Lifestyle

แจกยาคุมฟรี วันวาเลนไทน์ สปสช.เปิดรับได้ 2 ช่องทางต่อไปนี้

14 กุมภาพันธ์ วันวาเลนไทน์ สปสช. จัดช่องทางการรับยาคุมฟรี ครอบคลุมหญิงไทยทุกสิทธิ อายุระหว่าง 15-59 ปี ไม่เกิน 3 แผงต่อครั้ง และไม่เกิน 13 แผงต่อคนต่อปี แก้ปัญหาท้องไม่พร้อมในวัยรุ่น

นพ.จเด็จ ธรรมธัชอารี เลขาธิการ สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) กล่าวว่า บริการยาคุมกำเนิดเป็นสิทธิประโยชน์บริการสร้างเสริมสุขภาพและป้องกันโรค ภายใต้ระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติที่จัดให้กับหญิงไทยทุกสิทธิ อายุระหว่าง 15-59 ปี

ยาคุมฟรี

ทั้งนี้ วันที่ 14 กุมภาพันธ์ วันวาเลนไทน์ในปีนี้ เพื่อส่งมอบความรักและการมีสุขภาพดี ให้กับวัยรุ่นไทย สปสช.ได้ดำเนินการเชิงรุก ขยายความร่วมมือกับคลินิกการพยาบาลและการผดุงครรภ์ ร้านยา โรงพยาบาลเอกชน คลินิกเวชกรรม และหน่วยบริการปฐมภูมิในเขต กทม. เพื่อเป็นอีกช่องทางที่จะทำให้ วัยรุ่นและประชาชนได้รับบริการยาคุมกำเนิดที่สะดวกยิ่งขึ้น

จเด็จ
นพ.จเด็จ ธรรมธัชอารี

สำหรับการรับบริการยาคุมกำเนิด สามารถเลือกรับบริการได้ 2 วิธี คือ

1. กรณีมีโทรศัพท์มือถือแบบสมาร์ทโฟน สามารถขอรับยาคุมกำเนิดผ่านแอปเป๋าตัง เมนูกระเป๋าสุขภาพ เลือกบริการสร้างเสริมสุขภาพ เลือกหน่วยบริการที่จะไปรับ จองสิทธิ และไปรับตามวันที่จองสิทธิ

2. กรณีไม่มีสมาร์ทโฟน ให้แสดงบัตรประชาชนเพื่อขอรับยาคุมกำเนิด ณ หน่วยบริการที่ร่วมโครงการ โดยผู้รับบริการจะได้รับยาคุมกำเนิดไม่เกิน 3 แผงต่อครั้ง และคนละไม่เกิน 13 แผงต่อปี

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo