Lifestyle

เปิดคำทำนาย ‘หมอปลาย พรายกระซิบ’ โอไมครอนรอบนี้คนไทยจะรอดมั้ย!

เปิดคำทำนาย “หมอปลาย พรายกระซิบ” โอไมครอนรอบนี้คนไทยจะรอดมั้ย ใครจะได้เป็น “ผู้ว่าฯ กทม” เตือนระวังเชื้อกลายพันธุ์ปลายเดือนนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กแฟนเพจ “Woody” ของ “วู้ดดี้” วุฒิธร มิลินทจินดา พิธีกรดัง ได้ไลฟ์สดพูดคุยกับ “หมอปลาย พรายกระซิบ” หรือ ณวรชา พินิจโภคากร หมอดูชื่อดัง เกี่ยวกับสถานการณ์ “โอไมครอน”

หมอปลาย

โดย “หมอปลาย พรายกระซิบ” ระบุว่า สถานการณ์ “โอไมครอน” ปีนี้ค่อนข้างหนัก คาดว่าจะยาวไปถึงเดือนมีนาคม-เมษายน 2565 แต่ไม่ถึงกับมีคนเสียชีวิตน่ากลัวเหมือนในหนัง ซึ่งสิ่งที่เกิดขึ้นตอนนี้ใกล้เคียงกันกับสิ่งที่เคยทำนายไปก่อนหน้านี้ แต่สิ่งที่เห็นตอนนู้นมีคนเสียชีวิตมากกว่าตอนนี้ อาจจะเป็นเพราะตอนนั้นคนยังไม่ฉีดวัคซีนเยอะหรือเปล่า แต่ถ้าวัคซีนเราดีปลายคิดว่าเอาอยู่แน่นอน

ติดกันทั้งประเทศจะได้มีภูมิคุ้มกันหมู่!!

“หมอปลาย” ระบุว่า คำว่าติดกันทั้งประเทศ ยังไม่ถึงขนาดนั้น แต่มันเป็นอาการแฝงหรือหลบข้างในมากกว่าเหมือนโรคประจำถิ่น บางคนภูมิดีจะไม่แสดงอาการ แต่ขนาดจะติดแล้วไปเข้าที่ศูนย์พักรับรอง หรือศูนย์กักกันเหมือนสมัยโควิด-19 ก่อนหน้านี้ คงไม่ได้แรงขนาดนั้น มองว่า ถ้าเชื้อที่เข้ามาเป็นโอไมครอนตัวเดียวยังสู้ไหน แต่ถ้าเป็นโอไมครอนบวกกับสายพันธุ์อื่นที่มาจากเอเชีย ผสมกัน 2 ตัว อันนี้อันตราย น่าจะเร็ว ๆ นี้ ช่วงปลายเดือนมกราคมน่าจะได้ยินข่าวแล้ว

กลายพันธุ์ครั้งต่อไป

“หมอปลาย” กล่าวว่า การกลายพันธุ์ครั้งต่อไป ตัวนี้จะผสมที่เกี่ยวกับไข้หวัด เชื้อรา ของหมักหมม ที่ไม่สะอาด อาทิ สัตว์เลี้ยง ขยะ เชื้อโรค ตัวนี้ถ้าเข้าไทยจะอันตราย เห็นลักษณะเป็นแผลพุพองที่รักษาหายยาก แต่สิ่งที่เห็นคือเรื่องนี้จะเกิดประมาณปลายเดือนมกราคมเป็นต้นไป สิ่งที่เห็นเหมือนโรคเข้ามาแล้วอยู่ไปเรื่อย ๆ แต่คนจะคิดว่าปากท้องสำคัญที่สุด แต่ถ้าถามว่าโอไมครอนอยู่ยาวไหมนั้น คือจะอยู่กับเราไปเรื่อย ๆ เพียงแต่เปลี่ยนชื่อ เปลี่ยนหน้าตา เปลี่ยนสายพันธุ์

“เดือนมกราคมนี้แพร่กันสุดชีวิตแน่นอน แต่คงไม่กล้าปิดประเทศอีก Work From Home น่าจะลากยาวไปอีก ส่วนเรื่องค้าขายคนในประเทศยังอยู่ได้ ยังไม่ได้เดือดร้อน ถึงขนาด 2 ปีที่แล้ว” หมอปลาย ระบุ

หมอปลาย

คนไทยจะติดโควิดทุกคน?

ส่วนที่มีคุณหมอท่านหนึ่งออกมาบอกว่า คนไทยจะติดโควิดทุกคน หมอปลาย บอกว่า การฉีดวัคซีนเข้าไป คือเรามีเชื้ออยู่แล้วทุกคน เพียงแต่ว่ามันจะปะทุมากน้อยแค่ไหนเท่านั้นเอง คำว่าติดทุกคนมั้ย ไม่ถึงทุกคน แต่ประมาณ 70-80% ด้านจำนวนผู้เสียชีวิตน้อยกว่าก่อนหน้านี้ จริง ๆ สิ่งที่เห็นตัวเลขผู้ติดเชื้อน่าจะเพิ่มมากกว่านี้ ตอนนี้ควรเป็นหลักแสนได้แล้ว อาจจะตรวจไม่ถึงหรือตรวจไม่เจอหรือเปล่า

ส่วนสิ่งที่เป็นห่วงมากที่สุด คือ เรื่องปากท้อง กับเรื่องที่อิมพอร์ตนักท่องเที่ยวเข้ามา แล้วที่บอกจะกลายพันธุ์อีกรอบ ช่วงปลายเดือนมกราคมนี้ น่ากลัวที่สุด เพราะมีแผลเน่าเฟะ น่ากลัวกว่าการไอจาม ซึ่งเชื้อกลายพันธุ์ตัวใหม่น่าจะเกิดเป็นแค่ท้องถิ่นแถบเอเชีย เป็นประเทศที่มีประชากรรองจากจีนเยอะมาก คนเยอะมาก ประเทศอิน ๆ อะไรสักอย่าง ถ้าพาคนจากประเทศนั้นเข้าประเทศไทย พูดได้คำเดียวว่า “เครียด”

วัคซีนโควิด

ส่วนเรื่องวัคซีนนั้น หมอปลาย ระบุว่า บางคนอาจจะต้อง 4 เข็ม และต่อไปต้องมีวัคซีนใหม่เข้ามา แต่เรื่องที่ล่าหลัง เพราะเราจองวัคซีนใหม่ไม่ทัน เพราะว่ามันต้องกลายพันธุ์แล้ววัคซีนตัวใหม่จะแก้ตัวใหม่ ซึ่งวัคซีนตัวใหม่น่าจะมาเดือนพฤษภาคมแต่ที่เห็นกว่าไทยจะได้น่าจะปลายปี

สำหรับสถานการณ์ในประเทศ หมอปลาย บอกว่า อยู่ดี ๆ ก็แว่บเรื่องไฟไหม้ขึ้นมา โดยบอกให้ระวังการเกิดไฟไหม้ในสถานที่กระจุกและใกล้แหล่งชุมชนน่าจะไม่เกินสิ้นเดือนนี้

“ขณะที่ช่วงเดือนมีนาคมน่าจะเปิดประเทศอย่างเต็มรูปแบบ และอยากเตือนช่วงเดือนกุมภาพันธ์คนจะรีบร้อนเรื่องปากท้องของตนเอง แต่ยิ่งรีบร้อนยิ่งจะไม่รอด เกิดการปะทะ โดยภายในจะเกิดการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วเพื่อที่จะเตรียมรับอะไรสักอย่างหนึ่ง ทำให้ประชาชนรับไม่ได้ แต่เดือนมีนาคมน่าจะดีขึ้น” หมอปลาย ระบุ

หมอปลาย

คนผิวเข้มได้เป็น “ผู้ว่าฯ กทม.”

ส่วนการเลือกตั้ง “ผู้ว่าฯ กทม.” หมอปลาย ทำนายว่า เห็นว่าคนผิวเข้มได้ เป็นคนมีประสบการณ์ วัยทำงานอายุประมาณ 40-50 ขณะที่การเลือกตั้งใหญ่ระดับประเทศ ปีนี้ยังไม่เห็นว่ามีการเลือกตั้ง เห็นแต่ว่าอยู่ดี ๆ มีคนมาเสียบ เป็นคนที่ทุกคนคาดไม่ถึง น่าจะเป็นช่วงปลายปี

“เรื่องเที่ยวยังไม่ใช่สิ่งที่สำคัญ แต่เรื่องปากท้องทำมาหากินกันก่อน ดูแลตนเองร่างกายเป็นสิ่งสำคัญ และหลีกเลี่ยงสถานที่คนจำนวนมาก รวมถึงการเดินทางออกนอกประเทศ ถ้าไม่จำเป็นอย่างเพิ่งไป อย่าเพิ่งอิมพอร์ตนักท่องเที่ยวประเทศเครื่องเทศมา เดี๋ยวจะเจองานใหญ่เราสู้ไม่ไหว แม้ว่าประเทศไทยการแพทย์จะแข็งแรงก็จริง แต่ว่ายังไงก็ยังไม่ทันกับโรคที่มันเกิดขึ้น” หมอปลาย กล่าวทิ้งท้าย

ขอขอบคุณ Woody

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo