Entertainment

กาย-ฮารุ จำลองสถานการณ์ อยากให้ลูก ๆ รับรู้หัวอกทีมแพทย์ เหนื่อยแค่ไหนช่วงโควิด

จากสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ยังคงวิกฤติหนักในประเทศไทย กลุ่มบุคลากรทางการแพทย์ เปรียบเสมือนด่านหน้าที่ต้องเสียสละ ทำงานกันอย่างหนักในการดูแลประชาชนในช่วงนี้ ล่าสุด (23 พ.ค.) ครอบครัวของ ฮารุ กับ กาย-รัชชานนท์ สุประกอบ ได้ให้ลูก ๆ ทั้ง 3 คน น้องคีริน, น้องไนร่า และ น้องเอเดน สวมชุดกันฝน และหน้ากากอนามัย พร้อม Faceshield อยู่ในบ้าน เป็นระยะเวลา 10 นาที เพื่อให้รับรู้ถึงหัวอกทีมแพทย์ที่ต้องดูแลผู้ป่วยในภาวะวิกฤตนี้ ว่าต้องเหนื่อยขนาดไหน

9 กาย ฮารุ 14

“อยากให้เด็ก ๆ รู้ว่า ป้าหมอ ลุงหมอ พี่พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ เหนื่อยขนาดไหนกับการต้องดูแลผู้ป่วยโควิด แถมยังต้องใส่แมส Faceshield ถุงมือ ชุด PPE ทั้งวัน

พวกเราจำลองใส่ชุดกันฝนแทนแค่ 10 นาทีเอง เหงื่อท่วม หายใจไม่ออก เหนื่อย หมดพลัง ให้ใส่ทั้งวันทำไม่ได้ สงสารบุคลากรทางการแพทย์ทุกคน เราสัญญากันแล้วว่า

1.จะดูแลตัวเองดีดี ล้างมือบ่อย ๆ

2.จะอดทนพยายามออกจากบ้านให้น้อยเหมือนที่เคยทำแต่จะไม่งอแงและเข้าใจเหตุผลถ้าเกิด หม่ามี้ & ด่าด๊าไม่ให้ออก

3.ถ้าจำเป็นต้องออกข้างนอกจะต้องใส่แมส ฉีดแอลกอฮอล์

สุดท้ายนี้ขอบคุณบุคลากรทางการแพทย์ทุกคนนะคะที่เสียสละ ทำงานหนัก เหนื่อยมากเป็นพิเศษช่วงนี้ เราทำได้แค่ให้กำลังใจและทำตัวเองให้ห่างไกลความเสี่ยงเพื่อที่เราได้กลับมาใช้ชีวิต NORMAL เพราะเราเบื่อแล้วกับชีวิต NEW NORMAL #3ยอดกุมาร #guyharufamily #covid19”

9 กาย ฮารุ 2

9 กาย ฮารุ 3

9 กาย ฮารุ 4

9 กาย ฮารุ 5

9 กาย ฮารุ 6

9 กาย ฮารุ 7

9 กาย ฮารุ 8

9 กาย ฮารุ 9

9 กาย ฮารุ 10

9 กาย ฮารุ 11

9 กาย ฮารุ 12

9 กาย ฮารุ 13

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo