Entertainment

ย้อนตำนานสามีแห่งชาติ ผู้รับบท ‘อำพน’ ในละคร ‘กระเช้าสีดา’ ปี 2537 คือเขาคนนี้ ?

อีกหนึ่งละครดังที่กระแสความฮอตยังคงมาแรงแบบฉุดไม่อยู่ สำหรับละครเรื่อง “กระเช้าสีดา” ละครดราม่าเข้มข้นสุดปังที่เพิ่งคว้าเรตติ้งอันดับ 1 สำหรับละครหลังข่าว ซึ่งปฏิเสธไม่ได้ว่านอกเหนือจากฝีมือการแสดงของเหล่าดาราคุณภาพเบอร์ต้น ๆ ของวงการบันเทิง ไม่ว่าจะเป็น นุ่น วรนุช, กรีน อัษฎาพร, ปีเตอร์ คอร์ป, ก๊อต จิรายุ แล้ว เนื้อเรื่องยังเข้มข้นครบรสชาติ ทั้งเรื่องของศีลธรรม แง่คิด และกฎแห่งกรรม สะท้อนชีวิตจริงของมนุษย์ ทำให้ละครเรื่องนี้ได้รับกระแสตอบรับที่ดี ครองใจแฟนละครไปเต็ม ๆ

4 อำพน กระเช้าสีดา 20

แต่ล่าสุด ทำเอาแฟน ๆ ละครอดเสียดายไม่ได้ เมื่อช่องวันได้ร่อนจดหมายชี้แจงเรื่องการหยุดออกอากาศละครเรื่อง กระเช้าสีดา เป็นการชั่วคราว เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่กลับมาระบาดหนักระลอก 3 ทำให้กองละครไม่สามารถถ่ายทำต่อได้

ซึ่งเมื่อวานนี้ (12 พ.ค.) เป็นการออกอากาศตอนสุดท้ายของละคร กระเช้าสีดา ก่อนหยุดออกอากาศชั่วคราว ด้วยเนื้อหาของละครที่กำลังเข้มข้นบวกกับฝีมือการแสดงของเหล่าดาราคุณภาพที่เข้าถึงบทบาท จนแฟน ๆ ละครอินหนัก ส่งผลให้แฮชแท็กละคร #กระเช้าสีดาep7 ติดเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1 ของประเทศไทย

4 อำพน กระเช้าสีดา 8

และตัวละครที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลย เพราะได้รับเสียงชื่นชมไปอย่างล้นหลาม คือ อำพน ที่รับบทโดย ก๊อต จิรายุ ด้วยรอยยิ้มที่ดึงดูด ด้วยสายตาที่อ่อนโยน ทำให้ตอนนี้ อำพน 2021 ขึ้นแท่นเป็น สามีแห่งชาติ คนใหม่ไปที่เรียบร้อย พร้อมโกยหัวใจแฟนละครไปเต็มเหนี่ยวชนิดที่เรียกว่ากวาดเรียบบนหน้าจอทีวี

ทั้งนี้ หากย้อนกลับไปเมื่อปี 2537 ละครเรื่อง กระเช้าสีดา เคยถูกทำเป็นละครมาแล้วครั้งหนึ่ง ซึ่งในตอนนั้นผู้รับบท อำพน คือ “หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย” นักแสดงพิธีกรมากความสามารถ ส่วนคนที่รับบท น้ำพิงค์ คือ ตั๊ก มยุรา , ลือ คือ แซม ยุรนันท์ และ รำนำ คือ หน่อย บุษกร

4 อำพน กระเช้าสีดา 14

4 อำพน กระเช้าสีดา 10

4 อำพน กระเช้าสีดา 12

4 อำพน กระเช้าสีดา 11

โดยตลกสาว “ตุ๊กกี้ ชิงร้อย” ก็ได้ออกมาโพสต์ภาพ หนุ่ม กรรชัย และ ก๊อต จิรายุ เทียบเวอร์ชั่น อำพน 2537 และ อำพน 2564

พร้อมแคปชั่นว่า “ใครจะไปเลือกได้ล่ะคะ ฝั่งซ้ายนี่คือที่สุดของใจซ้าย ฝั่งขวานี่คอที่สุดของใจขวา บทนี้คือต้องหล่อ เท่ อบอุ่น (เท่านั้น)”

ด้า นหนุ่ม กรรชัย ก็เข้ามาตอบกลับว่า “ขยันเนอะ” พร้อมอิโมจิหัวเราะ

4 อำพน กระเช้าสีดา 19

4 อำพน กระเช้าสีดา 18

4 อำพน กระเช้าสีดา 17

4 อำพน กระเช้าสีดา 16

4 อำพน กระเช้าสีดา 15

4 อำพน กระเช้าสีดา 3
4 อำพน กระเช้าสีดา 13

4 อำพน กระเช้าสีดา 9

4 อำพน กระเช้าสีดา 7

4 อำพน กระเช้าสีดา 6

4 อำพน กระเช้าสีดา 2

4 อำพน กระเช้าสีดา 5

4 อำพน กระเช้าสีดา 4

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo