Lifestyle

นักท่องเที่ยวอเมริกัน ให้ไทยอันดับ 1 อาเซียน เดินทางท่องเที่ยวปลอดภัย

กระทรวงการท่องเที่ยวฯ ปลื้ม นักท่องเที่ยวอเมริกัน ยกไทยอันดับ 1 ในอาเซียน เดินทางท่องเที่ยวปลอดภัย

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โพสต์เพจเฟซบุ๊ก ผลสำรวจนักท่องเที่ยวชาวอเมริกัน ถึงความปลอดภัยในการเดินทางท่องเที่ยว ยกให้ประเทศไทยอันดับ 1 ในอาเซียน เดินทางท่องเที่ยวปลอดภัย โดยระบุว่า

LINE ALBUM Travelเปิดประเทศวันหยุด ๒๒๐๕๑๓

น่ายินดี! ไทยอันดับ 1 อาเซียน อันดับ 3 ของเอเชีย รองญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ และยังติดอันดับที่ 8 ของโลก ด้านความปลอดภัยในการเดินทางท่องเที่ยว จากผลการสำรวจนักท่องเที่ยวชาวอเมริกัน ของ เบิร์กเชียร์ แฮธาเวย์ ทราเวล โพรเทกชั่น (Berkshire Hathaway Travel Protection)

ที่ผ่านมากระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้พัฒนามาตรฐานเกี่ยวกับความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติอีกด้วย

ก่อนหน้านี้ น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม แสดงความยินดี หลังเบิร์กเชียร์ แฮธาเวย์ ทราเวล โพรเทกชั่น (Berkshire Hathaway Travel Protection) เปิดเผยผลสำรวจรายงานสถานะการประกันภัยการเดินทาง (State of Travel Insurance Report) พบว่า ประเทศไทย ติดอันดับที่ 8 ของโลก เป็นประเทศที่นักท่องเที่ยวชาวอเมริกัน ให้คะแนนด้านความปลอดภัยในการเดินทางมากที่สุด

เที่ยวไทย

นอกจากนี้ ยังถือเป็นอันดับ 3 ของเอเชีย รองจากประเทศญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ ส่วนในภูมิภาคอาเซียน ถือว่าประเทศไทยเป็นอันดับ 1 ที่นักท่องเที่ยวชาวอเมริกัน มองว่ามีความปลอดภัยด้านการท่องเที่ยว

ผลสำรวจยังพบว่า นักท่องเที่ยวกลุ่มมิลเลนเนียล จัดให้ประเทศไทยอยู่ในอันดับ 2 ของโลก สำหรับจุดหมายปลายทางที่มีความปลอดภัยด้วย ที่ผ่านมากระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้พัฒนามาตรฐานเกี่ยวกับความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี เห็นว่า ผลสำรวจล่าสุดของเบิร์กเชียร์ แฮธาเวย์ ทราเวล โพรเทกชั่น จะเป็นผลดีต่อการท่องเที่ยวของประเทศไทยในภาพรวม

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo