Entertainment

โควิดทำพิษ ปลาคาร์ฟ เชิญยิ้ม ฮาไม่ออก ซึ้งใจ นุ๊ก สุทธิดา ยื่นมือเข้าช่วย

ตลกหน้านิ่ง “ปลาคาร์ฟ เชิญยิ้ม” ฮาไม่ออกเพราะงานหดเงินหายมากว่า 2 ปี เครียดหนักมาก ต้องคืนบ้านคืนรถ พร้อมเคลียร์ข่าวซุกลูกจริงหรือไม่ ล่าสุดออกมาเปิดใจผ่านรายการ คุยแซ่บSHOW ทางช่อง one31 ที่มี “พีเค ปิยะวัฒน์ เข็มเพชร” และ “ใบเฟิร์น พัสกร พลบูรณ์” เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

1 ปลาคาร์ฟ เชิญยิ้ม 9

โดนพิษโควิดหนักมาก ?

ปลาคาร์ฟ : ไม่ใช่ผมคนเดียวหรอก ผมว่าโดนกันทุกคน แต่ใครจะหนักมากกว่ากัน ใครมีทุนเยอะก็อยู่ได้นานหน่อย คือเราก็สู้มาตั้งแต่คาเฟ่ปิดมาได้ 10 ปี คือตอนนั้นเราไม่มีงานคาเฟ่เราก็ยังมีงานที่ต่างจังหวัดเดือนหนึ่งก็ 2-3 งาน มีงานขายเครื่องดนตรีไทย คือ เราก็เป็นเหมือนนายหน้ารับเครื่องดนตรีมาขายต่ออีกที แต่หลัง ๆ เลิกแล้วเพราะร้านทำเครื่องดนตรีเขาก็ทำขายเองผ่านเฟซบุ๊ก คนก็ไปซื้อตรงเพราะได้ราคาถูกกว่า และก็รับงานทำขวัญนาค จนปี 2562 งานก็เริ่มซา ผมก็พยายามกัดฟันสู้ผ่อนบ้านผ่อนรถ จนมาระยะหลัง ๆ เจอพิษโควิด เงินเราเริ่มร่อยหรอ ขายของก็ไม่ค่อยได้ งานตลกก็ไม่มี วันหนึ่งมีเสียงโทรศัพท์ดังมาหนึ่งสายปรากฎว่าเขาโทรมาแจ้งว่าเราค้างค่ารถ 2 งวด หลังจากนั้นคุณแจ๊ค ธนพลก็โทรมาชวนไปอยู่วงดนตรีช่วงปลายปี 2562 เพราะเขาทำวงมี นักดนตรีไปพร้อมเลย ในทีมมี 12 คน ก็รับงานกัน ปรากฎว่าโควิดมา งานที่รับไว้ก็หยุด พอโควิดระรอก 2 ระรอก 3 มา งานก็หยุดนิ่ง แต่เรายังมีภาระผ่อนบ้านผ่อนรถ เราก็ไม่ไหว เราก็เลยต้องคืนเขาตอนนี้ก็ไม่มีทั้งบ้าน ทั้งรถ

แล้วตอนนี้อยู่ที่ไหน ?

ปลาคาร์ฟ : ผมไปอยู่บ้านพี่สาวแถวบางบัวทอง คือพี่สาวเขาติดป้ายขายบ้านแล้วกลับไปอยู่ต่างจังหวัด คือเขาปิดป้ายขายบ้านเป็นปีก็ไม่มีใครมาซื้อ เพราะว่าไม่มีกำลัง ไม่มีตังค์ เขาก็เลยให้เราไปอยู่บ้านเขาก่อน คืออยู่ฟรีเราก็จ่ายค่าน้ำ ค่าไฟปกติ แต่ว่าที่ผ่านมาเราไม่มีรายรับ เรามีแต่รายจ่าย เราก็รับสภาพไม่ไหว ผมก็ตั้งใจจะสู้แค่สิ้นปีนี้ ถ้าสิ้นปีนี้ไม่มีอะไรดีขึ้น ผมก็จะกลับบ้าน ที่ลพบุรี

1 ปลาคาร์ฟ เชิญยิ้ม 10

กับข่าวที่ออกมาเป็นอย่างไร ?

ปลาคาร์ฟ : คือก่อนหน้านี้มีนักข่าวโทร.เข้ามาว่าขอคุยได้ไหม ผมก็ตกลง พอเขามาเห็นสภาพความเป็นอยู่ของเรา เขาก็ถามก็คุยกันเรื่องชีวิตตอนนี้ เราก็พูดเรื่องจริงเรื่องบ้าน เรื่องรถตั้งแต่คาเฟ่ปิดจนปัจจุบัน เรื่องรถที่เราต้องคืนเพราะเราไม่ไหว คือเราก็พูดความจริง เราไม่ได้คิดอะไรเพราะเราจากบ้านมาเราก็มาแต่ตัว แล้วเราไม่คิดว่าเขาจะเอาสิ่งที่เราพูดไปเขียนเป็นข่าว มันก็เลยเป็นกระแสขึ้นมา ถามว่าเราโกรธไหมที่เขาเอาไปเขียนเป็นข่าว ไม่โกรธเลยเพราะเราพูดเรื่องจริง

วันนั้นที่ตอบนักข่าวว่าเหลือเงินไม่ถึงพัน วันนี้เราเหลือถึงพันไหม ?

ปลาคาร์ฟ : ตอนนี้ก็มีคนที่ดูข่าวที่เข้ามาช่วยเหลือ แต่มีดาราที่เราไม่เคยร่วมงานกับเขาเลย เขาโทร.มาเป็นคนแรกบอกว่า พี่นี่นุ๊กนะ (นุ๊ก สุทธิดา เกษมสันต์ ณ อยุธยา) เขาก็ถามว่าเราเป็นอย่างไร เขาบอกว่าอยากช่วย คือเขาบอกเราว่าเราเป็นตลกที่เขาชื่นชอบเรา อยากช่วยเรา

(พิธีกรต่อสายตรงคุยกับนุ๊ก สุทธิดา )

1 ปลาคาร์ฟ เชิญยิ้ม 14

ทำไมตอนนนั้นถึงช่วยพี่ปลาคาร์ฟ ?

นุ๊ก : คือเขาเป็นคนที่เราชื่นชอบ ที่ผ่านมาเราก็โอกาสได้ช่วยเหลือหลาย ๆ ท่าน แต่เราไม่ได้โพสต์หรือบอกใคร ของพี่ปลาคาร์ฟเป็นกรณีพิเศษมาก ๆ เพราะไม่ใช่แค่นุ๊กให้พี่ปลาคาร์ฟ แต่พี่เขาก็ให้นุ๊กกลับ คือนุ๊กเห็นความเป็นนักสู้ของเขาเวลาเห็นสัมภาษณ์ เราเห็นว่าเขามีทั้งความเป็นนักสู้ มีความสมถะ และมีศักดิ์ศรี ซึ่งตอนที่นุ๊กโทรไปนุ๊กคิดนานเหมือนกันว่าเราจะพูดอย่างไร เพราะค่อนข้างลำบากใจกับการที่จะคุยกับเขา เพราะเราเห็นความเป็นนักสู้ ความมีศักดิ์ศรีของเขา แล้วเขาก็พูดทิ้งท้ายว่าเขาไม่ได้รับบริจาค เราก็ต้องคิดว่าเราจะพูดอย่างไรให้เขารู้สึกดี

ตอนที่นุ๊กโทร.ไปเรารู้สึกอย่างไร ?

ปลาคาร์ฟ : ตอนนั้นเรารู้สึกว่าทุกคนลำบากหมด ไม่อยากรบกวนใคร เขาบอกว่าให้เอาเลยบัญชีมาก่อนค่อยว่ากัน ผมก็ให้เลขบัญชีเขา เขาก็ให้เยอะ ผมบอกเขาว่ามันเยอะไป ผมจะคืนเขา

ทำบ่อยไหม ?

นุ๊ก : ก็เกือบทุกคนที่ออกมา แต่เรามองว่าเป็นเงินเล็กน้อยไม่ต้องออกสื่ออะไร

แล้วตอนนี้โอเคหรือยังเรื่องบ้าน ?

นุ๊ก : ก็ต้องสู้กันต่อไป นุ๊กเห็นพี่ปลาคาร์ฟแล้วนุ๊กรู้สึกเห็นตัวเอง นุ๊กรู้ว่าพี่ปลาคาร์ฟก็เป็นนักสู้คนหนึ่ง อย่างทุกวันนี้ที่เรามีกินมีใช้ก็เพราะเราหาด้วยตัวเอง แน่นอนว่าบางครั้งเราอาจจะมีเหนื่อยบ้างอะไรบ้าง และก็ขึ้นอยู่กับจังหวะชีวิตของคนเรา

1 ปลาคาร์ฟ เชิญยิ้ม 8

อยากบอกอะไรกับคุณนุ๊ก ?

ปลาคาร์ฟ : คนที่ช่วยเราตอนนที่เราลำบาก เราก็จะจดจำไปชั่วชีวิต ซึ่งไม่ได้มีแค่น้องนุ๊กคนเดียว แต่ยังมีเพื่อน ๆ ที่เป็นห่วงเราก็ต้องขอบคุณน้องนุ๊กตรงนี้ ถ้าชีวิตผมร่ำรวยเมื่อไหร่ผมจะไปคาระวะถึงบ้านเลย

นุ๊ก : ก็ต้องขอบคุณพี่ปลาคาร์ฟมาก เพราะเวลาที่เราดูพี่เราก็มีแรงที่จะต่อสู้ต่อไป และใช้ชีวิตอย่างสมถะเรียบง่ายในสไตล์แบบพี่เหมือนกัน

ครั้งก่อนที่พี่ปลาคาร์ฟมา มากับคุณบี แต่วันนี้มาคนเดียวเกิดอะไรขึ้น ?

ปลาคาร์ฟ : ก็ต่างคนต่างทำงาน ผมก็ไปอยู่จันทบุรีบ้าง ไปช่วยหลานขายทุเรียนบ้างช่วงงานไม่มี แต่คนไม่เคยทำ เลือกไม่เป็น ทำไม่เป็นก็ขาดทุนเยอะ เขาจะจ้างคนที่เคาะทุเรียนวันละ 2000 ส่วนที่วันนี้ที่เขาไม่มาเพราะเขาไปขายทุเรียน เราก็ยังมีคุยกันบ้างแต่ต้องแยกกันอยู่ ถามว่าห่างกันแล้วระหองระแหงกันไหม ไม่ค่อยมีนะ แต่ก็จะมีคนไปบอกเขาว่าอย่าไปคบตลกเพราะตลกมีเมียเยอะ

1 ปลาคาร์ฟ เชิญยิ้ม 7

แล้วพี่บีรับรู้เรื่องนี้นานหรือยัง ?

ปลาคาร์ฟ : ก็มีมาเรื่อย ๆ แต่พอเขาไปฟังอะไรมาเขาก็จะมาถามเราบางครั้งเวลาไปทำงานต่างจังหวัด หลังเวทีก็จะมีนักร้อง เขาก็จะขอถ่ายรูปกับเรา แล้วคนที่มาขอถ่ายก็เอาไปโพสต์ แต่คนที่อยู่ด้วยกันเขาก็ต้องฟังเราอย่าไปฟังคนอื่น เราก็คิดว่าเราไม่ใช่คนเจ้าชู้ เวลาเราชอบใครเราก็ชอบอยู่คนเดียว คบใครก็คบทีละคน แต่ตอนนี้เราก็ห่าง ๆ กัน ต่างคนต่างทำงาน เขาก็เปิดบุฟเฟต์ทุเรียน ถามว่าไม่ได้คุยกันนานแค่ไหนแล้วก็หลายเดือนแล้ว

ถ้าคุณบีดูอยู่อยากบอกอะไรกับคุณบี ?

ปลาคาร์ฟ : ก็อยากจะบอกว่าผมก็ยังเหมือนเดิม ยังปกติหน้าตา จิตใจก็ยังเหมือนเดิม แต่เงินไม่เหมือนเดิม เพราะการงานเราไม่ค่อยดี ถามว่าคิดถึงเขาบ้างไหม ก็มีบ้าง กลัวว่าจะเอาเขามาลำบาก เพราะอยู่แล้วละบากมันก็อยู่ด้วยกันไม่ได้

สรุปสถานะของเรากับคุณบีคือ ?

ปลาคาร์ฟ : เป็นเพื่อนกันไปก่อน ไว้ดีเมื่อไหร่ค่อยว่ากัน

1 ปลาคาร์ฟ เชิญยิ้ม 6

มีข่าวว่าถ้าไม่มีโควิดจะขอคุณบีแต่งงาน ?

ปลาคาร์ฟ : ใช่ คือตอนนั้นผมมีเงินอยู่พอประมาณ เราก็ไม่ได้คิดอะไร เราก็ไปลงทุนเครื่องดนตรีหมดเลย พอโควิดมา เงินก็ไปจมตรงนั้นหมด ที่ผ่านมาเราก็เคยคุยเรื่องนี้กันอยู่ คือถ้าพ้นโควิดแล้วเรามีเงินงานแต่งกับคุณบีก็ยังมีอยู่เพราะเราตั้งเป้าไว้

อยากบอกอะไรกับคนที่มาเมาท์เรา ?

ปลาคาร์ฟ : อยากถามคนที่มาเมาท์ว่าไม่มีงานทำกันหรือไง ว่างกันนักเหรอ ไปหางานทำกันบ้างนะจ๊ะ

จริงไหมที่ปลาคาร์ฟมีลูกแล้ว ?

ปลาคาร์ฟ : ผมมีจริง มีลูกชายอายุประมาณ 6 ขวบ ตอนนี้เขาอยู่กับแม่เขา ก็มีปัญหากันก็แยกกัน เราก็บอกว่า ถ้ามีปัญหากันเราขอลูกมาอยู่กับเราได้ไหม เพราะพี่สาวชอบเด็กผู้ชาย เขาก็บอกว่าจะเลี้ยงเอง แต่เขาไม่ให้ พี่สาวก็เข้าใจเพราะแม่ลูกเขาก็ผูกพันธ์ เราก็ยังติดต่อกันนะ ยามมีเงินเราก็ไปหากัน แต่ช่วงหลัง ๆ ไม่ค่อยได้ไปเพราะเราไม่มีตังค์ เราก็อยากเจอ

แล้วเรื่องลูกคุณบีรู้ไหม ?

ปลาคาร์ฟ : รู้ เพราะบีบอกเราว่าถ้าคิดจะเป็นแฟนอย่าโกหกกัน มีอะไรก็ให้บอกมาตรง ๆ เพราะเดี๋ยวมีปัญหาทีหลัง ผมก็เลยบอกเขาไปว่าเรามีลูกแล้ว แต่ไม่ได้อยู่ด้วยกัน เขาก็โอเค

1 ปลาคาร์ฟ เชิญยิ้ม 3

ปกติเจอลูกปีละกี่ครั้ง ?

ปลาคาร์ฟ : ผมไปอาทิตย์ละครั้ง ก็ไปหาแล้วก็กลับ แต่เขาไม่ได้อยากได้อะไรจากเราหรอกเพราะความเป็นอยู่เขาดีอยู่แล้ว แต่เราก็ต้องมีน้ำใจ มีมากก็ให้มาก มีน้อยก็ให้น้อย ลูกเขาติดแม่ เวลาเราไปหาต้องมีขอเล่นไปล่อ ไม่อย่างนั้นเขาไม่ให้อุ้มให้กอดหรอก

ถ้าวันหนึ่งลูกโตแล้ว แล้วมาเห็นเทปนี้เราอยากจะบอกอะไรกับลูก ?

ปลาคาร์ฟ : ผมรักลูกมาก แต่เหมือนเรามีกรรมเราก็เลยไม่ได้อยู่ด้วยกัน ทุกอย่างมันเป็นกรรม มันถูกลิขิตมาแล้ว แต่วันข้างหน้าก็ไม่แน่ ลูกอาจจะมาอยู่กับเราก็ได้ ถ้าเราไม่กลับลพบุรีซะก่อน คือทุกคนก็ต้องรักลูก

ต่อไปถ้าได้แต่งกับคุณบีอยากมีลูกอีกไหม ?

ปลาคาร์ฟ : ก็อยากมี แต่เรากกลัวมีแล้วลูกจะเอ๋อ เพราะเราก็อายุเยอะแล้ว แต่จริง ๆ แล้วผมไม่อยากเอาใครมาลำบากกับเรา เราตัวคนเดียวตอนนี้ก็อยู่คนเดียวไปก่อน

ติดตามชมรายการคุยแซ่บShow ย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo