Lifestyle

ฉลอง 60 ปี สัมพันธ์ ไทย-แคนาดา กับนิทรรศการภาพ ‘Take Your Seat Together’ ที่ไอคอนสยาม

สถานเอกอัครราชทูตแคนาดา ร่วมกับ ไอคอนสยาม เชิญชมนิทรรศการภาพ “Take Your Seat Together” ถ่ายทอดเรื่องราวของประเทศแคนาดา และไทย ผ่านมุมมองของคนไกล ที่มาชวนไปด้วยกัน ณ ICONLUXE Pop Up Space ชั้น 1 ไอคอนสยาม

สถานเอกอัครราชทูตแคนาดาประจำประเทศไทย ร่วมกับ ไอคอนสยาม และพันธมิตรทั้งภาครัฐ และเอกชน ได้แก่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ โรงแรมเพนนินซูลา กรุงเทพฯ ฟูจิ ฟิลม์ ปรินท์ไลฟ์ สายการบินเตอร์กิชแอร์ไลน์ ไฟลท์เซ็นเตอร์ มูลนิธิเส้นทางธรรมชาติแห่งแคนาดา สมาคมภูมิศาสตร์แห่งแคนาดา และกระทรวงการต่างประเทศ จัดนิทรรศการ “Take Your Seat Together”  ถ่ายทอดเรื่องราวของแคนาดา และไทย ผ่านมุมมองของคนไกลที่มาชวนไปด้วยกัน

พิธีเปิดงาน Take Your Seat Together ณ ไอคอนสยาม

เพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 60 ปี ของความสัมพันธ์ทางการทูตของแคนาดาและไทย แสดงให้เห็นถึงความผูกพันระหว่างประชาชนของทั้ง 2 ประเทศที่มีมาอย่างยาวนาน แม้ว่าความห่างทางภูมิศาสตร์ และความแตกต่างทางสภาพภูมิอากาศจะแยกสองประเทศห่างจากกัน แต่หลายสิ่งที่อยู่ในค่านิยม ทัศนคติ และจิตวิญญาณของผู้คนได้เชื่อมโยงไว้ด้วยกัน

อีกทั้งเพื่อต้อนรับบรรยากาศของความสุขความสนุกในช่วงเทศกาลสงกรานต์ หรือวันขึ้นปีใหม่ไทยที่กำลังจะมาถึงนี้ โดยนิทรรศการจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-30 เมษายน 2565 ณ ICONLUXE Pop Up Space ชั้น 1 ไอคอนสยาม

แรนดี้ สเปนเซอร์ แวนเดอร์สตาร์เรน 2 ช่างภา

สำหรับนิทรรศการ Take Your Seat Together นี้ เป็นผลงานการถ่ายภาพของช่างภาพสองพ่อลูกชาวแคนาดา ที่เดินทางถ่ายภาพผลงานมาแล้วทั่วโลก แรนดี้ แวนเดอร์สตาร์เรน ในฐานะช่างภาพหลัก ผู้ที่ริเริ่มการเล่าเรื่องราวทั่วโลกผ่านภาพชุด “Take Your Seat” และลูกชายของเขา สเปนเซอร์ แวนเดอร์สตาร์เรน ในฐานะช่างภาพรองและผู้กำกับงานดิจิทัลของนิทรรศการครั้งนี้

ภาพถ่ายทั้งหมดแสดงให้เห็นถึงการถ่ายทอดเรื่องราวมุมมองต่าง ๆ จากสถานที่ที่ทั้งสองได้เดินทางไป โดยใช้สัญลักษณ์เก้าอี้สีแดงตั้งเด่นอยู่ภายในภาพ

นิทรรศการ Take Your Seat Together แสดงให้เห็นถึงความงามที่แท้จริงและมีเอกลักษณ์ รวมทั้งความเหมือนของไทยและแคนาดา โดยมีการนำภาพถ่ายขนาดใหญ่ที่สะท้อนความพิเศษ และความหลากหลายของมนุษย์ และสิ่งแวดล้อมทางธรรมชาติในประเทศแคนาดา

TYSTogether promotional materials 1680

ถ่ายทอดผ่านมุมมองของเก้าอี้ผู้กำกับสีแดง ที่เชิญให้ทุกคนไปนั่งอยู่ท่ามกลางภาพ และเป็นเหมือนสัญลักษณ์ของความรื่นเริงและความรับผิดชอบที่จะรักษาโลก ตัวเรา และดูแลกันและกัน และเพิ่มคำบรรยายที่เปี่ยมไปด้วยคุณค่าทางศิลปะ

สำหรับผู้สนใจสามารถร่วมชมความงามผ่านภาพถ่ายอันน่าจดจำของสองช่างภาพชื่อดังจากประเทศแคนาดา ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ – 30 เมษายน 2565 ณ ICONLUXE Pop Up Space ชั้น 1 ไอคอนสยาม สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมและตัวอย่างภาพ สามารถดูเพิ่มเติมได้ที่ https://www.takeyourseattogether.com

KV Take Your Seat Together 2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo