Lifestyle

ตามรอย ‘ลิซ่า Blackpink’ โรตีสายไหมอยุธยา ขายดี ยอดสั่งกระฉูด!!

ตามรอย “ลิซ่า Blackpink”  โรตีสายไหมอยุธยา ฟีเวอร์สุดๆ แห่ต่อคิวซื้อ แม่ค้าโรตีสายไหม อยุธยา ชื่นชม “ลิซ่า” ม้วนเป็น-กินอร่อย 

หลังจากที่ ลลิษา มโนบาล หรือ ลิซ่า Blackpink โพสต์ไอจี สตอรี่ @lalalalisa_m รูปขนมไทย และเป็นรูปเจ้าตัวกำลังม้วนแผ่นโรตีสายไหมรับประทาน หน้าโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา ตำบลประตูชัย อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  ทำให้มีนักท่องเที่ยว แห่ซื้อโรตีสายไหม เป็นของฝากกันเป็นจำนวนมาก

ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว โพสต์ข้อความระบุ ตามคาดครับ “สายไหม” มาแล้ว … แม่ค้าโรตีสายไหม อยุธยา ชื่นชม “ลิซ่า” ม้วนเป็น-กินอร่อย

โรตีสายไหมอยุธยา

โรตีสายไหมอยุธยา ฟีเวอร์สุดๆ

วันที่ 16 กรกฎาคมนี้ ช่วงเช้าที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่หน้าโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา จุดขาย ‘โรตีสายไหม’ ขึ้นชื่อ ของพระนครศรีอยุธยา บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ประชาชนแห่กันมาซื้อโรตีสายไหมกันเป็นจำนวนมาก

ร้านโรตีสายไหมแต่ละร้าน ต้องปรับตัว เพื่อเร่งบริการลูกค้าที่มียอดสั่งซื้อเข้ามา โดยการเพิ่มจำนวนคนขายมากกว่าเดิม เพื่อให้ทันกับความต้องการของลูกค้า แต่ละร้านเตรียมทำแป้งเพิ่ม ทำสายไหมเพิ่ม บางร้านมีการสั่งสต๊อกสายไหมเพิ่มไว้รองรับลูกค้าด้วย

คุณณัฐชา ลำทา ที่เปิดเพจรับจ้างหิ้วของไปส่งขายต่อ กล่าวว่า หลังจากที่ ‘ลิซ่า’ โพสต์ คลิปพันโรตีสายไหม ปรากฏว่า มียอดสั่งซื้อเด้งเข้ามาทั้งคืน ตนต้องตื่นแต่เช้า รีบมาซื้อสายไหม โดยส่งก่อนล็อตแรก กว่า 100 ชุด ในราคาชุดละ 100 บาท และยังมีออเดอร์เด้งมาไม่ขาดสาย

ด้านคุณพรหญิง สิทธิจิตร เจ้าของร้านโรตีสายไหมสุทธาสินี บอกว่า ชื่นชมในความเก่ง ความสามารถของน้องลิซ่า นอกจากจะสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยแล้ว น้องเขาเก่งจริง “กินโรตีสายไหมเป็น เชื่อว่ามีหลายคนกินโรตีสายไหมไม่เป็น แต่น้องลิซ่ากินเป็น”

โรตีสายไหมอยุธยา

“ที่ดูจากคลิป เวลาที่น้องลิซ่า ม้วนสายไหม กับแผ่นโรตี น้องลิซ่า จะบรรจงใส่สายไหมเบาๆ ลงบนแผ่นแป้ง แล้วค่อยม้วนเบาๆไม่ให้แน่น เพราะหากม้วนโรตีสายไหมแน่นเกินไป จะกินไม่อร่อย การม้วนแน่นจะทำให้เส้นสายไหม ซึ่งเป็นน้ำตาลจะเกาะตัวกลายเป็นก้อน แต่น้องลิซ่า ม้วนโรตีสายเก่ง ใครอยากกินโรตีสายไหมให้อร่อยต้องม้วนโรตีแบบ ลิซ่า รับรองอร่อยแน่ และขอบคุณน้องลิซ่า ที่ช่วยประชาสัมพันธ์โรตีสายไหม ของฝาก ของดีอยุธยา”

ขณะที่ คุณธนานันต์ สุวรรณโพธิ์รุ่ง รองประธาน YEC หอการค้าจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บอกว่า กระแส โรตีสายไหมของลิซ่า ช่วยพลิกฟื้นเศรษฐกิจอยุธยาที่ซบเซาได้เป็นอย่างมาก เหมือนกับที่ลิซ่ากินลูกชินยืนกิน ก็ฉุดกระแสเศรษฐกิจของบุรีรัมย์ดีขึ้น เป็น ซอฟเพาว์เวอร์ ขอชื่นชมและขอบคุณลิซ่า

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight