Entertainment

เปิดลิสต์ ดาราฉีดวัคซีนโควิด-19 รับวัคซีนยี่ห้ออะไร ? พร้อมรีวิวอาการหลังฉีด !

สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในบ้านเรายังคงมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่ปัจจุบันก็ได้มีบริษัทยาต่าง ๆ คิดค้นผลิตวัคซีนออกมาเพื่อป้องกันการติดเชื้อได้แล้ว

โดยเหล่าคนดังในวงการบันเทิงหลาย ๆ คน ก็ได้เข้ารับวัคซีนเป็นที่เรียบร้อย หรือบางคนกำลังอยู่ในขั้นตอนที่ได้เข้าลงทะเบียนเพื่อรอรับวัคซีน มีทั้งที่อยู่ในกลุ่มพื้นที่เสี่ยง เป็นบุคคลที่มีโรคประจำตัว 1 ใน 7 โรค กลุ่มเสี่ยง เป็นบุคลากรทางการแพทย์ด้วย หรืออาศัยอยู่ในต่างประเทศ จะมีใครกันบ้างไปดูกันเลยค่าาา

ฟรัง นรีกุล
นักแสดงสาวและว่าที่คุณหมอ “ฟรัง-นรีกุล เกตุประภากร” โพสต์ไอจีสตอรี่ @frungnarikunn เผยความรู้สึกหลังฉีดวัคซีน Sinovac เข็มแรกปวดแขนและเพลียเล็กน้อย แต่ตื่นมาก็หาย ส่วนเข็มที่ 2 ไม่รู้สึกถึงผลข้างเคียงใด ๆ

ฟรัง

อาร์ต พศุตม์
นักแสดงหนุ่ม อาร์ต พศุตม์ ได้ออกมาโพสต์ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว @art_phasut98 ว่าตนเองได้เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่สมุทรสาคร เนื่องจากอยู่ในกลุ่มพื้นที่เสี่ยง พร้อมรีวิวฉีดวัคซีน Sinovac ว่า ไม่มีอาการข้างเคียงใด ๆ และให้คำแนะนำด้วยว่า คนที่รับการฉีดอาจจะต้องมีเวลา สัก 2-3 ชม. เพราะฉีดแล้วต้องนั่งรอดูอาการ 1 ชม. ก่อนกลับบ้าน

อาร์ต1

ริท เรืองฤทธิ์
ริท เรืองฤทธิ์ หรือ ริท เดอะสตาร์ ได้ฉีดวัคซีนโควิด-19 เป็นกลุ่มแรก เนื่องจากเป็นบุคลากรทางการแพทย์  เจ้าตัวได้โพสต์ข้อความเผยความรู้สึกหลังได้ฉีดวัคซีนโควิดผ่านไอจีสตอรี่ ระบุว่า “รีวิว….หลังฉีด Sinovac ครบ 24 ชั่วโมง ตอนกลางคืนมีตื่นมาแล้วแขนชาครึ่งซีก ตกใจมาก มารู้ตัวอีกที…อ่อ…นอนทับแขนตัวเองสรุปว่า หลังฉีดสบายดี ไม่มีไข้ ไม่มีอะไรเลย ทำบุญมาดีมาก”

หมอริท

อาหนิง นิรุตติ์
เพจของ FC นิรุตติ์ ศิริจรรายา นักแสดงรุ่นใหญ่วัย 74 ปี ได้ลงภาพของ อาหนิง เข้ารับการฉีดวัคซีนโควิดเข็มแรกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ระบุว่า “อาหนิง นิรุตติ์ ศิริจรรยา เข้ารับการฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า AstraZeneca​ ซึ่งได้รับคิวและเข้ารับการฉีดเมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ณ โรงพยาบาลบำราศนราดูร เป็นการเข้าฉีดตามการลงทะเบียนปกติค่ะ”

ทั้งนี้ รายการ Apop Today ทางช่อง อมรินทร์ ทีวี ได้เผยบทสัมภาษณ์ของ อาหนิง อาการหลังได้รับวัคซีน โดยเจ้าตัวเปิดเผยด้วยน้ำเสียงที่สดใสว่า “ฉีดแล้ว หิวมากครับ” นอกจากนี้ยังรู้สึกว่าปวดตุ้บ ๆไม่ถึง 1 นาที ระหว่างวัคซีนเข้าร่างกาย หลังจากดึงเข็มออกก็หาย แต่ตนยืนยันว่า เบากว่าฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่

นิรุต

หญิงลี ศรีจุมพล
นักร้องลูกทุ่งเสียงดี หญิงลี ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กแชร์ประสบการณ์ฉีดวัคซีนซิโนแวค โดยเจ้าตัวเผยว่าตนเองจัดอยู่ในกลุ่มเสี่ยงของทางจังหวัดบุรีรัมย์ เนื่องจากทำธุรกิจด้านโรงแรม ซึ่งถือเป็นกลุ่มเสี่ยงที่จะได้รับเชื้อเป็นอันดับต้น ๆ จากการพบเจอผู้คนหรือนักท่องเที่ยวที่มาจากต่างถิ่น

ซึ่งคุณแม่อายุ 65 ปีที่มีโรคประจำตัวเบาหวาน ความดัน และพนักงานรีสอร์ตอีกนับสิบกว่าคน ก็ได้รับวัคซีนซิโนแวคด้วยเช่นกัน ผ่านไป 2 วันทุกคนยังปกติดี ไม่มีอาการข้างเคียงใด ๆ

10 หญิงลี 5

มาร์ค ธนัท
มาร์ค ธนัท รัตนสิริพันธ์ หรือ มาร์ค kamikaze ได้เผยภาพผื่นแดงที่เกิดขึ้นบริเวณคอลงบนไอจีสตอรี่ @marcthn ซึ่งเป็นผลข้างเคียงที่เกิดขึ้นหลังจากที่เจ้าตัวเข้ารับการฉีดวัคซีน Sinovac ซึ่งมาร์คอยู่ในพื้นที่เสียงจังหวัดสมุทรสาคร และได้เล่าอาการต่อว่า “ครั้งนี้คือเข็มที่ 2 ของเรา ฉีดเมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม วันแรกที่ฉีดไม่มีอาการอื่นนอกจากอ่อนเพลีย เราเริ่มมีอาการแดงที่คอ วันที่ 9 รวมถึงมีไข้ต่ำ ๆ เพลีย ปวดหัว อาการอื่น ๆ คือปวดข้อ ปวดกล้ามเนื้อ เจ็แปล๊บ ๆ ที่ปลายนิ้ว แขนชาและปวดแขนทั้งสองข้าง

ส่วนตอนนี้อาการตรงคอที่เพิ่มขึ้นคือแดง แสบมากขึ้น และเริ่มมีตุ่มน้ำใส ๆ ขึ้นมา ทั้งเข็มแรกและเข็มที่สอง ครึ่งชั่วโมงแรกที่สังเกตุอาการปกติทั้งสองครั้ง เข็มแรกมาร์คมีแค่อาการอ่อนเพลียในสองสามวันแรก และไม่ได้เจออาการแพ้เพิ่มเติม เป็น Sinovac ฉีดที่สมุทรสาคร”

มาร์ค

โบ ธัญญะสุภางค์
อดีตนางเอกสาวช่อง 7 “โบ ธัญญะสุภางค์” โพสต์คลิปคลิปความยาวประมาณ 11 นาที แชร์ประสบการณ์ตรง ฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่สหรัฐอเมริกา ลงในอินสตาแกรม @bo.thunya โดย สาวโบ เล่าว่า ตนเองได้ฉีดโมเดอร์น่า เพราะตนไม่อยากรอตัวอื่น ๆ ตอนฉีดก็ไม่เจ็บ ตอนยาเดินก็ไม่เจ็บ แต่หลังจากฉีดไป 6 ชั่วโมงรู้สึกหน่วง ๆ ที่แขนค่อนข้างเยอะ หนักกว่าตอนฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่มาก

เข็ม 2 ก็อาการคล้าย ๆ เข็มแรก ที่ตอนแรกฉีดไม่ได้รู้สึกอะไร แล้วเราก็พยายามขยับแขนมากกว่าเข็มแรกแล้วนะ แต่ก็เจ็บมากอยู่ดี เข็ม 2 เห็นผลข้างเคียงค่อนข้างเยอะ คือโบปวดตัวมากกว่าเข็มแรก ค่อนข้างเยอะ รู้สึกหนาว แต่ว่าเหงื่อแตก แล้วรู้สึกไม่ค่อยสบายตัวเลย ไม่ค่อยอยากอาหารเท่าไหร่ มีอาการมวนท้องนิดหน่อย เป็นอย่างนี้ประมาณ วันสองวันก็หายไป

โบ

จอย ศิริลักษณ์
จอย ศิริลักษณ์ ผ่องโชค ก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวเกี่ยวกับเรื่องนี้ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว @joysirilak หลังเจ้าตัวลงทะเบียนหมอพร้อม รับสิทธิ์บุคคลมีโรคประจำตัว (1 ใน 7 กลุ่มเสี่ยง) เพื่อเข้ารับการฉีดวัคซีนลดความเสี่ยงในการติดเชื้อโควิด-19

จอย

ดัง พันกร
นักร้องเสียงดี ไอดอลของใครหลาย ๆ คน ดัง พันดร ก็ได้เข้ารับฉีควัคซีนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่ง ดัง ได้โพสต์ภาพผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว โดยฉีควัคซีนของ Sinovac พร้อมระบุข้อความว่า ครอบครัวสุขสันต์ครับ สุขภาพก็ต้องแข็งแรงเช่นกัน.. สะดวกเมื่อไหร่อยากให้มารีบฉีดเลยนะครับ เพื่อตัวเราเองและคนที่เรารัก บอกเลยว่าฉีดสิวเจ็บกว่าเยอะครับ”

ดัง

ดีเจพี่อ้อย
ดีเจชื่อดัง พี่อ้อย ก็ได้เข้ารับฉีดวัคซีนแล้ว ซึ่งได้ฉีคเป็นของ Sinovac โดยเผยอาการหลังฉีดไว้ว่า “ยังไม่มีอาการใดๆ หลังฉีดซิโนแวค ครบ 2เข็มนะคะ หลายๆคนบอกว่า เล่าหน่อยว่าเป็นยังไง ไม่มีอาการอะไรค่ะ ปกติดี นี่คือวาระแห่งชาติ ไม่ใช่ตั้งการ์ดสูงๆอย่างเดียว แต่นี่คือการร่วมสร้างกำแพงสูงๆป้องกันครอบครัวและคนในประเทศไปด้วยกัน ดื่มน้ำเยอะๆทั้งก่อนและหลังฉีดนะคะ”

พี่อ้อย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo