Entertainment

อาลัย ลูกชาย ‘ล้อต๊อก’ เสียชีวิตแล้ว หลังหายป่วย ‘โควิด’ เพียงวันเดียว

วันที่ 18 พฤษภาคม – เพจเฟซบุ๊ก ดาราภาพยนตร์ โพสต์แสดงความอาลัยต่อการจากไปอย่างไม่มีวันกลับของ อาจารย์ตุ้ย – ศุภวัฒน์ ทรัพย์สำรวย ลูกชายของศิลปินแห่งชาติ “ล้อต๊อก” หรือ ป๋าต๊อก ทรัพย์สำรวย ผู้ได้รับการยกย่องว่าเป็น “บิดาแห่งวงการตลกไทย” หลังเข้ารับการรักษาอาการป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และออกจากโรงพยาบาล กลับมาพักฟื้นที่บ้านได้เพียง 1 วัน

11 ลูกชาย ‘ล้อต๊อก 6

โดยเมื่อวันที่ 28 เมษายน 2564 อ.ตุ้ย ได้ตรวจพบเชื้อโควิด-19 และได้เข้ารับการรักษาที่ รพ.มงกุฏวัฒนะ (แจ้งวัฒนะ) ในวันที่ 29 เมษายน 2564 ระหว่างเข้ารับการรักษาหมอได้ตรวจพบโรคเบาหวานน้ำตาลในเลือดสูง และได้รับการรักษาเรื่อยมาจนหายป่วย

ต่อมา เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม คุณหมอได้อนุญาติให้กลับมากักตัวพักฟื้นที่บ้านได้ แต่สภาพร่างก่ายยังไม่สู้ดี ยังมีอาการอ่อนเพลีย และหายใจติดขัด (อาจจะเป็นผลมาจากโรคประจำตัวที่แซกซ้อนขึ้นมาแบบไม่รู้ตัวในตอนที่ได้รับการรักษาโควิด-19) จนกระทั่งเวลา 19.00 น. ของวันเดียวกันหลังกลับจาก รพ. ได้เพียง 4 ชั่วโมง อ.ตุ้ยเกิดอาการถ่ายเป็นเลือดในปริมาณที่มากพอสมควร และได้นอนแน่นิ่งไป แต่ยังมีสติตอบรับ

ญาติจึงได้นำส่งไปที่ รพ. ภูมิพล สะพานใหม่ อีกครั้ง ทางคุณหมอได้แจ้งว่า อ.ตุ้ยหัวใจหยุดเต้นตั้งแต่อยู่บนรถพยาบาลแล้ว เนื่องจากเกิดอาการช็อคเพราะเสียเลือดและขาดน้ำมาก คุณหมอได้ปั๊มหัวใจ จนทำให้หัวใจกลับมาเต้นอีกครั้งและไห้เลือด ราว 10 ถุง ใช้เครื่องช่วยหายใจ แต่อาการก็ไม่ดีขึ้นเพราะสมองขาดออกซิเจนเป็นเวลานาน ระบบภายในร่างกายไม่ตอบสนองการรักษา เนื่องจากอวัยวะภายในล้มเหลว มีอาการหอบ ภาวะไตไม่ปกติและเลือดเป็นกรดสูง หมอจึงแจ้งให้ทางครอบครัวทราบว่า อ.ตุ้ยจะกลับมาเป็นเหมือนเดิมมีโอกาสน้อยมาก หากทำการยื้อต่อไปเรื่อย ๆ แล้วผู้ป่วยไม่ตอบสนองกลัวว่าอาจจะเป็นการทรมารผู้ป่วย

จนกระทั่งช่วงบ่ายของวันถัดมา 16 พฤษภาคม คุณหมอได้แจ้งว่าอัดตราการเต้นของหัวใจและชีพจร ลดลงเรื่อย ๆ กระทั่งเวลา 18.45น. คุณหมอแจ้งกับทางครอบครัวว่า อ.ตุ้ยได้จากไปอย่างสงบ

*** ทางแพทย์ วินิจฉัยว่าเป็น

ภาวะไตวายเฉียบพลัน

ภาวะเลือดออกทางเดินอาหาร

ภาวะปอดอักเสบ เกิดจากอาการไอเป็นระยะเวลานาน

ภาวะหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน ***

และด้วยเนื่องจาก อ.ตุ้ยเพิ่งกลับจากการรักษาโรคโควิด-19 มาได้เพียง 1 วัน ทางแพทย์จึงกลัวว่าผู้ป่วยอาจจะยังมีเชื้อหลงเหลืออยู่ในร่างกาย จึงขอความร่วมมือให้ญาติทำการฌาปนกิจศพ ทันที ในวันที่ 17 พฤษภาคม

ทางครอบครัวจึงได้นำร่างของ อ.ตุ้ย ทรัพย์สำรวย มาทำการฌาปนกิจศพที่ “วันพระศรีมหาธาตุบางเขน” ในเวลา 11.00 น. ทางครอบครัวจึงขออภัยที่ไม่ได้แจ้งหมายกำหนดการล่วงหน้าให้ทราบเนื่องจากเวลากระชั้นชิดจริง ๆ และด้วยสถานะการโควิด-19 จึงกราบขออภัยมานะที่นี้

11 ลูกชาย ‘ล้อต๊อก 4

11 ลูกชาย ‘ล้อต๊อก 3

11 ลูกชาย ‘ล้อต๊อก 2

11 ลูกชาย ‘ล้อต๊อก 5

ขอบคุณข้อมูลจาก ดาราภาพยนตร์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo