Entertainment

พลอย ชิดจันทร์ งานเข้า ชาวเน็ตถล่มยับ หลังทำคอนเทนต์ ยาที่ดีที่สุด

กลายเป็นประเด็นที่โลกโซเชียลกำลังพูดถึงในช่วงนี้ สำหรับกรณีที่นักแสดงสาวชื่อดัง พลอย ชิดจันทร์ ได้ทำคลิปวิดีโอสั้น ๆ คอนเทนต์เกี่ยวกับ “ยาที่ดีที่สุด” โดยเริ่มตั้งแต่ “ยาที่ดีที่สุดในโลก ทุกคนต้องกินเยอะ ๆ แล้วจะทำให้มีอายุยืนขึ้นอีก 10 ปี” ก่อนที่สาวพลอยจะพูดถึงยารักษาโรคต่าง ๆ ว่า

batch 202

“ยาต้านมะเร็งที่ดีที่สุด คือการเดิน”

“ยาอายุวัฒนะที่ดีที่สุด คือการหัวเราะ”

“ยาสำหรับความสวยที่ดีที่สุด คือการนอน”

“ยาชูกำลังที่ดีที่สุด คือการแช่เท้าในน้ำอุ่น”

batch 203

“ยาที่มหัศจรรย์ที่สุด คือการดื่มน้ำ”

“ยากระเพาะที่ดีที่สุด คือการนวดท้อง”

“ยาดูแลปอดที่ดีที่สุด คือการหายใจลึกๆ”

“ยาบำรุงกระดูกที่ดีที่สุด คือการรับแสงแดด”

batch 204

หลังคลิปดังกล่าวถูกแชร์ออกไปว่อนโซเชียล ชาวเน็ตได้มีการถกเถียงเกี่ยวกับเนื้อหาของคลิปบางส่วนที่อาจทำให้เกิดความเข้าใจได้ โดยเฉพาะผู้ใหญ่หลายท่านที่ได้มีการนำคลิปดังกล่าวไปส่งต่อ หลายคนจึงได้แสดงความคิดเกี่ยวกับคลิปดังกล่าวทำนองว่า

“รู้สึกว่าคอนเทนต์แบบนี้จะมีผลเสียอยู่นะคะ อยากให้อิงหลักทางวิทยาศาสตร์นิดนึง เพราะทำออกมาแบบนี้มันต้องมีคนเชื่ออยู่แล้ว เช่นแม่เราคนนึงเขาจะเชื่อทุกอย่างที่มีคนแชร์มา เขาจะบอกตลอดคนนั้นคนนี้ออกมาพูดเลยนะมันต้องเชื่อถือได้อยู่แล้ว และพอป่วยก็ไม่ยอมไปหาหมอ นี่ก็พยายามบอกตลอดค่ะ”

batch 213

“อ่อมม ก็ไม่ใช่ทั้งหมดไหม มันไม่ใช่ยา มันจะอนุมานแบบนั้นก็ไม่ถูก ไปหาอ่านนิยามคำว่า ยา คืออะไร หาอ่าน พรบ.ยาก่อนเถอะ เหมือนจะฉลาด จูงใจ แต่ฟังแล้วกลวง ๆ นะ สิ่งที่พูดไม่ผิดซะทีเดียวแต่ไม่เกี่ยวกะยาจ้า เป็นมะเร็งต้องให้คีโม ยาเคมีบำบัด ผ่าตัด ฉายแสง เดินแล้วหายนี่หายไปจากโลก”

batch 214

“เขาเข้าใจแก่นคนไทยไงครับ เพราะคนไทยภาครวม เขาวางมาให้การศึกษาให้ไม่พัฒนา คอนเท้นแบบนี้เลยขายได้ตลอด ๆ”

batch 215

“ถ้าไม่ใช่แพทย์ พยาบาล เภสัชกร..บุคลากรการแพทย์อื่นๆควรหลีกเลี่ยงคำว่า “ยา” เพราะที่พูดมามันไม่ใช่ยาเลย..คนที่เป็นมะเร็งก็เคยหัวเราะมาก่อนจะให้หัวเราะทั้งวันทั้งคืนเลยมั้ย ถึงจะรับประกันว่าไม่เป็นมะเร็ง..ต้องระมัดระวังคำพูดเรื่องสุขภาพมันเกี่ยวกับชีวิตผู้คน ทำไปไม่ได้ผลฟ้องได้มั้ย”

batch 216

“แต่คอนเทนต์แบบนี้มันเป็นปัญหามากเลย เราทะเลาะกับแม่ก็เพราะแบบนี้ แม่ไม่ไปหาหมอเพราะคิดแบบนี้ด้วย มันเลยไม่ใช่เรื่องเล่น ๆ บางอย่างก็ดีต่อตัวเราจริง ๆ กินน้ำเยอะ ๆ ไปเดินเล่น นอนให้เพียงพอ อันนี้ดี แต่ไม่ใช่คำตอบว่าเป็นยาที่ดีสุด แล้วถ้าคนนั้นป่วย แล้วมาเจอคลิปนี้ ไม่ต้องไปหาหมอแหละ”

ในขณะเดียวกันชาวเน็ตอีกด้านกลับมองว่า สิ่งที่สาวพลอยอยากจะสื่อน่าจะหมายความว่า ยาที่ดีนั่นก็คือ ให้ทุกคนดูแลสุขภาพของตัวเองให้ดี เพราะถ้าสุขภาพตัวเองดีแล้วก็อาจจะไม่เจ็บป่วยจนต้องกินยานั่นเอง

batch 211 batch 212 batch 217

 

View this post on Instagram

 

A post shared by Chidjun Hung (@ploychidjun)

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo