Lifestyle

ส่องประวัติ โบ TK พยานปากเอกคดี แตงโม นิดา เจ้าของวลีเด็ด “The truth will set you free”

ไอคอนยุค 90 เจ้าแม่สายเดี่ยว โบ TK พยานปากเอกคดี แตงโม นิดา เจ้าของวลีเด็ด  “The truth will set you free”

โบ TK กลายมาเป็นบุคคลที่โลกโซเชียลตามหา หลังจากเธอได้เป็นพยานปากเอก ในคดี แตงโม นิดา เพื่อสนิทที่พลัดตกเรือเสียชีวิต คนที่ติดตามคดีนี้ต่างก็ตามหาว่า โบTK คือใคร และที่ผ่านมามีผลงานอะไรบ้าง

โบ TK

เปิดประวัติ โบ TK

โบ มีชื่อจริงว่า สุรัตนาวี สุวิพร เกิดวันที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2524 เป็นคนกรุงเทพโดยดำเนิน ส่วนสูง 168 เซนติเมตร จบการศึกษาระดับประถมและมัธยมตอนต้น จากโรงเรียนเซนต์โยเซฟคอนแวนต์ จบชั้นมัธยมปลายที่โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีจาก คณะนิเทศศาสตร์ เอกโฆษณา มหาวิทยาลัยกรุงเทพ และระดับปริญญาโทจากคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ

โบ สุรัตนาวี เป็นลูกสาวคนที่ 3 ของครอบครัว มีพี่ชายสองคน ก่อนหน้านี้เธอเคยนับถือศาสนาพุทธ ภายหลังเปลี่ยนไปนับถือศาสนาคริสต์นิกายโปรเตสแตนต์จากคำแนะนำของ บอย โกสิยพงษ์ เจ้าของค่ายเพลงเบเกอรี่มิวสิค ซึ่งสังกัดอยู่สมัยเป็นศิลปินนักร้อง

โบ TK

ผู้นำแฟชั่นสายเดี่ยว เกาะอก เกางเกงขาสั้น รองเท้าส้นตึก

โบ เริ่มเป็นที่รู้จักในวงการบันเทิงครั้งแรกเมื่อปี 2542 จากการเป็นนักร้องวง “ไทรอัมพ์ส คิงดอม” ในสังกัด Dojo City ค่ายลูกของเบเกอรี่มิวสิค และผู้คนจะเรียกเธอว่า โบ TK ซึ่งมาจากชื่อย่อของวง Triumph Kingdom โบ-จ๊อยซ์ คู่หูดูโอ้เป็นศิลปินที่ประสบความสำเร็จมากในยุคนั้น มีเพลงฮิตมากมาย อาทิ ผ้าเช็ดหน้า, อย่าเข้าใจฉันผิด, อ้วน, อยู่นาน ๆ อีกนิด, ล่ำบึ้ก และมีหลายๆ เพลงที่ถูกนำมาทำใหม่ให้กับศิลปินรุ่นน้อง และก็กลายเป็นเพลงฮิต ร้องติดปากเด็กรุ่นใหม่ไม่ต่างจากในอดีต

ด้วยบุคลิกที่สดใส และแฟชั่นการแต่งตัว ที่แตกต่างจากนักร้องในยุคนั้น แบบที่เรียกว่าเปรี้ยวเข็ดฟัน ในตอนแรกอาจจะดูขัดหูขัดตาผู้ใหญ่ ไม้เรียวสั่นแล้วหนึ่ง แต่ไม่นาน แฟชั่นของพวกเธอก็ระบาดในหมู่สาวไทย แต่งตัวตาม โบ-จ๊อยซ์ กันทั่วเมือง

โบ TK

มีผลงานทั้งภาพยนตร์ ซีรี่ย์ โฆษณา และมิวสิกวิดีโอ

นอกจากการร้องเพลงแล้ว โบ TK ยังมีผลงานการแสดงด้วย ทั้งละคร ซีรีส์ และภาพยนตร์ที่เป็นที่จดจำอย่าง Goal Club เกมล้มโต๊ะ ในปี 2544 รวมถึงมิวสิกวิดีโอและโฆษณาอีกมากมาย ก่อนที่จะประกาศพักวงและแยกย้ายกันในปี 2544

ee2bfa25 e97a 4552 811e 1cc6b6f2d3f8

โบTK ในปัจจุบัน

โบ สุรัตนาวี ได้แต่งงานกับ คิด ภาษิต ภัทรานุกุล หลังคบหา 3 ปี โดยทั้งคู่เข้าพิธีแต่งงานตามหลักศาสนาคริสต์ ที่โบสถ์โรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2554 ปัจจุบัน โบ สุรัตนาวี ภัทรานุกุล  มีตำแหน่งเป็นรองผู้อำนวยการ ศูนย์รวมนักศึกษาแบ๊บติสต์ (Baptist Student Center) และเป็นผู้นำนมัสการใน คริสตจักรแห่งความสุข (Church of Joy)

นอกจากนี้ยังมีธุรกิจส่วนตัว เป็นเจ้าของร้านอาหารในเครือ Sumi Grand และยังมีงานในวงการบันเทิงอยู่เรื่อยๆ ทั้งงานดีเจ ร้องเพลง พิธีกร หรือละคร

โบ TK

พยานปากเอกไขคดี แตงโม นิดา พลัดตกเรือ

โบTK เป็นเพื่อนสนิทของนักแสดงสาว แตงโม นิดา เนื่องจากเป็นคริสเตียนเหมือนกัน คอยดูแลให้คำปรึกษาทั้งเรื่องงานและชีวิตส่วนตัว เมื่อเกิดเหตุการณ์ แตงโม นิดา พลัดตกเรือ กระติก ผู้จัดการส่วนตัวของแตงโม จึงโทรศัพท์หาเธอเป็นคนแรก ๆ ด้วยความที่มีชื่อโบเข้ามาเกี่ยวข้อง ตำรวจจึงได้เชิญ โบTK มาให้ปากคำ และทำให้เธอกลายมาเป็นหนึ่งในพยานปากสำคัญในคดีนี้ หลังจากให้ปากคำกับตำรวจ โบ ได้ตั้งโต๊ะแถลงชี้แจง เพื่อสร้างความเป็นธรรมให้กับ แตงโม นิดา ที่เพื่อๆ บนเรือพากันพูดบิดเบือน ก่อนจะนำไปสู่วลีเด็ด “The truth will set you free”

fcd7ae3b a3b4 4d72 8278 c6f80b4a7a06

991c02dc 39eb 4692 97ce 398e455f7cf0

ภาพจาก IG : @kiddybo เฟซบุ๊ก :  Triumphs Kingdom

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo