Entertainment

ตัวตนที่แท้จริง ‘อู๋ ธรรพ์ณธร’ ร็อกเกอร์รุ่นใหญ่ เผยแพลนวิวาห์แฟนสาวปีนี้

อู๋ ธรรพ์ณธร ภาพลักษณ์ภายนอกเป็นนักร้องเพลงร็อก

แต่ตัวตนจริง ๆ เป็นคนเรียบร้อย พร้อมลั่นปีนี้วิวาห์แน่

     อู๋ ธรรพ์ณธร ภาพลักษณ์ภายนอกเป็นนักร้องเพลงร็อก แต่เมื่อได้มาเยือนรายการ ต้มยำอมรินทร์ ผลิตโดย CHANGE2561 ได้มาเผยตัวตนจริง ๆ กลับแตกต่างสุด ๆ ตัวจริงเป็นเด็กเรียบร้อย ทำขนมไทย และล่าสุด เล่นกายกรรมด้วยห่วงยักษ์ พร้อมลั่นปีนี้วิวาห์แน่ กับแฟนสาวที่อายุห่างกันถึง 16 ปี

batch 771

ถาม ต้องย้อนกลับไปถามตอนเด็กๆพี่อู๋ เป็นคนที่เรียบร้อยมาก

อู๋ ธรรพ์ณธร : เพราะด้วยความที่คุณพ่อรับราชการด้วยมั้งครับ คุณย่า เป็นคนไทยโบราณแบบแท้ๆผมโตขึ้นมาบนเรือนไทยโบราณ ตื่นเช้ามาต้องทำหมากให้คุณย่า แต่เราไม่ถึงขนาดที่คลานเข่าหรือนุงโจงกระเบนนะครับ แล้วก็ฝึกทำขนมไทย แต่ถามว่าตอนนี้ทำได้ไหมบางอย่างพอทำได้ครับ ตอนเด็กๆจะเรียบร้อยมากเพราะถ้าไม่เรียบร้อยจะโดนตีเพราะเมื่อก่อนไม่มีการมานั่งคุยอะไรแบบตอนนี้ ตีอย่างเดียว ถ้าดื้อ ถ้าทำผิด แล้วคือ ห้ามพูดคำหยาบ

ถาม เห็นว่าตอนแรก คือ ไม่มีความคิดว่าจะเป็นนักร้องเลย 

อู๋ ธรรพ์ณธร : ใช่ครับ เพราะตอนที่ไปเรียนที่ออสเตรเลีย ผมไปเรียนด้านตกแต่ง พอเรียนจบกลับมาอยากประกอบอาชีพที่เป็นความฝันของเราตอนเด็กๆคือเราอยากเป็นดีไซน์เนอร์ออกแบบตกแต่งบ้าน แต่มีเพื่อนมาชวนว่าออกอัลบั้มก่อนทำงานอีกสักอัลบั้มก่อนไหม (เพราะก่อนหน้าที่ผมจะไปเรียนผมมีอัลบั้มออกไปแล้วครับชื่ออัลบั้ม เจ ที คัท) แล้วพอออกอัลบั้มนี้เสร็จเราก็ไปเรียนต่อ

ถาม แปลว่า พี่อู๋ คือ ค้นพบความสามารถในการร้องเพลงของเราอยู่แล้ว

อู๋ ธรรพ์ณธร : ก็ต้องขอบคุณ พี่ไก่ สุธี แสงเสรีชน  เพราะตอนนั้นมีโอกาสได้เข้าไปทำละครเวทีอยู่แล้ว ทำเรื่องของฝ่ายฉากบ้าง แล้วพี่ไก่ ก็ชวนไปร้องเพลงละครเวทีก่อนแล้วก็ขวนออกอัลบั้มก่อน

ถาม ซึ่งตอนนั้นเราก็ไม่คิดว่าเราจะมาเอาดีทางด้านร้องเพลงเลย

อู๋ ธรรพ์ณธร : ใช่ครับ แต่เรามีความสุขกับการร้องเพลงมากเพราะว่าเพลงสามารถสื่อสารอะไรออกมาได้หลายๆอย่างมากกว่าการเขียนรูป หรือการเล่นละครปกติ เพราะการร้องเพลงคือ มันต้องใช้อินเนอร์ทั้งหมด

batch 772

ถาม ซึ่งตอนนั้นพอหลังจากเรียนจบแต่ก็ไม่ได้คิดว่าจะมาเป็นนักร้อง เพราะอยากไปทำงานบริษัท

อู๋ ธรรพ์ณธร : ใช่ครับ พอเราเรียนจบกลับมาเราได้ทำงานหนึ่งนะครับ ไปช่วยเพื่อนตกแต่งภายในโรงแรมที่เยาวราชครับ พอกลับมาก็มีพี่คนหนึ่งบอกเราว่าลองไปร้องเพลงดูเขาก็บอกเราว่าร้องสนุกๆไม่อะไรหรอก เราก็ไป ซึ่งตอนนั้นที่ไปคุยคือได้คุยกับ อาร์เอส ครับ พอคุยก็ได้ตกลงทำสัญญากันก็ได้ทำเพลงทำอัลบั้มออกมา คนหัวใจกระดาษ พอทำอัลบั้มนี้เสร็จเราก็คิดว่าเดี๋ยวเรากลับมาทำงานล่ะ ซึ่งหลายคนจะมองว่าเพลงนี้มันดังมากแต่ผมรู้สึกว่ามันคือความสำเร็จของงานของเราอีกด้านหนึ่งคือการร้องเพลง เพราะเราคิดว่าเพลงเราตอนนี้มันก็ไม่ได้ดังแล้วมันก็เหมือนเดิม แต่ว่าความตั้งใจของเราไม่ว่าจะเป็นเรื่องการร้องเพลง หรือเรื่องการดีไซน์นฯ ผมเต็มที่หมด

ถาม แล้วพอเพลงดังเรื่องการรับงานเขาก็ตั้งใจทำงานนะ แต่พอรับงานแล้ว 2-3 วันต้องหยุด เพราะว่าการร้องเพลงต้องใช้เสียงสูง

อู๋ ธรรพ์ณธร : ที่ต้องรับงานแล้วต้องหยุดพักเพราะว่าเราร้องไม่ไหว เพราะการร้องเพลงเสียงสูงมันเป็นสไตล์ของเรามาตลอดที่เราเลือกที่จะร้องคีย์แบบนี้ เพราะเราร้องเสียงต่ำไม่ค่อยได้เสียงมันจะเหินๆตลอดเวลา

ถาม คือเพลงของ พี่อู๋ ดังมากทุกคนต้องเอามาเล่นเอามาร้องคาราโอเกะต้องมีเพลงของเขา แต่เชื่อไหมเพลงดังขนาดนี้คนจำ พี่อู๋ สลับกับ พี่อี๊ด วงฟลาย

อู๋ ธรรพ์ณธร : ใช่ครับ เพราะยิ่งมาตอนหลังเรามาสกินเฮดด้วยเลยเหมือนไปกันใหญ่ แล้วอีกคนที่คนว่าเหมือนเราคือ พี่กบ แท็กซี่ แบ้วเวลาที่เราไปงานกับ พี่กบ คนก็จะทักไม่ถูกเลยส่วนใหญ่ก็จะทักพี่ครับ พี่ชาวนากับงูเห่า ใช่ไหมครับ เราก็บอกว่าใช่ครับๆเขาจะได้ไม่เขิน

batch 773

ถาม แต่สิ่งหนึ่งเลยที่หลายๆคนไม่รู้ว่าร็อกเกอร์เข้มๆคนนี้ ทำคือ กายกรรมห่วง

อู๋ ธรรพ์ณธร : เป็นแอเรียล อาโคแบตครับ กีฬาประเภทนี้เราอยากเล่นมากเพราะว่ามันท้าทาย มันต้องใช้แรงเยอะด้วยเพราะว่าแฟนของเราเล่นเราเลยอยากเล่นตามเพราะว่าเราติดเขาด้วย

ถาม พี่อู๋ เป็นคนที่ติดแฟนมากจนแฟนบอกว่าไปทำอย่างอื่นบ้างก็ได้

อู๋ ธรรพ์ณธร : ใช่ๆเขาน่าจะรำคาญเรา (หัวเราะ) เพราะด้วยช่วงโควิดที่ผ่านมาเราว่างมาก เขาก็เลยบอกว่าให้เราไปทำอย่างอื่นบ้างเถอะ ซึ่งที่เราตัวติดเขาเพราะว่าเราเปิดโรงเรียนสอนด้วยกัน ตัวเลยติดกันตลอดเวลา ตอนนี้เรามีเวลาให้เขาเราเลยให้เต็มที่เพราะเราไม่รู้ว่าอนาคตเราจะมีเวลาให้เขาขนาดนี้หรือเปล่าเพราะว่าบางทีอนาคตเราอาจจะมีงานแล้วเราต้องแยกกันไปทำ แต่ตอนนี้มีเวลาเราก็เลยให้เขาเต็มที่ แต่ถ้าถามว่าใครติดใครมากกว่ากันเราติดเขามากกว่าครับ

ถาม ซึ่งเห็นว่ากำลังจะมีข่าวดี

อู๋ ธรรพ์ณธร : จะมีงานแต่งงานครับ แต่ว่าปีนี้คิดว่าน่าจะทำให้เป็นพิธีที่ถูกต้องไปก่อน เดี๋ยวงานปาร์ตี้ เดี๋ยวมีมาทีหลังก็ได้

ถาม แต่งงานแล้วมีแพลนจะมีลูกเลยไหม

อู๋ ธรรพ์ณธร : น่าจะยังครับเพราะว่าแฟน มีปัญหาเกี่ยวกับมดลูกเพราะว่าเขาไปผ่าตัดมาเขาเลยเหลือมดลูกอยู่ 1 ข้าง แต่เรารู้สึกว่าตอนนี้เรามีลูกอยู่หลายคนอยู่แล้วที่โรงเรียน แล้วเด็กๆที่โรงเรียนก็น่ารัก เราก็มีความสุขแล้วตรงนั้น แล้วก็คือ อยู่กันสองคนตายายไปก่อนตอนนี้เราก็แฮปปี้กันมากๆอยู่แล้วครับ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo