุมในวันนี้ สารัชถ์ เล่าว่า พื้นที่บริเวณนี้เดิมเป็นทุ่งนา ซื้อมาเมื่อ 4-5 ปีที่แล้ว หลังจากเดินทางไปดูหลายทำเลเพื่อสร้างสนามกอล์ฟ ไม่ว่าจะเป็นย่านบางนา ย่านรังสิตคลองหก แต่มาลงตัวที่เชียงรากน้อย อำเภอสามโคก ปทุมธานี ด้วยขนาดพื้นที่ 950 ไร่

บรรยากาศสนามกอล์ฟ1

สาเหตุที่เลือกที่นี่ เนื่องจากลงตัวในทุกด้านสำหรับการสร้างสนามกอล์ฟตามความตั้งใจ ไม่ว่าจะเป็น การเดินทางที่สะดวกสบายจากทางพิเศษอุดรรัถยา การมีความพร้อมด้านแหล่งน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาที่มีคุณภาพน้ำดี ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นถือได้ว่าเป็นหัวใจหลักของสนามกอล์ฟ

ตึกทางเข้าหลัก Stonehill

รังสรรค์จากนักออกแบบสนามกอล์ฟระดับโลก

นอกจากนี้ ยังได้รับการออกแบบ โดยนักออกแบบสนามกอล์ฟอย่าง Kyle Philips (ไคล์ ฟิลลิปส์) ที่มีผลงานออกแบบสนามกอล์ฟระดับโลกมากมาย ร่วมด้วยสถาปนิก
ชื่อดังจากบริษัท Hart Howerton ชาวอเมริกันอย่าง Timothy Slattery (ทิโมตี้ สแลทเทอรี่)

บรรยากาศสนามกอล์ฟ7

ในการออกแบบครั้งนี้ ต่างวางเป้าหมายเดียวกันคือ ต้องการจะสร้างสถานที่แห่งนี้ให้เป็นจุดหมายระดับโลก และเป็นสถานที่ที่สะท้อนถึงอุดมคติและรสนิยมของผู้ที่มาเยือนได้อย่างอบอุ่น

นอกจากนี้ การออกแบบสนามกอล์ฟ Stonehill จะต้องเสริมสร้างความท้าทายให้กับผู้
เล่น และจะต้องช่วยให้ผู้เล่นแต่ละคน สัมผัสถึงความยิ่งใหญ่ของผืนดินได้อย่างเต็มที่

คุณสารัชถ์ รัตนาวะดี2

จากที่ดินเป็นทุ่งนา ออกแบบเป็นสนามกอล์ฟที่ต้องปรับพื้นที่มีความต่างระดับ เพื่อการเล่นกอล์ฟที่สนุกสนาน ต้องย้ายดินกว่า 3 ล้านคิว ในการสร้างวิวธรรมชาติ โดยใช้เวลาก่อสร้างจากเดิมที่อยากให้เสร็จใน 1 ปีเป็น 4-5 ปี

บรรยากาศสนามกอล์ฟ9

พร้อมเปิดรับทัวร์นาเมนท์ “ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชันแนล แบงคอก”

สารัชถ์ เล่าถึงที่มาของชื่อ Stonehill ว่า มาจากการปรับพื้นที่ต่างระดับเป็นเหมือนทิวเขา และใช้วัสดุส่วนใหญ่ในการสร้างอาคารคลับเฮ้าส์จากหินอ่อน จึงเลือกใช้ชื่อ Stonehill เพื่อแสดงสัญลักษณ์ของสถานที่

คุณสารัชถ์ รัตนาวะดี1

ที่สำคัญ ยังมั่นใจว่า สนามกอล์ฟแห่งนี้ จะไม่ถูกน้ำท่วมแน่นอน แม้จะอยู่ใกล้แม่น้ำเจ้าพระยา เนื่องจากการออกแบบให้สูงขึ้นจากระดับเดิมไม่ต่ำกว่า 3-4 เมตร

ห้องรับรองแขก1

ล่าสุด Stonehill เปิดตัวอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว และพร้อมเปิดรับทัวร์นาเมนท์ใหญ่ที่สุดในเอเชียในรายการ ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชันแนล แบงคอก ชิงเงินรางวัลรวม 900 ล้านบาท ซึ่งจะจัดแข่งขันในวันที่ 7-9 ตุลาคมนี้

สำหรับการแข่งขัน ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชันแนล แบงคอก นับว่ามีความสำคัญในการสร้างภาพลักษณ์ของสนามกอล์ฟ Stonehill ในแง่ของมาตรฐานสนามกอล์ฟเทียบเท่าสากล ซึ่งสารัชถ์กล่าวว่า เป็นสนามที่เรียกได้ว่า ดีที่สุดในเอเชีย ก็ว่าได้

บรรยากาศสนามกอล์ฟ11

ปัจจุบัน สนามกอล์ฟ Stonehill มีสิ่งอำนวยความสะดวกรองรับผู้มาใช้บริการอย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นห้องอาหาร 2 ร้านคือ Ubuntu และ Rock Creek รวมทั้งบาร์อย่าง Fireflly ซึ่งแต่ละร้านจะมีความโดดเด่นและเอกลักษณ์เฉพาะตัว ตลอดจนมี Pavilion รองรับการจัดเลี้ยง เฉลิมฉลอง

บรรยากาศสนามกอล์ฟ6

เมื่อถามถึงเป้าหมายของการลงทุนสนามกอล์ฟขนาดใหญ่ 950 ไร่ ที่ขอไม่เปิดเผยตัวเลขการลงทุน สารัชถ์ บอกว่า ต้องการให้ สนามกอล์ฟ Stonehill เป็นมากกว่าสนามกอล์ฟ และเป็นแลนด์มาร์คสำหรับวงการกีฬา การท่องเที่ยวและสังคมต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo