Lifestyle

จัดแน่ปีนี้ ‘โมโต จีพี’ จุดประกายดึงนักท่องเที่ยว หลังวิกฤติโควิด

“อนุทิน” เผย ไทยเตรียมจัดแข่งขัน “โมโต จีพี” ปีนี้ จุดเริ่มต้นจัดกิจกรรมดึงนักท่องเที่ยว หลังโควิด-19

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการจัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก รายการ โมโตจีพี ประจำปี 2564 -2569 (6 ปี) ครั้งที่ 1/2565 พร้อมด้วยตัวแทนแต่ละภาคส่วนเข้าร่วมประุมทั้งทางออนไซต์ และออนไลน์

โมโต จีพี

 

นายอนุทิน กล่าวว่า ประเทศไทยว่างเว้นการจัดการแข่งขัน รายการ โมโต จีพี เป็นเวลา 2 ปีแล้ว จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

จากการที่ขณะนี้ภาพรวมสถานการณ์มีแนวโน้มที่ดีขึ้น และประชาชนในประเทศได้รับการฉีดวัคซีนแล้วกว่า 80% เข็มกระตุ้นกว่า 36% รวมถึงมีความพร้อมของระบบสาธารณสุขทั้ง สถานพยาบาล ยา เวชภัณฑ์ และบุคลากรการแพทย์ ซึ่งพร้อมเดินหน้าเข้าสู่การเป็นโรคประจำถิ่น

รัฐบาลจึงเห็นควรให้มีการจัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก รายการ โมโต จีพี ในปีนี้ เป็นจุดเริ่มต้นในการจัดกิจกรรม สร้างความมั่นใจกับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่จะตัดสินใจเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทย เพื่อเกิดการขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศอีกครั้ง

อนุทิน
อนุทิน ชาญวีรกูล

สำหรับการจัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก รายการ โมโตจีพี ครั้งล่าสุด ในปี 2562 มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ารับชมการแข่งขันกว่า 50,000 คน และเดินทางท่องเที่ยวต่อในประเทศเมื่อจบการแข่งขัน สร้างเงินหมุนเวียนในจังหวัดบุรีรัมย์และจังหวัดในภาคอีสานโดยรอบรวมกว่า 4,000 ล้านบาท

ดังนั้น ที่ประชุมฯ จึงเห็นชอบให้มีการจัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก รายการ โมโตจีพี ประจำปี 2565 โดยในปีนี้ ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพสนามที่ 18 มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 กันยายน ถึง 2 ตุลาคม 2565 ที่สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

โมโต

สำหรับมาตรการป้องกันควบคุมโรคโควิด-19 ให้ดำเนินงานตามประกาศและข้อกำหนดของคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดบุรีรัมย์

ส่วนมาตรการในการเดินทางเข้าประเทศของผู้เข้าร่วมแข่งขัน ผู้ที่เกี่ยวข้องและนักท่องเที่ยว ให้เป็นไปตามสถานการณ์และประกาศของ ศบค. โดยย้ำให้ผู้ที่เดินทางเข้าประเทศ ต้องได้รับการฉีดวัคซีนโควิด 19 แล้วอย่างน้อย 3 เข็ม

นอกจากนี้ คณะกรรมการฯ ยังเห็นชอบให้ตั้งคณะอนุกรรมการด้านการรักษาพยาบาลและควบคุมโรคเพื่อสนับสนุนการดำเนินงานให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo