Entertainment

ดาราสาว สกุล รีวิวฉีดวัคซีน Sinovac ขณะเป็นลมพิษ ป่วยลิ้นหัวใจรั่ว-ภูมิแพ้-ไมเกรน

เป็นอีกหนึ่งคนในวงการบันเทิงทีเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เป็นที่เรียบร้อย สำหรับนักแสดงสาว สกุล กัญญาภัค หวานใจของพระเอกหนุ่ม แบงค์ อาทิตย์ ซึ่งล่าสุด (27 พ.ค.) เจ้าตัวก็ได้ออกมารีวิวผล หลังฉีดวัคซีนซิโนแวค โดยเธอนั้นมีโรคประจำตัว ลิ้นหัวใจรั่ว ภูมิแพ้ และไมเกรน แถมในขณะที่เธอไปฉีด เธอเป็นลมพิษทั้งตัวด้วย ซึ่งเธอปรึกษาก็คุณหมอที่อยู่ที่นั่นว่าสามารถฉีดได้ไหม ซึ่งคุณหมอก็บอกว่า ลมพิษฉีดได้

7 สกุล กัญญาภัค 11

ตอนแรกเธอยอมรับว่ากลัวเพราะเป็นคนมีโรคประจำตัวหลายอย่าง รวมถึงเป็นคนที่นอนดึกทุกวันและกินน้ำน้อยมาก ไม่มีอะไรที่พร้อมในการรับวัคซีนเลย แต่สุดท้ายก็ตัดสินใจฉีด เพราะคิดว่าถ้าเธอติดเชื้อโควิด โอกาสที่เชื้อจะลงปอดและเสียชีวิตง่ายกว่า เพราะว่าเธอมีโรคประจำตัวเยอะ

ซึ่งหลังจากฉีดวัคซีน เธอไม่มีอาการอะไรเลยนอกจากหิวมาก ซึ่งมันอาจจะเป็นอาการปกติอยู่แล้ว และมีคอแห้งที่เห็นได้ชัด คุณหมอจะให้นั่งรอดูอาการ 30 นาที หากใครเกิดอาการแพ้ จะมียาที่ฉีดช่วยอาการแพ้หนัก ส่วนเข็มที่ 2 เธอจะไปฉีดอีกทีในวันที่ 17 มิถุนายน 2564 หากในอนาคตมีวัคซีนต้วอื่นให้เลือก ก็สามารถไปฉีดได้อีก แล้วแต่ความสบายใจของแต่ละคน แนะให้ดูตัวเอง หาความรู้ ถามหมอประจำตัว

7 สกุล กัญญาภัค 10

นอกจากนี้ สกุล ยังบอกอีกว่า หลังจากที่ฉีดวัคซีน ลมพิษยุบจางลง ทั้งที่ปกติเธอต้องฉีดสเตียรอยด์เท่านั้นอาการลมพิษถึงจะดีขึ้นขนาดนี้ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าเป็นเพราะฉีดวัคซีนหรือเปล่า

สำหรับคนที่ถามว่าเป็นลิ้นหัวใจรั่วฉีดแล้วไม่เป็นอะไรใช่ไหม คือ เธอไม่สามารถรับประกันได้ว่าคนที่เป็นโรคลิ้นหัวใจรั่วเหมือนกัน ไปฉีดแล้วจะไม่เป็นอะไรเหมือนกันหรือเปล่า ทางที่ดีควรปรึกษาหมอประจำตัวหรือหมอหลาย ๆ ทางดีกว่า

7 สกุล กัญญาภัค 9

7 สกุล กัญญาภัค 5

7 สกุล กัญญาภัค 8

7 สกุล กัญญาภัค 3

7 สกุล กัญญาภัค 7

7 สกุล กัญญาภัค 2

7 สกุล กัญญาภัค 6

7 สกุล กัญญาภัค 4

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo