Entertainment

เลอค่า ทรงพลัง สู่ จักรวาล ความหมายชุดราตรีสีทอง อแมนด้า ที่ใช้เวลาปักมือถึง 720 ชม.

เปิดตัวมาก็ทำเอาเหล่าแฟนนามงงามประทับใจสุด ๆ สำหรับ “อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม” เจ้าของตำแหน่ง Miss Universe Thailand 2020 ตัวแทนสาวไทยพิชิตมงกุฎที่สามบนเวทีประกวดอันทรงคุณค่า Miss Universe 2020 ครั้งที่ 69 ที่จัดขึ้น ณ เซมิโนล ฮาร์ดร็อก โฮเทลแอนด์กาสิโน ฮอลลีวูด รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา

4 ชุดราตรีสีทอง อแมนด้า 2

ซึ่งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ( 15 พ.ค. ) ตามเวลาประเทศไทย ในรอบ Preliminary ปีนี้ก็มีสาวงามจาก 74 ประเทศทั่วโลกเข้ามาอวดโฉมในชุดราตรีสั้น ชุดว่ายน้ำ และชุดราตรียยาว ซึ่ง อแมนด้า ก็ไม่ทำให้คนไทยและแฟนนางงามต้องผิดหวัง สวยโดดเด่นไร้ที่ติ ทั้งชุดค็อกแทลสีชมพู ชุดว่ายน้ำทูพีชสีเขียว และชุดราตรีสีทองสุดอลัง ที่สง่างามเจิดจรัสบนเวทีโลก จนเหล่าคนดูต้องตกตะลึงในความงามของอแมนด้า โดยเจ้าตัวเองก็ส่งรอยยิ้มและความมั่นใจถึงคนดูมาก ๆ เลย เรียกว่าเอาอยู่ทุกชุด

4 ชุดราตรีสีทอง อแมนด้า 6

ทางด้านแฟนเพจ Miss Universe Thailand ได้ออกมาโพสต์บอกเล่าถึงที่มาและความหมายของชุดสีทองสุดอลัง รวมถึงความพิถีพิถันในการทำงาน โดยมีรายละเอียด ดังนี้

“Fireworks Embellished Two-Piece Gown”

ชุดราตรีสองชิ้น ปักลายพลุ

จากแบรนด์ ”วาเลนเทียร์” (VALENTIER)

แบรนด์เสื้อผ้า Couture-To-Wear สัญชาติไทย

4 ชุดราตรีสีทอง อแมนด้า 22

ชุดราตรีสองท่อนสีทองนี้ ถูกเล่าผ่านลวดลายและเฉดสีที่ได้รับแรงบันดาลใจจากพลุ หลังจากที่ “ดนวัต พฤกษ์ชินวร” ดีไซน์เนอร์และผู้ก่อตั้งแบรนด์ ได้พูดคุยกับ “อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม” เกี่ยวกับเรื่องราวที่เธออยากจะบอกคนทั้งโลกผ่านชุดราตรีนี้ ในขณะที่เธอยืนอยู่บนเวที Miss Universe ว่าเธอเป็นคนเข้มแข็งมากแค่ไหน และสิ่งสำคัญคือเธออยากจะมีเสียงที่ทรงพลังเพื่อจะบอกให้ทุกคนบนโลกใบนี้ หันมารับฟังเสียงของกันและกันอย่างเข้าอกเข้าใจซึ่งกันและกัน

พลุ (Firework) จึงเป็นภาพที่ดีไซน์เนอร์ต้องการวาดออกมาเพื่อเป็นตัวแทนทั้งความงามและพลังของผู้หญิงที่ได้พูด และแสดงให้โลกนี้ได้เห็นว่าเธอมีสิ่งที่อยากจะบอก และทุกคนต้องหันมาฟังในสิ่งที่เธอต้องการจะพูด เหมือนกับเสียงของพลุที่เมื่อไหร่มันถูกจุดขึ้น เราจะต้องหยุดฟังพร้อมกับหันมามองว่าพลุนั้นมีความงดงามมากเพียงใด อีกทั้งสีทองของพลุยังเป็นภาพแทนการเฉลิมฉลองความสำเร็จ (Achieve The Universe) ของอแมนด้าที่ได้ต่อสู้ และฝ่าฟันไปจนสู่ก้าวที่ยิ่งใหญ่ในชีวิต ก้าวที่ทุกคนจะหันมามองและรับฟังเธอ และเป็นก้าวที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตของเธอไปตลอดกาล

4 ชุดราตรีสีทอง อแมนด้า 23

เทคนิคและดีเทลงานปัก มีความผสมผสานลายเส้นของพลุที่มีความโค้งมน แสดงถึงความอ่อนโยน กับลายกราฟิกเส้นตรงที่แสดงถึงความแข็งแรง ทำให้ชุดนี้มีทั้งความอ่อนโยนและความเข้มแข็งรวมเป็นหนึ่งเดียวกัน งานปักที่ผสมผสานทั้งคริสตัล เลื่อม ลูกปัด และปล้องอ้อย ถูกเรียงและไล่เฉดสีให้เกิดไดนามิกที่เหมือนกับพลุ โดยใช้เวลาในการปักด้วยมือกว่า 720 ชั่วโมง

นอกจากนี้ โครงชุด (Silhouette) และคัตติ้งต่าง ๆ ยังถูกหยิบยืมมาจากภาพของนักรบหญิง (Woman Warrior) ที่มีความแข็งแกร่ง ทะมัดทะแมง เพื่อแสดงถึงความพร้อมในการต่อสู้ของอแมนด้าบนเวที Miss Universe ดีไซน์เนอร์ได้ตั้งใจออกแบบให้ชุดนี้เป็นชุดราตรีที่เป็นสองชิ้น (Two-Piece Gown) เพื่อเพิ่มความโมเดิร์นให้กับชุดและผู้สวมใส่ เพราะผู้หญิงยุคใหม่ที่จะก้าวไปสู่ความเป็นสากล ต้องเป็นผู้หญิงที่ทะมัดทะแมง และมีความคล่องตัวสูง สามารถเผชิญกับสิ่งต่าง ๆ ได้ในทุกสถานการณ์

4 ชุดราตรีสีทอง อแมนด้า 7

อีกสิ่งสำคัญที่ทำให้ภาพรวมทั้งหมดดูสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น คือ เครื่องประดับ fine jewelry จากแบรนด์ “Jee’s Jewelry” ของ “คุณโบ จีรนันท์” ดีไซน์เนอร์ไทยผู้ออกแบบต่างหูคู่นี้จากแนวคิดเดียวกับกันชุด Firework เพื่อที่จะนำเสนอบนเวทีระดับโลก ตัวเรือน Gold Plate ที่ประดับด้วย พลอย และ White Cubic Zirconia ที่เสมือนกับแสงไฟที่ถูกจุดขึ้นและส่องสว่างจากภายในสู่ภายนอก รวมไปถึงตัวเรือนที่ถูกรังสรรค์ขึ้นเป็นพิเศษโดยเฉพาะ (Custom Made) รวมถึงการฉลุตัวเรือนและฝังพลอยอย่างประณีตโดยช่างทองฝีมือที่ดีที่สุดจากทางแบรนด์ จึงทำให้ได้เครื่องประดับชิ้นที่เหมาะที่สุดสำหรับลุคนี้

“Couture-To-Wear” คือสิ่งที่ วาเลนเทียร์ (VALENTIER) พยายามนำเสนอ เพื่อเป็นมุมมองใหม่ ๆ ให้กับวงการนางงาม ด้วยเพราะหลายคนอาจมองว่าเสื้อผ้ากูตูร์เป็นสิ่งที่เอื้อมไม่ถึง ชุดราตรีชุดนี้จึงถูกออกแบบลดทอนลงมา โดยยังคงงานปักและเทคนิคชั้นสูง (Haute Couture) แต่ผสมผสานให้อยู่ในรูปแบบของเสื้อผ้าสำเร็จรูป (Ready-To-Wear) เพื่อให้ดูจับต้องได้มากขึ้น “หากนางงามต้องเข้าถึงง่าย แฟชั่นและความงามก็ควรเป็นสิ่งที่จับต้องได้เช่นเดียวกัน”

สำหรับรายละเอียดของชุดคือ

Materials | วัสดุ:

เลื่อม 40 %

ลูกปัดแก้ว 40 %

คริสตัล Swarovski 10 %

ผ้าโปร่งไนลอน 10 %

นักออกแบบ / ผู้ก่อตั้งและผู้อํานวยการสร้างสรรค์ของ Valentier:

Donnawat Perkchinnaworn | IG: @big_donnawat

4 ชุดราตรีสีทอง อแมนด้า 21

4 ชุดราตรีสีทอง อแมนด้า 9

4 ชุดราตรีสีทอง อแมนด้า 15

4 ชุดราตรีสีทอง อแมนด้า 18

4 ชุดราตรีสีทอง อแมนด้า 17

4 ชุดราตรีสีทอง อแมนด้า 16

4 ชุดราตรีสีทอง อแมนด้า 14

4 ชุดราตรีสีทอง อแมนด้า 19

4 ชุดราตรีสีทอง อแมนด้า 20

4 ชุดราตรีสีทอง อแมนด้า 10

4 ชุดราตรีสีทอง อแมนด้า 8

4 ชุดราตรีสีทอง อแมนด้า 6

4 ชุดราตรีสีทอง อแมนด้า 13

4 ชุดราตรีสีทอง อแมนด้า 12

4 ชุดราตรีสีทอง อแมนด้า 11

4 ชุดราตรีสีทอง อแมนด้า 3

4 ชุดราตรีสีทอง อแมนด้า 4

4 ชุดราตรีสีทอง อแมนด้า 5

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo