Entertainment

จบดราม่า รพ. คู่กรณี ปุ๊กลุก ยันไม่ฟ้อง แต่ขอชี้แจง ความจริงอีกด้านเป็นแบบนี้!

จากกรณีนางเอกสาว ปุ๊กลุก ฝนทิพย์ ได้ออกมาแจ้งข่าวที่คุณแม่ของเธอเกิดอุบัติเหตุ ล้มหัวฟาดพื้น หยุดหายใจร่วม 10 นาที และมีการตำหนิโรงพยาบาลแรกว่าไม่กระตือร้นในการให้ความช่วยเหลือ จึงมีการย้ายโรงพยาบาล ซึ่งโพสต์ดังกล่าวทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโลกออนไลน์ ซึ่งภายหลังก็มีการเปิดเผยแชทของทีมแพทย์ในคืนนั้นที่ช่วยปั๊มหัวใจคุณแม่จนฟื้นขึ้นมาได้ว่า หลายคนต่างรู้สึกหมดกำลังใจ เพราะทำเต็มที่สุด ๆ แล้ว ก่อนที่จะมีกระแสข่าวว่าโรงพยาบาลจะฟ้องปุ๊กลุกเพื่อเป็นกรณีตัวอย่าง

6 ปุ๊กลุก ฝนทิพย์ 6

ล่าสุด (26 พ.ค.) ทีมข่าว ไนน์เอ็นเตอร์เทน ได้ติดต่อไปยังโรงพยาบาลคู่กรณี ได้รับคำยืนยันว่า ทางผู้บริหารโรงพยาบาลยังไม่คิดจะดำเนินการฟ้องร้องนางเอกดังแต่อย่างใด เพราะภารกิจสำคัญของโรงพยาบาลคือการช่วยชีวิต โดยเฉพาะในสถานการณ์โควิด 19 ระบาดหนัก จึงไม่ติดใจกรณีที่เกิดขึ้น

แต่ทั้งนี้ ทางโรงพยาบาลขอชี้แจงเป็นประเด็นต่อไปนี้

1. เรื่องรถพยาบาล ที่ปุ๊กลุกบอกให้แวะรับกลางทางเผื่อรถสวนกันนั้น ขอชี้แจงว่า ทาง รพ. รับผู้ป่วยทั้งเคสทั่วไปและเคสโควิด ซึ่งใช้รถพยาบาลร่วมกันไม่ได้ คืนเกิดเหตุก็มีเหตุฉุกเฉินเยอะมาก ไม่ได้มีแค่เคสคุณแม่ของปุ๊กลุก และการแวะรับกลางทางก็ไม่ทราบพิกัดแน่นอน จึงสะดวกกว่าที่จะตั้งรับที่ รพ.

2. การเคลื่อนย้ายผู้ป่วยออกจากรถ เนื่องจากทราบว่าผู้ป่วยล้มศีรษะกระแทก จึงต้องระมัดระวังอย่างยิ่งเรื่องการเคลื่อนย้าย โดยเฉพาะส่วนศีรษะและกระดูกสันหลัง หากเคลื่อนย้ายไม่ถูกต้องอาจสร้างความบาดเจ็บเพิ่มเติมให้แก่ผู้ป่วยได้

3. ยืนยันว่าแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ ได้ทำการปั๊มหัวใจกู้ชีพอย่างดีที่สุด รวดเร็วที่สุด จนกระทั่งสามารถช่วยชีวิตคุณแม่ของปุ๊กลุกได้สำเร็จ

4. แพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่บุคลากรทางการแพทย์ที่เข้าเวรในคืนดังกล่าวได้เห็นข้อความที่ปุ๊กลุกโพสต์ ทุกคนรู้สึกเสียใจและหมดกำลังใจ เนื่องจากในสภาวะเช่นนี้ทุกคนต้องทำงานหนักและอยู่เวรมาตลอดทั้งวันแล้ว แต่ก็ไม่มีใครติดใจ เพราะเข้าใจความรู้สึกของญาติผู้ป่วยว่า 1 นาทีของท่าน กับ 1 นาทีของเรา มันไม่เท่ากัน ยืนยัน ไม่มีใครโกรธ หรือติดใจ แต่รู้สึกเสียใจและหมดกำลังใจ

5. รพ. ยืนยัน ไม่ฟ้องปุ๊กลุก เพราะภารกิจช่วยเหลือผู้ป่วยสำคัญกว่า โดยเฉพาะช่วงโควิดระบาดหนักเช่นนี้ แต่ได้ตามหาคลิปที่มีคนอ้างว่าปุ๊กลุกไลฟ์จากในห้องฉุกเฉินจริง เพื่อตรวจสอบว่ามีจริงหรือไม่ เนื่องจากผิดกฎ และละเมิดสิทธิ์ผู้ป่วยท่านอื่นที่อาจถ่ายติดไป ถ้าเจอก็จะขอให้ลบคลิปเท่านั้น ไม่ได้คิดฟ้องร้อง เพราะสิ่งสำคัญคือช่วยชีวิตคุณแม่ของปุ๊กลุกได้สำเร็จแล้ว

ขอบคุณ ไนน์เอ็นเตอร์เทน

6 ปุ๊กลุก ฝนทิพย์ 2
6 ปุ๊กลุก ฝนทิพย์ 3
6 ปุ๊กลุก ฝนทิพย์ 4
6 ปุ๊กลุก ฝนทิพย์ 5

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo