Lifestyle

ผอ.รพ.วิภาราม อัดคลิปแจง ดราม่า น้าค่อม ย้าย รพ. ยันไม่ได้ใช้เส้นสาย เป็นไปตามระบบ

กลายเป็นประเด็นที่สังคมพูดถึงกันอย่างต่อเนื่องในตอนนี้ สำหรับกรณีที่ น้าค่อม ชวนชื่น ได้ย้ายโรงพยาบาลไปรักษาตัวอาการป่วยติดเชื้อโควิด-19 ที่โรงพยาบาลรามาจักรีนฤบดินทร์  ซึ่งน้าค่อม มีอาการทรุดหนัก เชื้อลงปอด และมีอาการไตวาย โดยได้ฟอกไตแล้ว แต่ยังมีค่าไตที่สูงอยู่

น้าค่อม9 2

โดยเฟซบุ๊ก “Thanapol Eawsakul” ของ นายธนาพล อิ๋วสกุล บรรณาธิการสำนักพิมพ์ฟ้าเดียวกัน โพสต์ภาพแคปหน้าจอ อินสตาแกรม @vinijdj ของ นายวินิจ เลิศรัตนชัย อดีตนักจัดรายการวิทยุ และนักธุรกิจจัดคอนเสิร์ต ที่ได้โพสต์ภาพ นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข พร้อมข้อความระบุว่า “กราบแทนหัวใจทุกคนครับพี่ตี๋ รมช.สาธิต ช่วยเป็นธุระทุกทางให้น้าค่อม ได้ย้ายไป รามาฯ (โรงพยาบาลรามาธิบดี) เช้านี้” ก่อนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ถึงเรื่องความเหลื่อมล้ำ สิทธิพิเศษของดาราถึงการได้เข้ารับการรักษาต่าง ๆ

batch 564000003988502

ล่าสุด ( 24 เม.ย. ) เพจเฟซบุ๊ก Vibharam Hospital ได้อัพคลิปวีดิโอ คำชี้แจงจาก นายแพทย์ไพบูลย์ เอกแสงศรี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวิภาราม เรื่อง การย้ายผู้ป่วยโควิดวิกฤตฉุกเฉินที่มีความจำเป็นจะต้องใช้เครื่องมือพิเศษในการรักษา โดยได้ชี้แจงว่า ” วันนี้ใคร่ขอชี้แจงกรณีน้าค่อม ว่าเหตุใดทำไมจึงย้ายไปที่โรงพยาบาลรามาจักรีนฤบดินทร์ ขอเรียนเบื้องต้นว่าน้าค่อมเป็นคนที่สูงอายุแล้ว และมีโรคประจำตัวหลายอย่าง

batch messageImage 1619245427182

น้าค่อมไปตรวจเจอพบเชื้อโควิดซึ่งอาการยังไม่มาก ก็ไปอยู่ที่โรงพยาบาลอีกแห่งหนึ่งในเครือของเรา แต่ปอดมีอาการอักเสบมากขึ้น รวดเร็ว และรุนแรง จึงได้ย้ายมาโรงพยาบาลวิภาราม โดยมีเตียง ICU 12 เตียง เข้ามาในจังหวะที่เตียงว่างพอดี เข้ามาเราก็ดูปรากฏว่าการที่ให้ยาไปแล้ว แต่อาการก็ทรุดลงอีก จึงทำให้ต้องใส่ท่อช่วยหายใจ และเครื่องช่วยหายใจ

น้าค่อม10 1

และเมื่อวานยังมีภาวะของไตเฉียบพลัน เราเลยจึงต้องทำฉุกเฉินคือการฟอกเลือด อาการจึงดีดีขึ้นแต่เมื่อมองไปข้างหน้าจะทำอย่างไรต่อได้บ้าง นอกเหนือจากการที่เราทำเต็มที่แล้ว ในเรื่องของเครื่องมือต่าง ๆ เช่น ECMO ที่อาจจะต้องใช้ หรือไม่ยังไม่ทราบ แต่หากต้องถึงตรงนั้น หากหาอาจจะช้าไป

จึงติดต่อไปที่ศิริราช แต่เตียงเต็ม แต่โชคดีได้ที่ โรงพยาบาลรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์ เป็นจังหวะที่คนไข้ออกไปพอดี ว่างพอดี เป็นจังหวะของการรีเฟอร์ระหว่างของโรงพยาบาลด้วยกัน

อยากทำความเข้าใจว่าสิ่งที่เราทำเราไม่ได้เลือกรัฐหรือเอกชน สิ่งที่ไหนที่ทำให้ได้เต็มที่ ทุกชีวิตมีค่า ดูแลให้ดีที่สุด ให้ทุกคนปลอดภัย ขอชี้แจ้งว่าไม่ได้เกี่ยวข้องกับเส้นสายใด ๆ”


น้าค่อม8 2

น้าค่อม7 2

น้าค่อม1 2

น้าค่อม2 2

น้าค่อม3 2

น้าค่อม4 2

น้าค่อม5 2

น้าค่อม6 2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo