Entertainment

เสียงแตกสนั่น! ชมพู่ รีวิวฉีดวัคซีน sinovac มีทั้งคนเห็นด้วย ตำหนิ และตั้งข้อสงสัย?

จากกรณีที่มีเหล่าคนดังในวงการบันเทิงทยอยออกมาเชิญชวนให้คนไทยฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ทั้งคนที่เข้ารับการฉีดวัคซีนเรียบร้อยแล้ว รวมถึงคนที่ยังไม่ได้เข้ารับการฉีด เช่นเดียวกับซุป’ตาร์ตัวแม่อย่าง ชมพู่ อารยา ก็ได้นำร่องเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก่อนจะออกมาโพสต์รีวิวอาการหลังรับการฉีดวัคซีนซิโนแวคเข็มแรกแบบละเอียดยิบ พร้อมยืนยันคำพูดแพทย์ที่แนะนำคนไทยว่า วัคซีนที่ดีที่สุด คือวัคซีนที่ฉีดได้เร็วที่สุด

10 ชมพู่ 4

ทว่า ภายหลังการออกมารีวิวการฉีดวัคซีนของ ชมพู่ อารยา โลกออนไลน์ได้พากันติดแฮชแท็ก #ชมพู่อารยา จนติดเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1 โดยชาวเน็ตได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ในหลากหลายแง่มุม

มุมแรก ชาวเน็ตมองว่า การออกมามาโพสต์รีวิวยาวเหยียดไม่ใช่นิสัยของชมพู่ โดยบอกว่า “แปลกใจนิดนึงนะที่ชมพู่ออกมารีวิววัคซีนด้วยจริตส่วนตัวแล้วไม่น่าจะเป็นคนออกมาอธิบายอะไรงี้มากมาย เผลอ ๆ สามารถบินไปฉีดโดยที่ไม่ต้องมาตอบคำถามใครด้วยโนสนโนแคร์หรือจะฉีดที่นี่ก็คงฉีดเงียบ ๆ ทำตัวปกติ แปลกที่ออกมารีวิวยืดยาวดูไม่ใช่นิสัยชมพู่เท่าไรสงสัยเฉย ๆ”

“จากที่ตาม ๆ ผลงานชมพู่แค่รู้สึกว่าจุดที่เขาอยู่เขาดูไม่ต้องอะไรกับใครมากมายด้วยนิสัยส่วนตัวที่ฟัง ๆ จากตามรายการก็โนสนโนแคร์ประมาณนึง จะไม่แปลกใจด้วยถ้าชมพู่ฉีด แต่ไม่ออกมาพูดอะไรเลย ก็รู้สึกว่าชมพู่ดูเป็นคนแบบนั้น นี่พอออกมารีวิวจริงจังเลยรู้สึกการตลาดนิดนึง”

10 ชมพู่ 13

10 ชมพู่ 12

10 ชมพู่ 11

ส่วนอีกมุมหนึ่งก็เห็นด้วยกับการออกมารีวิวของ ชมพู่ โดยบอกว่า “บางทีคนไทยก็ไม่เข้าใจคำว่าเคารพการตัดสินใจหรือความคิดเห็นของคนอื่น ชมพู่คิดแบบนั้นก็ไม่ผิดนะ เราจะคิดตรวจข้ามก็ไม่ผิด เพราะทุกคนมีความคิดเห็นที่ต่างกัน เขาพูดไม่ถูกไม่ใช่สำหรับเรา ก็แค่ไม่ต้องไปฉีดแค่นั้น ไม่มีสิทธิ์ไปว่าคนอื่นเพียงเขาคิดต่าง”

“ก็ยังไม่เข้าใจว่าถ้าวัคซีนมันไม่ได้จริง ๆ เนี่ย ชมพู่จะต้องไปเสี่ยงทำไม ในเมื่อสามารถบินไปฉีดต่างประเทศได้สบาย ๆ หรือเขาจะรับ pr ให้โดนด่าทำไม ถ้าฉีดมาแล้วเกิดผลข้างเคียง คุ้มเหรอ ในเมื่อตัวเขาฉีดแล้วไม่เกิดผลร้ายก็มารีวิวให้ฟัง ให้เข้าใจในภาษาง่าย ๆ ให้มั่นใจว่าฉีดได้ เขาผิดเหรอ”

“เหตุผลที่ฉีด

– บ้านมีคนแก่ เด็ก วางแผนจะตั้งครรภ์

– เตรียมร่างกายแข็งแรงรับมือกับผลข้างเคียงแล้ว

– เป็นวัคซีนเชื้อตาย เทคโนโลยีเก่า ไว้ใจในระยะยาวได้ระดับนึง

เหตุผลก็แจงมาแล้ว เขามารีวิว จะด่าอะไรขนาดนั้นอ่ะ สติ”

10 ชมพู่ 8

10 ชมพู่ 9

10 ชมพู่ 10

ขณะที่อีกมุมหนึ่ง ก็บอกว่า “ชมพู่ อารยา จะรู้มั้ยว่า sinovac เนี่ย ฉีดไปก็ยังสามารถติดเชื้อและแพร่เชื้อได้ side effect ก็อันตรายกว่ายี่ห้ออื่น ๆ วัคซีนที่ดีคือวัคซีนที่มีประสิทธิภาพนะไม่ใช่วัคซีนที่ได้เร็ว เชื่อสิว่าชมพู่เองที่ได้ sinovac เนี่ยสุดท้ายก็ต้องไปหาฉีดยี่ห้ออื่นอีกอยู่ดี”

“จริง ๆ ตอนนี้คือมีให้ฉีดแค่ sinovac มันก็ต้องฉีด เพราะมันไม่มีทางเลือก แต่ขอร้องอย่ามาเคลมว่ามันดีที่สุด เพราะมันมีตัวที่ดีกว่าจริง ๆ และรัฐบาลไม่สามารถดีลมาให้เราได้ ขั้นแรกต้องยอมรับก่อนว่ารัฐบาลพลาดตรงจุดนี้ ไม่ใช่หลับหูหลับตาอวย sinovac”

“เรื่องวัคซีนคือร่างกายของเรา เราควรมีสิทธิ์เลือกเอง ไม่ใช่มากำหนดว่าใครควรฉีดอันไหน ถ้าใครสบายใจกับซิโนแวคก็คงแล้วแต่คน ใครไม่อยากฉีดมันก็สิทธิ์ของเค้าเหมือนกัน”

10 ชมพู่ 7

10 ชมพู่ 6

10 ชมพู่ 5 แก้

10 ชมพู่ 2

10 ชมพู่ 3

1 ชมพู่ อารยา 4

1 ชมพู่ อารยา 5

1 ชมพู่ อารยา 7

ที่มา #ชมพู่อารยา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo