Lifestyle

7 เครื่องรางเสริมความรัก ไอเทมรับ ‘วาเลนไทน์’

“กุมภาพันธ์” เดือนแห่งความรัก กับเทศกาลวาเลนไทน์ ที่วนเวียนกันมาอีกครั้ง สำหรับหนุ่มสาวที่มีคู่แล้ว ก็คงเตรียมตัวรับความหวานชื่นกันอย่างเต็มที่ แต่สำหรับหนุ่มสาวโสด ที่ยังไม่สมหวังในเรื่องของความรัก บางคนก็อาจจะเดินหน้าเสาะหาตัวช่วยในเรื่องนี้ 

หลายคน ทั้งที่มีคู่แล้ว และยังโสด มีความเชื่อว่า “เครื่องราง” บางประเภท จะมาช่วยเสริมด้านความรักให้พุ่ง คนโสดก็จะได้กับคนที่ใช่ คนที่มีความรักก็จะยิ่งหวานชื่น ความรักยืนยาวมั่นคง ลองมาดูกันว่ามีเครื่องรางยอดนิยมในด้านนี้ มีอะไรกันบ้าง

วาเลนไทน์

เครื่องรางรักสำหรับสายมู

  • อิ่นคู่

อิ่น หรือ อิ้น เครื่องรางสายล้านนา ลักษณะเป็นรูปปั้นคนกอดกัน เชื่อว่าจะช่วยเรียกความรัก เรียกคู่ ช่วยเสริมเสน่ห์ และยังช่วยในเรื่องของการค้าขาย เรียกเงินเรียกทองด้วย

วาเลนไทน์

  • หินเสริมความรัก 

โรสควอตซ์ หินสีชมพู ที่เชื่อหากมีไว้จะช่วยในเรื่องของความมีเมตตา ได้รับการช่วยเหลือจากผู้ใหญ่ ส่วนในเรื่องของความรักเชื่อว่าหินชนิดนี้ จะช่วยให้คู่รักมีความรักที่ยืนยาว

ตำนานเล่าว่า “โรสควอตซ์” เป็นหินแห่งเทพวีนัส มีพลังของเพศแม่ และเต็มเปี่ยมไปด้วยพลังแห่งความรักและการให้อภัย สำหรับสาว ๆ ที่โดนหักอกมา เชื่อกันว่าโรสควอตซ์จะช่วยรักษาแผลใจได้ด้วย

วาเลนไทน์
โรสควอตซ์

หินมุกดาหาร หรือ มูนสโตน  หินเนื้อสีขาวนวล มีเหลือบแสงสีฟ้าสวยงาม เชื่อว่าหินชนิดนี้ จะช่วยสร้างพลังให้กับคู่รัก ทั้งยังช่วยให้ฝ่ายชายเข้าถึงจิตใจของฝ่ายหญิงได้

ตามตำนานของชาวอินเดียเชื่อกันว่า ผู้ใดได้ครอบครองอัญมณีมูนสโตน ผู้นั้นจะประสบความสำเร็จสูงสุดในเรื่องของความรัก และความศรัทธาจากคนรอบข้าง นอกจากนี้ถ้าเกิดว่ามีปัญหาความรัก ก็เชื่อกันว่ามูนสโตนก็จะช่วยซับความเจ็บปวดและหม่นหมองไว้และจะค่อย ๆ ฟื้นฟูจิตใจของสาว ๆ ให้ดีขึ้น

คันไซต์ หินสีชมพูอ่อน เหมาะมากกับคนที่แสดงความรู้สึกไม่เก่ง ซึ่งหินชนิดนี้จะช่วยสร้างความมั่นใจ ให้กล้าที่จะแสดงออก อาจช่วยให้เราสามารถเผยความในใจกับคนที่แอบชอบก็ได้

วาเลนไทน์
คันไซต์

ทูร์มาลีนแดง  สำหรับสาว ๆ คนไหนที่มีเรื่องทำให้ความสัมพันธ์คู่รักต้องสั่นคลอนอยู่บ่อย ๆ ขอแนะนำเป็นทูร์มาลีนแดงเลยค่ะ เพราะเชื่อกันว่ามีคุณสมบัติคือ ช่วยปรับสมดุลให้แก่ร่างกายและจิตใจ ประสานรอยร้าว ถ้าหากทะเลาะกันก็จะนำพาความเข้าใจมาสู่กันและกัน พกอัญมณีชนิดนี้ไว้ นอกจากจะช่วยให้คู่รักให้อภัยและดีกันง่ายขึ้นแล้ว ยังทำให้สาว ๆ รักตัวเองมากขึ้น

  • ด้ายแดง

หากนึกถึงเครื่องรางที่เกี่ยวกับความรัก จะพลาดเครื่องรางชนิดนี้ไปได้ยังไงกัน เพราะมีความเชื่อว่า คนที่เกิดมาเป็นเนื้อคู่กันจะมีด้ายแดงผูกไว้ที่นิ้วก้อยของคนทั้งคู่ และด้ายแดงจะช่วยให้ทั้งสองได้มาพบกัน จึงกลายมาเป็นเครื่องนำความรัก ส่วนคนที่คู่รักแล้ว เชื่อว่าจะช่วยให้ชีวิตรักมีแต่ความราบรื่น

วาเลนไทน์

  • สีผึ้ง

สีผึ้งปลุกเสก พุทธคุณสายขาวที่เชื่อว่าจะช่วยเมื่อทาที่ปาก หรือบูชาจะช่วยเสริมเสน่ห์ เสริมความเมตตา ช่วยให้คนหลงรัก ทั้งยังช่วยในเรื่องของการติดต่อ เจรจาธุรกิจ

** เป็นความเชื่อส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญาณ **

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo