Lifestyle

ทำความรู้จัก ‘ปรีชญา-ฉันชาย-ชัชชาติ’ 3 พี่น้องสุดแข็งแกร่งตระกูล ‘สิทธิพันธุ์’

“ฉันชาย สิทธิพันธุ์” หมอที่แข็งแกร่งที่สุดในปฐพี ฝาแฝด “ชัชชาติ” ผู้ว่าฯ กทม.คนใหม่ ทำความรู้จัก 3 พี่น้องตระกูล “สิทธิพันธุ์” บอกเลยโปรไฟล์ไม่ธรรมดาทั้งบ้าน

เปิดโปรไฟล์ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่พ่อเมืองกรุงคนที่ 17 หลังได้รับคะแนนเสียงถล่มทลายเกือบ 1.4 ล้านเสียงจากคนกรุงเทพ ทุบสถิติเดิมที่ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์ ได้รับเลือกตั้งเป็นผู้ว่าสมัยที่สอง ได้คะแนน 1,256,349 คะแนน

ฉันชาย สิทธิพันธุ์

รศ.ดร.ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ เกิดเมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2509 ชื่อเล่น “ทริป” เป็นบุตรของ พล.ต.อ.เสน่ห์ สิทธิพันธุ์ อดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) กับจิตต์จรุง สิทธิพันธุ์ (สกุลเดิม : กุลละวณิชย์) มีพี่น้องร่วมบิดา-มารดาอีกสองคน คือ

3 พี่น้องแห่งบ้าน “สิทธิพันธุ์”

รศ.ดร.ปรีชญา สิทธิพันธุ์ อดีตอาจารย์ประจำภาควิชาสถาปัตยกรรม คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
รศ.ดร.นพ.ฉันชาย สิทธิพันธุ์ กรรมการแพทยสภาวาระ พ.ศ. 2562-2564 คณบดีคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย (พี่ฝาแฝด)

ฉันชาย สิทธิพันธุ์

ทำความรู้จัก “ปรีชญา สิทธิพันธุ์”

รศ.ดร.ปรีชญา หรือ หนึ่ง เป็นพี่สาวคนโต ซึ่งมีอายุห่างจากน้อง 7 ปี เป็นอาจารย์ประจำภาควิชาสถาปัตยกรรม คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยเข้ารับราชการเป็นเวลา 35 ปี ก่อนเกษียณจากงานบริหารหลักสูตรนานาชาติ ที่คณะสถาปัตย์ฯ จุฬาฯ มาเปิดร้านอาหารฝรั่งที่ชื่อว่า “Curator” ในซอยสุขุมวิท 24

โดย “ชัชชาติ” ได้โพสต์ข้อความถึงพี่สาวคนโตเมื่อวันที่ 23 กันยายน 2564 ว่า วันนี้เป็นวันคล้ายวันเกิดของพี่สาวคนเดียวของผม พี่หนึ่ง ดร.ปรีชญา สิทธิพันธุ์ ครอบครัวเรามีพี่น้องสามคน หนึ่ง-ทัวร์-ทริพ พี่หนึ่งอายุมากกว่าน้องแฝด 7 ปี ช่วยเลี้ยงน้องสองคนมาตั้งแต่เล็ก ๆ และเป็นแรงบันดาลใจสำคัญที่ให้ผมตั้งใจเรียน เพื่อไปเรียนต่อที่ MIT ให้ได้ตามพี่หนึ่ง ที่ไปเรียนก่อน

ฉันชาย สิทธิพันธุ์

พี่หนึ่งรับราชการเป็นเวลา 35 ปี หลังจากเกษียณจากงานบริหารหลักสูตรนานาชาติ ที่คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬา ตอนนี้มาตั้งใจทำร้านอาหารเล็กๆชื่อ Curator ( http://www.curatorsukhumvit24.com/ ) อยู่ที่ซอยสุขุมวิท 24 เป็นอาหารฝรั่งง่าย ๆ แนว Comfort Food อร่อย คุณภาพดี

สุขสันต์วันเกิดนะครับพี่หนึ่ง ขอให้มีความสุขมาก ๆ สุขภาพแข็งแรง ขอให้ร้านขายดี ๆ นะครับ

ทำความรู้จัก “ฉันชาย สิทธิพันธุ์”

รศ.นพ.ฉันชาย สิทธิพันธุ์ ชื่อเล่น “ทัวร์” พี่ชายฝาแฝดของ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ เกิดวันเดียวกัน เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2509 ปัจจุบันอายุ 56 ปี

ฉันชาย สิทธิพันธุ์

รศ.นพ.ฉันชาย จบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาจากโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา ปริญญาตรีแพทยศาสตรบัณฑิต (เกียรตินิยมอันดับ 2) คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย แล้วศึกษาต่อเฉพาะทางโรคปอดและทรวงอก ที่สหรัฐอเมริกา เป็นเวลา 4 ปี จากนั้นได้กลับมาเป็นอาจารย์ประจำคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปัจจุบันดำรงตำแหน่งเป็นคณบดีคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และเป็นผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย (วาระ 1 ตุลาคม 2564 – 30 กันยายน 2568)

ทั้งนี้ “ชัชชาติ” เคยโพสต์ข้อความถึงพี่ชายฝาแฝด ระบุว่า ขอแสดงความยินดีกับ รศ.นพ.ฉันชาย สิทธิพันธุ์ หรือ หมอทัวร์ พี่ชายฝาแฝดของผมที่ได้รับอนุมัติจากสภาจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ให้ดำรงตำแหน่งคณบดีคณะแพทย์ศาสตร์จุฬาฯ หมอทัวร์เป็นคนเก่ง จิตใจดี มีคนไข้หมอทัวร์มาทักผมผิดอยู่บ่อย ๆ ทุกคนกล่าวถึงหมอทัวร์ด้วยความชื่นชมว่าดูแลคนไข้ดี ทำเอาผมปลื้มไปด้วยทุกครั้ง ดีใจและภูมิใจในตัวพี่เรา

หวังว่าท่านคณบดีคงจะไม่ว่าอะไร เอารูปตอนเด็ก ๆ มาลง แต่ก็ไม่แน่ใจว่าคนไหน คือ ท่านคณบดีนะครับ

ฉันชาย สิทธิพันธุ์

หมอที่แข็งแกร่งที่สุดในปฐพี

ทั้งนี้ “ฉันชาย” และ “ชัชชาติ” เคยสร้างกระแสฮือฮาในช่วงปี 2564 หลังจากที่ “ชัชชาติ” ได้โพสต์ข้อความเฟซบุ๊กพร้อมภาพคู่กันของทั้งสอง พร้อมข้อความระบุว่า “วันนี้มาเจอหมอที่แข็งแกร่งที่สุดในปฐพีครับ” โดยภาพดังกล่าวมีคนกดไลก์เกือบ 1 แสน และมีการแชร์ต่ออีก 1.1 หมื่นครั้ง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo