Lifestyle

‘วันสยาม-ไอคอนสยาม’ ยกระดับคุมโควิด ก้าวไปอีกขั้นกับ ‘Thai Stop COVID 2 Plus’

สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ และไอคอนสยาม ยกระดับมาตรการเข้มข้น จับมือผู้ประกอบการสร้างความเชื่อมั่นสูงสุด ยึดหลัก COVID-Free Setting พร้อมก้าวไปอีกขั้นกับ Thai Stop COVID 2 Plus

วันนี้ (15 ก.ย.) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นพ. สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมอนามัย และคณะผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข ร่วมตรวจเยี่ยมการยกระดับมาตรการด้านสาธารณสุข เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโคโรนา 2019 ณ ศูนย์การค้าสยามพารากอน

02 1

​นางสาวนราทิพย์ รัตตประดิษฐ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายงานปฏิบัติการ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวว่า สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ และไอคอนสยาม ได้ให้ความร่วมมือปฏิบัติตามแนวทางมาตรการป้องกัน และควบคุมโรคอย่างเข้มงวดสูงสุดอย่างต่อเนื่อง

สอดคล้องกับแนวปฏิบัติของมาตรการของศบค. เพื่อลดความเสี่ยงในการเผยแพร่โรค สำหรับการเปิดกิจการ/จัดกิจกรรมได้อย่างปลอดภัย และยั่งยืน ด้วยหลักการ COVID-Free Setting และ Universal Prevention เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับพนักงาน ร้านค้า และผู้ใช้บริการ โดยมีแนวทางปฏิบัติ 3 แนวทาง ได้แก่ สถานประกอบการ, ผู้ให้บริการ และผู้รับบริการ

01

  • สถานประกอบการ

ศูนย์การค้าให้ความสำคัญ เรื่องระบบสาธารณูปโภคต่าง ๆ อาทิ การทำความสะอาดระบบปรับอากาศ การหมุนเวียนอากาศภายในศูนย์ และระบบคุณภาพน้ำ รวมถึงมาตรการเชิงรุก ในการทำความสะอาดแบบ Big Cleaning โดยฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรค ภายในพื้นที่ส่วนกลาง และร้านค้า

การทำความสะอาดจุดสัมผัสต่าง ๆ ในศูนย์การค้าทุก 30 นาที ทำสัญลักษณ์เว้นระยะห่างระหว่างบุคคลอย่างน้อย 1 เมตร ทำความสะอาดฆ่าเชื้อบัตรจอดรถ เพื่อความปลอดภัยสูงสุดของพนักงาน และผู้มาใช้บริการ

09

  • ผู้ให้บริการ

ก่อนเข้าปฏิบัติงาน บริษัทมีมาตรการเข้มข้นคัดกรองพนักงาน ได้แก่ กำหนดให้พนักงานทุกคนจะต้องได้รับวัคซีน ตรวจคัดกรองด้วย Antigen Test Kit ทำแบบประเมินคัดกรองความเสี่ยงบนแพลตฟอร์ม ไทยเซฟไทย

พนักงานต้องใส่หน้ากาก และปฏิบัติตามมาตรการ D-M-H-T-A อย่างเคร่งครัด ร้านค้าประเมินมาตรฐาน Thai Stop COVID Plus และ ยกระดับสู่การทำแบบประเมิน Thai Stop COVID 2 Plus จากกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข เช่น ร้านอาหาร และร้านทำผม

10

  • ผู้ใช้บริการ

สำหรับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการภายในศูนย์การค้า ยังคงต้องปฏิบัติตามมาตรการด้านสุขอนามัยอย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยของตนเอง ได้แก่ การลงทะเบียน เข้า-ออก ร้านค้า และศูนย์การค้า ด้วยการสแกน QR Code ผ่านแพลตฟอร์ม “ไทยชนะ” ตามมาตรการของ ศบค. หรือสแกน QR Code  “ไทยเซฟไทย” จากกรมอนามัย เพื่อให้ผู้ใช้บริการ เลือกใช้ในการคัดกรองความเสี่ยง

ใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา และปฏิบัติตามกฎของศูนย์การค้า ได้แก่ การล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ การผ่านจุดคัดกรอง การป้องกันตนเอง ลดการสัมผัส การใช้ Cashless หรือ E-Payment ในการชำระค่าบริการต่าง ๆ เพื่ออำนวยความสะดวกในการชำระเงิน

07

ทางศูนย์การค้ายังได้ติดตั้งสิ่งอำนวยความสะดวกที่ไร้สัมผัส บริการลูกค้าภายในอาคาร (Touchless Building Facilities) อาทิ ระบบจัดการเข้าออกที่จอดรถอัตโนมัติ โดยไม่ต้องรับบัตรจอดรถ ตู้รับชำระเงินค่าที่จอดรถอัตโนมัติ สำหรับรองรับลูกค้าที่ไม่ต้องการชำระเงิน และรับทอนเงินที่ตู้เก็บเงินบริเวณทางออกอาคาร

เครื่องจ่ายเจลแอลกอฮอล์อัตโนมัติ ภายในอาคาร และลิฟท์, ติดตั้งก๊อกน้ำล้างมือ/โถปัสสาวะ/ เครื่องจ่ายโฟมล้างมือ เป็นระบบ Sensor เป็นต้น

“บริษัทยินดีที่จะปฏิบัติ ตามมาตรการของ ศบค. กรมอนามัย และกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข อย่างเคร่งครัดเต็มที่ เพื่อเป็นการยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยขั้นสูงสุด ที่สร้างความเชื่อมั่นในทุกย่างก้าวของการใช้บริการ และขอเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยภาครัฐ ส่งเสริมให้คนไทยปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 อย่างเคร่งครัด เพื่อให้ประเทศของเราผ่านพ้นวิกฤติไปได้ด้วยกัน” นางสาวนราทิพย์ กล่าว

06
ทั้งนี้ ศูนย์การค้าภายใต้การบริหารจัดการของสยามพิวรรธน์ ทั้งในกลุ่มวันสยาม ซึ่งผนึกกำลัง 3 ศูนย์การค้า ได้แก่ สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ และไอคอนสยาม มีความมั่นใจ และพร้อมอย่างเต็มที่ ในการให้บริการด้วยมาตรการสุขอนามัย และความปลอดภัยในทุกมิติอย่างสูงสุด เพื่อมอบความสุข และนำรอยยิ้มสยาม กลับคืนสู่ทุกคนอีกครั้ง

ในการเปิดให้บริการตามมาตรการภาครัฐในครั้งนี้ วันสยาม และไอคอนสยาม ได้มีจัดเตรียมความพร้อมของพนักงานในทุกส่วน ร้านค้า สถานที่ สินค้าและบริการ ภายใต้คอนเซ็ปท์ “ONE SMILE FORWARD สยามยิ้มสู้ไปด้วยกัน” เพื่อมอบประสบการณ์ความสุข คืนยิ้มสยามให้กับคนไทยทุกคนอย่างต่อเนื่องนับจากนี้ต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo