Entertainment

ผ่านมา 23 ปีเพิ่งเคยเห็น เจมส์ โชว์ของหายาก เนื้อเพลงต้นฉบับ ‘ไม่อาจเปลี่ยนใจ’

เป็นอีกหนึ่งเพลงดังระดับตำนานแห่งยุค 90 สำหรับเพลง “ไม่อาจเปลี่ยนใจ” ของนักร้องหนุ่มชื่อดัง “เจมส์-เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์” ศิลปินสุดฮอตขวัญใจวัยรุ่นในยุคนั้น จากอัลบั้ม Siren Love เมื่อปี 2540 ซึ่งมียอดขายทะลุล้านตลับอย่างรวดเร็ว

ล่าสุด เจมส์ เรืองศักดิ์ ได้โพสต์อินสตาแกรมส่วนตัว @jamesruangsak.co.th เผยภาพกระดาษเนื้อเพลงต้นฉบับ “ไม่อาจเปลี่ยนใจ” พร้อมเล่าว่า ของหายาก! ต้นฉบับเพลง”ไม่อาจเปลี่ยนใจ” 23 ปี ที่ผมเองก็เพิ่งเคยเห็นพร้อมกับทุกคน!

8 เจมส์ เรืองศักดิ์ 10

“วันนี้มีเรื่องน่าตื่นเต้น พี่เวสป้า อิทธิพล เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา นักเเต่งเพลงคู่บุญของเจมส์ ผู้เขียนเนื้อเพลงไม่อาจเปลี่ยนใจ และอีกหลายเพลงดังของผม ได้ส่ง rare item ให้ผม เห็นแล้วตื่นเต้นมากผมเองไม่เคยเห็นมาก่อน ไม่เคยรู้เเม้กระทั่งว่าชื่อเพลงอาจใช้ชื่อว่า “รักเธอได้ไหม”

และก่อนที่จะเป็นท่อน อยากจะบอกเธอว่ารัก อยากจะฉุดรั้งเธอไว้ มันเคยเป็น เธอคนเดียวที่เข้าใจ เธอคนเดียวที่รักมากมาย และอีกหลาย ๆ ท่อน กว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่ผู้คนชื่นชอบ

อย่างไรก็ตาม สุดท้าย พี่เอ จิตติพล บัวเนียม (ผู้แต่งทำนองเพลงนี้ และเป็นโปรดิวซ์เซอร์งานชุดนี้) พี่หนู มิเตอร์ ผู้เรียบเรียงดนตรี รวมทั้งพี่เสือ ธนพล อินธฤทธิ executive producer ชุดนี้ ก็ร่วมกันขัดเกลาจนได้งานที่ถูกใจผู้ฟังที่สุด

8 เจมส์ เรืองศักดิ์ 3

สุดท้ายไม่พูดถึงไม่ได้ คือเฮียฮ้อ ท่านเป็นคนขอให้เเต่งเพลงเพิ่ม ทั้ง ๆ ที่อัลบั้มชุดนี้เราทำงานเสร็จกันไปแล้ว 10 เพลง แต่เฮียมองขาดว่าต้องมีอีก เราจึงได้เพลงที่ 11 นี้ขึ้นมา และกลายเป็นผลงานที่ทุกคนจดจำ เจมส์ เรืองศักดิ์ได้ แม้วันเวลาจะผ่านไปกว่า 23 ปีแล้วก็ตาม

#พี่เวสส่งมาอีกหลายต้นฉบับเลยครับ ไว้จะทยอยเอามาให้ชมนะครับ”

ซึ่งงานนี้ ก็มีแฟน ๆ เข้ามาคอมเมนต์แชร์ความทรงจำเกี่ยวกับเพลง “ไม่อาจเปลี่ยนใจ” กันอยา่งมากมาย อาทิ เป็น 1 เพลงในความทรงจำ หยอดตู้เพลง 1 บาท วันละ 10 บาทค่ะ , ชอบเพลงนี้มาก ๆ เพลงในตำนาน , เป็นเพลงที่ติดหูมาตลอด 20 กว่าปี ฟังตอนนี้ก็ไม่เชย ไพเราะเพราะตลอดกาล , เพลงในความทรงจำ เราเติบโตมาด้วยกันจริงๆ , ทุกวันนี้ก็ยังคงฟังและเอามาร้องในงานสังสรรค์ต่าง ๆ อยู่เลยครับแม้จะผ่านมาแล้ว 23 ปี

8 เจมส์ เรืองศักดิ์ 7

8 เจมส์ เรืองศักดิ์ 6

8 เจมส์ เรืองศักดิ์ 4

8 เจมส์ เรืองศักดิ์ 5

8 เจมส์ เรืองศักดิ์ 8

8 เจมส์ เรืองศักดิ์ 9

8 เจมส์ เรืองศักดิ์ 2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo