Lifestyle

สงกรานต์ปีนี้ คนไทย 70% วางแผนเที่ยวไทย พร้อมจ่ายเพิ่มแต่อยากได้ส่วนลด

YouTrip เผยคนไทย 70% วางแผนเที่ยวไทยช่วงสงกรานต์ปีนี้ ชี้นักท่องเที่ยวพร้อมจ่ายเพิ่ม แต่ยังคงมองหาส่วนลดเพื่อความคุ้มค่า

สงกรานต์ปีนี้ อาจจะดูเงียบเหงาจากมาตรการสงกรานต์ที่กำหนดขึ้น แต่ก็ไม่ได้ทำให้แผนการเดินทางท่องเที่ยวในช่วงปีใหม่ไทยต้องหยุดชะงัก

สงกรานต์ปีนี้

YouTrip (ยูทริป) จัดทำผลสำรวจแผนการเดินทางท่องเที่ยว ช่วงเทศกาลสงกรานต์ จากผู้ใช้งานของ ยูทริป ร่วมกับธนาคารกสิกรไทย พบว่า 75% ของผู้ตอบแบบสอบถามมีแผนจะเดินทางท่องเที่ยวในช่วงสงกรานต์นี้

นอกจากนี้ 70% ยังเลือกที่จะเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศเพื่อพักผ่อน และกลับไปเยี่ยมครอบครัว โดยผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่มีอายุระหว่าง 25 – 34 ปี

ขณะเดียวกัน ผู้ตอบแบบสอบถาม 70% คิดว่าการไปเที่ยวต่างประเทศยังมีความยุ่งยากอยู่ เนื่องจากมาตรการเข้าประเทศ ยังเป็นอุปสรรคที่สำคัญในการเดินทาง

แต่สำหรับคนที่พร้อมที่จะทำตามกฎเกณฑ์การเข้าประเทศของประเทศต่าง ๆ เลือกที่จะท่องเที่ยวไปยังจุดหมายปลายทางในทวีปยุโรป เอเชีย และอเมริกาเหนือเป็น 3 อันดับแรก

สำหรับแพลนการใช้จ่ายในช่วงสงกรานต์นี้ ผู้ตอบแบบสอบถาม 90% เลือกที่จะใช้จ่ายแบบไร้สัมผัสระหว่างการเดินทางด้วยความสะดวก รวดเร็ว และคลายกังวลเรื่องสุขอนามัยในทุกการใช้จ่าย

YouTrip

ในส่วนของผู้ตอบแบบสอบถามที่เลือกเดินทางไปต่างประเทศ ระบุว่า การไม่ต้องพกเงินสด ใช้จ่ายแบบไร้สัมผัสและสามารถแลกเงินล่วงหน้าทุกเวลาผ่านแอปได้ ถือเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญ ของการเดินทางระหว่างประเทศในยุคนี้

นักท่องเที่ยวพร้อมจ่ายเพิ่มแต่ก็ต้องการใช้จ่ายอย่างคุ้มค่า

ทั้งนี้ เกือบครึ่งของผู้ตอบแบบสอบถาม เตรียมเพิ่มงบสำหรับการไปเที่ยวต่างประเทศอย่างน้อย 20%

การเพิ่มงบสำหรับการเดินทางไปต่างประเทศ อาจเป็นเพราะความต้องการที่จะช้อปที่ต่างประเทศ หลังจากอัดอั้นมานาน หรืออาจเป็นเพราะราคาตั๋วเครื่องบินที่เริ่มปรับขึ้น หรือการเลือกที่พักที่ได้มาตรฐานด้านสุขอนามัยที่ดีขึ้นก็ได้

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าเกือบ 50% ของผู้ตอบแบบสอบถาม เตรียมเพิ่มงบสำหรับการไปเที่ยวต่างประเทศ แต่ก็มีความต้องการที่จะใช้จ่ายให้คุ้มค่าด้วยการค้นหาส่วนลด เงินคืน และดีลพิเศษต่าง ๆ เพื่อช่วยประหยัดในการจอง ทริป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo