Entertainment

มิ้นท์ I Roam Alone ขอโทษ หลังเจอทัวร์ลง ปมบินไปอเมริกา พูดถึงสิ่งดีข้อเดียวของโควิด

จากกรณีที่ “มิ้นท์-มณฑล กสานติกุล” หรือ “มิ้นท์ I Roam Alone” อินฟลูเอนเซอร์สายท่องเที่ยวชื่อดัง เจ้าของแฟนเพจ I Roam Alone ที่มียอดผู้ติดตามกว่า 4.9 ล้านคน ได้ทำคลิปรีวิวการเดินทางไปประเทศสหรัฐอเมริกาเป็นครั้งแรกในรอบปีกว่า ๆ ตั้งแต่ขั้นตอนการเช็กอินขึ้นเครื่อง การเตรียมเอกสารต่าง ๆ ทั้งวีซ่า เอกยืนยันผลตรวจโควิด ใบเซ็นรับรองว่าผลตรวจเป็นของจริง ที่พัก และแผนการเดินทาง

12 มิ้นท์ I Roam Alone 2

โดยช่วงท้ายของคลิปดังกล่าว มิ้นท์ ได้กล่าวว่า “มิ้นท์ว่าข้อดีข้อเดียวของโควิด คือการเห็นสิ่งที่มีคุณค่าของสิ่งเราที่เคยมี และมองเห็นความพิเศษในความธรรมดา” ก่อนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เมื่อชาวเน็ตหลายคนมองว่า ทำไมเธอถึงมองโควิดเป็นเรื่องดี ทั้งที่หลายคนกำลังเผชิญความยากลำบาก และการสูญเสีย ทั้งเรื่องงาน เงิน และชีวิต

12 มิ้นท์ I Roam Alone 4

ล่าสุด (24 พ.ค.) มิ้นท์ ได้ออกมาคอมเมนต์ใต้คลิปวิดีโอดังกล่าว โดยระบุว่า “มิ้นท์ขอโทษด้วยนะคะถ้าสิ่งที่พูดออกมากระทบจิตใจของคนหลาย ๆ คนในสถานการณ์นี้ โควิดไม่มีข้อดีเลยล่ะ ในความหมายของคลิป คือ การได้เดินทางอีกครั้งมันพิเศษมาก ๆ เท่านั้นเลยค่ะ เพราะมิ้นท์มีอาชีพเป็นนักเดินทาง พอโควิดมาก็แย่เหมือนกัน แต่ก็เทียบไม่ได้กับการสูญเสียของคนอื่น ๆ ยังไงขอโทษทุกคนด้วยนะคะ ขอโทษจริง ๆ ค่ะ”

12 มิ้นท์ I Roam Alone 3

ทั้งนี้ ในโลกทวิเตอร์ แฮชแท็ก #IRoamAlone ได้ติดเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1 โดยชาวเน็ตต่างออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับดังกล่าวกันอย่างมากมาย บางส่วนมองว่า ทำไมต้องห้ามให้คนอื่นมองเห็นข้อดีของสิ่งต่าง ๆ ในโลก ในเมื่อข้อดีที่เขาพูดมันเป็นสิ่งที่เขาเจอกับตัว เราไม่เห็นก็ไม่ใช่เรื่องต้องไปบังคับ ไปด่าคนที่เขาเห็น ,  สรุปแล้วมันก็คือความรู้สึกที่เรามีความสุขแต่เราดันกลับรู้สึกผิดที่มีความสุข เพียงเพราะคนอื่น ๆ ทุกข์กับทุก ๆ วันเหรอ การรักตัวเองไม่ใช่เรื่องที่เห็นแก่ตัว การที่มีความสุขก็เช่นกัน ขณะที่ก็มีหลายคนออกมาแชร์ประสบการณ์ที่ต้องสูญเสียบางสิ่งบางอย่างไปเพราะโควิดด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

Avatar photo