Lifestyle

อาหร่อยยยย! โชเล่ย์ ดอกกระโดน ปลดหนี้หลักล้านได้ เพราะผันตัวเป็นยูทูบเบอร์

กลายเป็นเจ้าของวลีเด็ดไปแล้วสำหรับ อาหร่อยยย! คำพูดฮิตที่โด่งดังสุด ๆ ขของ นิรัญ ช้างกลาง หรือ โชเล่ย์ ดอกกระโดน นักแสดงตลกชื่อดัง ที่ปัจจุบันผันตัวมาเป็น ยูทูบเบอร์ ที่มีผู้ติดตามมากกว่า 9.98 ล้านคน เป็นเน็ตไอดอลอีกคนของวงการยูทูบเบอร์ก็ว่าได้ ซึ่งเจ้าตัวได้เผยว่า จากที่ตัวเองเป็นหนี้ธนาคารอยู่หลายล้าน อาชีพนี้ทำให้ตนสามารถปลดหนี้ได้อย่างรวดเร็ว และมีชีวิตที่ดีขึ้นเรื่อย ๆ โดยมีลูก ๆ มาช่วยทำอีกแรง

โชเล่10

ดังมากตอนนี้ ?
ขอบคุณมาก

ตอนนี้เป็นยังไงบ้าง ?
ตอนนี้มีความสุขทำคลิปอยู่บ้างนะ เพราะได้ทำร่วมกับลูกด้วย ตอนโควิดที่ผ่านมาลูกไม่มีงานซักคนเลย แต่พอดีพ่อก็มียูทูบไง ลูกก็เลยมาช่วยพ่อทำ แต่พอสถานการณ์เริ่มดีขึ้น ก็เลยบอกกับลูกว่าให้ช่วยพี่ทำยูทูบ

ยูทูบเปลี่ยนชีวิตเรายังไงบ้าง ?
เปลี่ยนเลย โดยเฉพาะจากการเป็นหนี้ ก็ไม่เป็นหนี้ เมื่อก่อนเป็นหนี้แบกภาระมันหลายสิบปี ค้างอยู่ 2-3 ล้านกว่า ปลดหนี้หมดเลย เก็บเงินเป็นก้อน ๆ แล้วไปโปะเลย พอโปะแล้ว หมดเรี่ยวแรงที่จะทำยูทูบ 2 วันคลิป แต่พอเก็บเงินได้ เอาไปปลดหนี้ก็เริ่มรู้สึกว่าล้า เพราะอายุ 60 กว่าแล้วเนอะ มันก็ล้า เลยออกคลิปช้า มีแต่คนถามว่าทำไมออกคลิปช้า ลูกเขาเลยแบบออกจากงานประจำมาช่วยพ่อ ตั้งแต่โควิดเขาก็ไม่มีงานก็เลยให้ช่วยพ่อถาวรไปเลย

โชเล่9

ลูกทำงานกับพี่โชเล่ไปเลย ?
ใช่ หมดเลย

หลายคนบอกว่าทำยูทูบแล้วจะไม่มีใครดู พี่โชเล่ข้ามผ่านจุดนั้นมาได้ยังไง ?
ตอนแรกพี่มาเปิดยูทูบ เปิดมา 7-8 เดือน คนติดตาม 38 คนนะ คือไม่ท้อ คือพี่บอกให้ลูกหัดโซเชียลให้พี่ เพราะพี่เล่นไม่เป็น พี่หวังแต่ตรงที่ว่าให้มีคนมาพูดคุยกับพี่ คอมเมนต์อ่ะ หลังจากที่ไม่มีชื่อเสียงใครก็ไม่รู้จัก ไม่เคยมีใครเรียกโชเล่ ไม่มีใครขอถ่ายรูป แต่ด้วยความว่าเราชอบชีวิตตอนเราดัง คนเรียกโชเล่ ๆ

โชเล่8

เราเลยบอกลูกว่าอยากได้ประมาณนี้ ลูกเลยฝึกให้ เอารูปเก่า ๆ มาโพสต์ แต่ก็ว่าฟีดแบคไม่ดีนะ ก็เหมือนกับคลื่นเก่าไปแล้ว เขาก็รับคลื่นใหม่มา เขาก็ไม่รับแล้วประมาณนี้ แต่ก็มีอยู่คลิปนึงที่ลูกเขาถ่ายแล้วเต้นเป็นอินเดียแล้วไปโพสต์ แล้วคนก็ดูล้านกว่าวิว ลูกเลยบอกว่าถ้าพ่อมาทำยูทูบพ่อเป็นเน็ตไอดอลตั้งแต่แรกแล้ว ก็เลยเริ่มสนใจที่จะทำขึ้นมาเรื่อย ๆ เลย

ตอนนี้ค่าใช้จ่ายเดือนละประมาณเท่าไหร่ ?
คือค่าน้ำ ค่าไฟพี่รับผิดชอบหมดเลย ในบ้านจากที่เมื่อก่อนลูกต้องรับผิดชอบหมด ตอนที่พี่ไม่มีงานใช่ไหม ตอนนี้พี่คนเดียว

หลักแสน ?
ไม่ถึงหรอก ตั้งแต่แรกแล้วมีคนว่าทำไมพี่ไม่เปิดโฆษณา พี่ก็บอกว่าทำไม เขาบอกเปิดรายได้ยูทูบมันมีโฆษณา พี่ไม่เอา พี่กลัวว่าคนจะหนีพี่ไป ดู ๆ แล้วมีโฆษณาแล้วเขาจะหนีพี่ไป จนรู้สึกว่าลูกต้องมาซื้อกับข้าวทำคลิปอีกเลยตัดสินใจว่าเปิดนั่นแหละ เดือนนึงได้ประมาณ 2 หมื่่นกว่าบาท ดีใจมากเลย พอได้ปุ๊บ รีบบอกลูกเลยว่าเดือนนี้พ่อจ่ายเองนะ ค่าน้ำ ค่าไฟ และก็ได้มาเรื่อย ๆ

โชเล่7

มีเงินเก็บ ?
ก็มีเงิบเก็บจนหมดหนี้เลย แล้วก็พูดถึงว่างานรีวิวมาเยอะ ก็บอกลูกแล้วว่าเอาร่างกายพ่อไว้ก่อนดีกว่า เพราะว่าสิ่งที่หักโหมไปทำตายเราเอาไปไม่ได้เลยนะ เพราะพี่ดูสตีฟ จอบส์นะ ตายไปเอาอะไรไปไม่ได้เลยนะ ให้พ่ออยู่กับหนูนาน ๆ ดีกว่า เพราะลูกสาวคนกลางเป็นคนรักงาน บอกลูกว่าอย่ารับงานเยอะเลยลูกพ่อไม่ค่อยจะไหว

วลีฮิต อร่อย ?
อุ๊ย ขอบคุณมาก เพราะว่าจริง ๆ พี่ทำคลิปต้องปรุงอาหารให้อร่อยถึงจะกินใช่ไหม กินแล้วต้องให้หน้าตามันออกถึงความอร่อยด้วย ตอนนั้นพี่ทำแล้วมีคลิปนึงหน้าตาพี่มันออก มันทำแล้วยังไม่ค่อยมีความอร่อยเนอะ ปรุงเท่าไหร่ก็ไม่อร่อยซักที สุดท้ายบอกลูกว่าถ้าทำแล้วยังไม่อร่อย ทิ้ง แล้วทำอาหารอย่างอื่น พอชิมแล้วก็ อือ อร่อย! คือมันหลุดออกมาเลย เพราะมันอร่อยจริง ๆ

โชเล่6

ไม่คิดว่าจะเป็นวลีฮิต ?
ใช่ เพราะคลิปนั้นเลย ใคร ๆ ก็คอมเมนต์ว่าอร่อย ๆ มาได้ยังไง ด้วยความที่เราเป็นสำเนียงที่พูดกลางไม่ค่อยชัดไง เลยหลุด

นึกว่าชีวิตของโชเล่จะกลับมามีชื่อเสียงอีกครั้งไหม ?
ไม่นึก เพราะว่าการจะเป็นยูทูบเบอร์อายุไม่ได้แล้ว ต้องเป็นวัยรุ่นเท่านั้น สูงอายุจะไม่ดูอินเตอร์เน็ตกัน แล้วก็หน้าตาก็ไม่ได้อีก โดยเฉพาะคำพูดของพี่ เรียบร้อยเกินไป เขาไม่ชอบหรอก จริง ๆ ต้องพูดสองแง่สามง่าม พี่อายุเยอะแล้ว บั้นปลายชีวิตขอตอบแทนสังคมดีกว่า อย่างน้อย ๆ ก็ อย่างที่เคยเห็นที่บอกให้เด็กล้างมือก็ยังดี นอกจากสิ่งดี ๆ งาม ๆ ที่พ่อแม่เคยสอนเรามา

โชเล่5

ความลำบากในวันนั้นสอนอะไรพี่โชเล่บ้าง ?
โอโห เอาอย่างนี้ดีกว่า พี่ซื้อล็อตเตอร์รี่คู่สองคู่เลยนะ ก็รู้อยู่ว่ามันแพงเนอะ เดี๋ยวนี้ซื้อซักคู่พี่ยังคิดหน้า คิดหลังเลย เพราะตอนนั้นเงินจะกินแทบไม่มี ต้องประหยัดเก็บเงินไว้เพื่อส่งแบงค์ เพราะมันเลื่อนไม่ได้ เขาโทรตาม ถึงไม่มีเงินยังไงก็ต้องมีเงินส่งแบงค์ให้ได้ เป็นหนี้บ้านไง ไม่ได้เป็นหนี้อย่างอื่นเลย เป็นหนี้แบงค์ ซื้อบ้านกับธนาคารไว้ เป็นบ้านเดี่ยวซื้อไว้ 4 ล้าน แล้วก็ผ่อน ผ่อนไป เดือนละ 25,400 ก็ขอเขาลดจนต่ำสุดแล้ว พอมีโอกาสทำโซเชียลก็เก็บตังค์

โชเล่4

ในวันที่ลำบาก คุยกับลูกยังไงบ้าง ?
ส่วนมากพี่จะไม่บอกถึงความลำบากให้ลูกนะ ส่วนมากลูกจะมาพูดกับพี่เองมากกว่า ลูกจะทำเหมือน ๆ เดิม ของที่พ่อเคยชอบอะไร ลูกก็จะซื้อมาให้ ลูกจะรู้ว่าเราคิดมาก เพราะฉะนั้นทั้งลูกทั้งเมีย จะไม่พูดให้พี่คิด

ตอนนี้งานรุมทั้ง 7 วันเลยไหม ?
ก็แน่นนะ จนกระทั่งตอนนี้มีค่อนข้างเบรค

ปฏิเสธหน่อย ?
คือถ้าเราทำได้ก็ทำ บางครั้งเขาจำกัดว่าพี่รีวิวนี้เอาวันนี้ ๆ เราก็คือรับไม่ได้ ก็ไม่ได้

โชเล่3

สุขภาพเป็นยังไงบ้าง ?
ก็ความดันสูง กินยาประจำ

ไม่ได้กระทบมาก ?
ก็เมื่อย ให้ลูกเหยียบตามประสา

จะทำยูทูบเรื่อย ๆ เลย ?
มีลูกมาช่วยก็ทำ ทำไปเรื่อย ๆ ช่วย ๆ กัน

โชเล่2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo