Entertainment

ได้เห็นบนเวทีโลก ! ชุดประจำชาติ Miss Universe เมียนมา – สิงคโปร์ เป็นกระบอกเสียงให้ประเทศตัวเอง

กำลังเป็นที่จับตาอย่างมากในขณะนี้ สำหรับเวทีนางงามระดับโลก Miss Universe 2020 ที่ได้ดำเนินมาถึงรอบ ชุดประจำชาติ (National Costume Competition ) เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ( 14 พ.ค. ) ตามเวลาในประเทศไทย ซึ่งตัวแทนสาวไทย “อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม” เจ้าของตำแหน่ง Miss Universe Thailand 2020 ได้ใส่ชุดประจำชาติ ชุดไตรรงค์อนงค์นาถสุพรรณมัจฉา ที่สวยและโด่ดเด่นมากจริง ๆ

2 อแมนด้า ชุดปลากัดไทย 2

โดยแต่ละประเทศก็ได้นำชุดประจำชาติที่มีเอกลักษณ์สื่อความหมายต่าง ๆ ถึงประเทศของตน และแสดงจุดยืนกันอย่างเต็มที่ ซึ่งมีชุดประจำชาติของ 2 ประเทศ ที่สร้างความประทับใจ และทำให้เหล่าคนดูถึงกับต้องส่งกำลังใจให้กันอย่างล้นหลาม

เมื่อนางงามจากประเทศเมียนมา ได้เปิดตัวกับชุดประจำชาติอย่างสง่างาม พร้อมถือป้ายกระดาษในมือที่ระบุข้อความว่า “Pray For Myanmar” กลางเวทีอันยิ่งใหญ่ เพื่อเป็นอีกกระบอกเสียงในการเรียกร้องประชาธิปไตยในประเทศของตนที่กำลังเกิดสถานการณ์ทางการเมืองอย่างรุนแรงในขณะนี้

นางงาม4

นอกจากนี้ สาวงามจากประเทศสิงค์โปร์ ที่มาในชุดสีแดง – ขาว มีลักษณะคล้ายธงประจำชาติ โดยจุดที่ทำให้คนดูสุดประทับใจอยู่ที่กระโปรงนั่นเอง เพราะว่ามีประโยคอยู่บนชุด โดยเขียนว่า ” Stop Asian Hate “ ซึ่งก็เป็นประเด็นทางสังคมของชาวเอเชียเช่นเดียวกัน เป็นการเรียงร้องให้หยุดใช้ความรุนแรง การทำร้ายร่างกายต่าง ๆ หรือเรื่องของหยุดการเกลียดชังคนเอเชีย

นางงาม7

นางงาม6

นางงาม5

นางงาม1

นางงาม3

นางงาม2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo