Lifestyle

ททท. เปิด 3 เส้นทาง ท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ กระตุ้นเที่ยวไทย

ททท. เปิด 3 เส้นทาง ท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์สร้างสรรค์ กระตุ้นการเดินทางภายในประเทศ สร้างรายได้ชุมชน

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท. ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการขับเคลื่อนโครงการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์สร้างสรรค์ ร่วมกับกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม และ หอการค้าไทย

ท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์

สำหรับความร่วมมือดังกล่าว ถือเป็นการสนับสนุนด้านการตลาดการประชาสัมพันธ์ การประสานงานกับผู้ประกอบการ และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของพื้นที่ ในการสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจให้กับพื้นที่

ทั้งนี้ ททท. เชื่อมั่นว่า การท่องเที่ยวจะสามารถผลักดันให้เศรษฐกิจไทยกลับมาเติบโตขึ้นอีกครั้ง

ขณะที่ในปีนี้ จะดำเนินกิจกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจ ด้วยเส้นทางประวัติศาสตร์ส่งเสริมการท่องเที่ยวคุณภาพสูงนําร่องใน 3 เส้นทางปฐมฤกษ์ และท่องเที่ยวเรียนรู้ 3 ยุคสมัย ได้แก่

  • เส้นทางประวัติศาสตร์อยุธยา ภายใต้ธีมวิถีชีวิตริมน้ำ
  • เส้นทางประวัติศาสตร์ทวารวดี (สุพรรณบุรี ราชบุรี) ภายใต้ธีมเห็นรากเหง้าก่อนประวัติศาสตร์และมุมประวัติศาสตร์กับหลักฐานทางโบราณคดีที่เชื่อมโยงตั้งแต่อู่ทองถึงสุวรรณภูมิ
  • เส้นทางประวัติศาสตร์ละโว้ (ลพบุรี) ภายใต้ธีมวัฒนธรรมและความเชื่อ

ท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมการเปิดเส้นทางการท่องเที่ยวเชิง ประวัติศาสตร์สร้างสรรค์ โดยจะเริ่มคิกออฟ ทริปนําร่อง 2 วัน 1 คืน ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในเดือนพฤศจิกายนนี้

จากการจัดกิจกรรมดังกล่าว นอกจากจะเป็นการสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้กับนักท่องเที่ยวแล้ว ยังช่วยสร้างรายได้และสร้างการจ้างงานให้เกิดขึ้นในแต่ละพื้นที่ได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

ขณะเดียวกัน การจัดทำเส้นทางท่องเที่ยวนําร่อง ตอบสนองการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์และวัฒนธรรม ถือเป็นการสร้างรายได้ให้แก่ชุมชน รวมทั้งสร้างความรู้ความเข้าใจ และมีการส่งต่อความรู้ผ่านการท่องเที่ยว 3 เส้นทางดังกล่าว

การจัดกิจกรรมทั้ง 3 เส้นทาง จะยังคงดำเนินการภายใต้มาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ตามมาตรฐานของสาธารณสุขและมาตรฐาน SHA อย่างเคร่งครัด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo