Lifestyle

15 ตุลาคมนี้ เปิดเทศกาลเที่ยว ‘อุทยานแห่งชาติตะรุเตา’ เช็คจุดท่องเที่ยวได้ ที่นี่

อุทยานแห่งชาติตะรุเตา เปิดฤดูกาลท่องเที่ยว พักแรมประจำปี ตั้งแต่ 15 ตุลาคม 2564-15 พฤษภาคม 2565 ย้ำปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิดเคร่งครัด

นายชัยพฤกษ์ วีระวงศ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติตะรุเตา เปิดเผยว่า อุทยานฯ จะเริ่มเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวและพักแรม ประจำปี 2565 ตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคม 2564-15 พฤษภาคม 2565

อุทยานแห่งชาติตะรุเตา

ทั้งนี้นักท่องเที่ยว จะต้องปฏิบัติตามมาตรการมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ของจังหวัดสตูล และข้อปฏิบัติอื่น ๆ อย่างเคร่งครัด

เปิดจุดท่องเที่ยวและกิจกรรม ในเขตอุทยานแห่งชาติตะรุเตา 

  • กิจกรรมดำผิวน้ำ บริเวณกองหินจาบัง เกาะหินงาม เกาะยาง (ทิศตะวันตก) อ่าวเรือใบ หาดทรายขาว เกาะรอกลอย อ่าวลิง  เกาะปาลัย(เกาะไผ่) เกาะผึ้ง กองหินขาว เกาะอังดัง และอ่าวกำนัน
  • กิจกรรมดำน้ำลึก บริเวณเกาะตาลัง เกาะยาง(ทิศตะวันออก) เกาะทะลุ เกาะปาลัย(เกาะไผ่) เกาะผึ้ง และอ่าวเรือใบ

ตะรุเตา

  • กิจกรรมชมวิถีชีวิตชาวเล ที่เกาะหลีเป๊ะ และอ่าวตะโละปุยะ เกาะอาดัง
  • กิจกรรมพายเรือคายัค บริเวณรอบเกาะหลีเป๊ะ เส้นทางเกาะหลีเป๊ะ-เกาะอาดัง
  • กิจกรรมชมวิวทิวทัศน์ทางธรรมชาติ บริเวณอ่าวลิง เกาะไข่ หาดทรายขาว เกาะหินงาม ผาชะโด(เกาะอาดัง) และน้ำตกโจรสลัด (เกาะอาดัง)

นักท่องเที่ยวสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวปากบารา โทรศัพท์ 0 7478 3485 และที่ทำการอุทยานฯ ตะรุเตา โทรศัพท์ 0 7478 3597

อุทยาน

อย่างไรก็ตาม เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 นักท่องเที่ยวสามารถตรวจสอบข้อมูลการปิดแหล่งท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติต่างๆ ได้ ที่นี่

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo