Lifestyle

‘คิง เพาเวอร์’ คิกออฟ ‘ล้านลูก ล้านพลัง สร้างฝันเด็กไทย’ ปีที่ 5 แจกฟุตบอลทั่วไทย

“คิง เพาเวอร์” คิกออฟปล่อยขบวนคาราวานแจกฟุตบอล โครงการ “ล้านลูก ล้านพลัง สร้างฝันเด็กไทย” ปีที่ 5 กว่าแสนลูก สร้างรอยยิ้มเด็กไทย

เดินทางมาถึงปีที่ 5 แล้ว สำหรับโครงการดี ๆ อย่าง ล้านลูก ล้านพลัง สร้างฝันเด็กไทย ภายใต้คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย โดยกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ซึ่งวางเป้าหมาย 5 ปี จะแจกฟุตบอลครบ 1 ล้านลูก โดยในปีที่ 4 ที่ผ่านมา ได้แจกฟุตบอลให้เด็กไทยทั่วประเทศแล้วกว่า 7 แสนลูก

kingpower kickoff

สำหรับในปีนี้ ขบวนคาราวานแจกลูกฟุตบอล ล้านลูก ล้านพลัง สร้างฝันเด็กไทย ปีที่ 5 เริ่มต้นคิกออฟที่โรงเรียนอินทร์บุรี จังหวัดสิงห์บุรี

ทั้งนี้ ได้รับเกียรติจากนายอภิเชษฐ์ ศรีวัฒนประภา ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ และรักษาการรองกรรมการผู้อำนวยการสายงานการตลาด กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์  นายสัมฤทธิ์ กองเงิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี นายสมบัติ ล้อจงเฮง รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสิงห์บุรี อ่างทอง และนางนัฐวรรณ ศรีทอง ผู้อำนวยการโรงเรียนอินทร์บุรี มาร่วมปล่อยขบวนคาราวานแจกฟุตบอลให้เด็ก ๆ ทั่วประเทศ

S 49742297

 

นายอภิเชษฐ์ ศรีวัฒนประภา ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ และรักษาการรองกรรมการผู้อำนวยการสายงานการตลาด กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ กล่าวว่า คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย มีเป้าหมายสนับสนุนคนไทยให้ก้าวไกลสู่เวทีระดับสากล โดยการสนับสนุนศักยภาพคนไทยทางด้านกีฬาอย่างต่อเนื่อง

คิง เพาเวอร์เชื่อมั่นว่า คนไทยมีศักยภาพไม่แพ้ชาติใดในโลก จึงให้ความสำคัญกับการส่งเสริมศักยภาพคนไทยใน 3 ด้าน คือ กีฬา ดนตรีและชุมชน

 

S 18432777

โครงการ ล้านลูก ล้านพลัง สร้างฝันเด็กไทย มุ่งสนับสนุนให้เยาวชนไทยพัฒนาทักษะด้านกีฬาฟุตบอล และมีโอกาสฝึกฝนเพื่อก้าวไปสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพในอนาคต โดยดำเนินการมาเป็นปีที่ 5 ภายใต้คอนเซ็ปต์ คาราวานความสุข มอบลูกฟุตบอล 77 จังหวัด

นอกจากนี้ ยังได้ขยายพื้นที่การส่งมอบความสุข ให้เยาวชนที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกลยิ่งขึ้น ถึงบริเวณแนวชายแดน ในภูมิภาคต่าง ๆ เพื่อสร้างรอยยิ้มให้เด็กไทยทั่วประเทศ

S 2637857

สำหรับงานคิกออฟในวันนี้ที่ จังหวัดสิงห์บุรี มีนักเรียน และเยาวชนจากโรงเรียนต่าง ๆ กว่า 10 โรงเรียน มาร่วมกิจกรรมฟุตบอลคลินิก เพื่อเสริมสร้างทักษะการเล่นฟุตบอลแบบมืออาชีพ โดยนักเตะชื่อดังของเมืองไทย เพื่อนำความรู้และประสบการณ์ไปส่งต่อให้กับเพื่อน ๆ รวมถึงต่อยอดความฝัน และอนาคตนำไปสู่การเป็นนักเตะมืออาชีพต่อไป

S 18432791

นอกจากนี้ ยังมีไฮไลต์พิเศษ ครั้งแรกของ 2 นักฟุตบอลอาชีพแถวหน้าของเมืองไทย ลีซอ-ธีรเทพ วิโนทัย และ เบนซ์-พีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์ มาร่วมเป็นโค้ชในฟุตบอลคลินิก เพื่อถ่ายทอดทักษะการเล่นฟุตบอลแบบมืออาชีพให้กับเยาวชนไทยอย่างใกล้ชิด เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ และปลุกพลังเยาวชนให้ฝึกฝนพัฒนาไปสู่ความฝันที่ตั้งไว้

S 2637858

ลีซอ-ธีรเทพ วิโนทัย ตำแหน่งกองหน้า ทีมชาติไทย และกัปตันสโมสรโปลิศ เทโร กล่าวว่า ลูกฟุตบอลมาตรฐานจะช่วยส่งเสริมให้น้อง ๆ เตะฟุตบอลได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะลูกฟุตบอลจากโครงการ ล้านลูก ล้านพลัง สร้างฝันเด็กไทย เป็นมาตรฐานเดียวกับที่ทั่วโลกใช้ในการแข่งขันจริง

S 18432117

วันนี้ดีใจที่ได้เห็นเยาวชนไทย มีความสนใจ และมุ่งมั่นกับการเล่นกีฬาฟุตบอล เพราะหนทางสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ขอให้น้อง ๆ ขยันฝึกซ้อม ทุ่มเท และมีระเบียบวินัย

S 18432781

ด้าน เบนซ์-พีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์ อดีตมิดฟิลด์สโมสร บีจี ปทุม ยูไนเต็ด กล่าวเสริมว่า พื้นฐานของการเป็นนักฟุตบอลอาชีพ ต้องมีจิตใจมุ่งมั่นกับการเล่นฟุตบอล ไม่วอกแวกกับสิ่งเร้าต่าง ๆ และเน้นการพัฒนาศักยภาพของนักเตะ มากกว่าผลของการแข่งขัน รู้แพ้รู้ชนะ

S 18432778

การได้เรียนรู้ทักษะที่ถูกต้องจากโค้ชมืออาชีพ ถือเป็นการปูพื้นฐานที่ดี และช่วยให้ต่อยอดไปสู่การพัฒนาอีกขั้น เพื่อมุ่งสู่การเป็นนักกีฬามืออาชีพ และสร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดรวมถึงประเทศชาติต่อไป

S 18432771

นายอภิเชษฐ์ กล่าวปิดท้ายว่า จากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้การแจกฟุตบอลต้องหยุดไปในบางช่วง ซึ่งในปีนี้จะแจกอีกกว่า 1 แสนลูก โดยคาดว่าจะบรรลุเป้าหมาย 1 ล้านลูกภายใน 1-2 ปีจากนี้ โดยจะดำเนินโครงการอย่างต่อเนื่อง จนกว่าจะบรรลุเป้าหมายตามที่ตั้งใจไว้ครับ

S 2637861

ติดตามรายละเอียดโครงการ ล้านลูก ล้านพลัง สร้างฝันเด็กไทย ได้ที่เฟซบุ๊ก: King Power Thai Power พลังคนไทย หรืออินสตาแกรม: kingpowerthaipower

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo