Lifestyle

ไทด์ บรรลือฤทธิ์ เตรียมช่วยผู้ได้รับผลกระทบโควิด ขอความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่ใจดี

สำหรับนักแสดงใจดีที่คอยช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบมาตลอด ไทด์ – บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ วางแพลนจะช่วยผู้ที่ได้รับผลกระทบโควิด รอบที่ 3 เผยว่าที่รอบที่ผ่านมา บิณฑ์ นำเงินส่วนตัวจากการเป็นพรีเซนเตอร์ประมาณ 20 ล้านบาท ช่วยเหลือประชาชนกับโควิดรอบก่อน ๆ แต่สำหรับตอนนี้ทั้งคู่ขอเข้าเร่งช่วยเหลือช้าง ที่จังหวัดสุรินทร์ก่อน

บิณไทด์

ยังไปช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบโควิดอยู่ไหม ?
ตอนนี้กำลังปรึกษากับบิณฑ์ บบรรลือฤทธิ์ อยู่ครับ ว่าช่วงนี้มันวิกฤติเกิดขึ้นมา มันหนักกว่า 1-2 ที่ผ่านมา 3 อันนี้มันหนักมาก อันนี้เราจะทำอย่างไร กับคนที่ได้รับผลกระทบเรื่องการประกอบอาชีพ ทำมาหากิน แน่นอนถ้าเกิดวันสองวันนี้ หากทางรัฐบาลเขาประกาศล็อคดาวน์ขึ้นมา ปิดสถานที่ต่าง ๆ มันกระทบแน่นอนสำหรับคนหาเช้ากินค่ำ กับคนที่เขามีอาชีพในการทำงานกลางคืน นักร้อง นักร้องดนตรี ตกงานแน่นอน

บิณฑ์8

เราจะมีมาตรการหรือมีกิจกรรมอะไรไปช่วยเหลือ เรากำลังศึกษากันว่าเราจะไปเอาอะไร จากไหน มาช่วยเขา หรือจะไปช่วยที่ชุมชนเหมือนเดิม หรือมีรายชื่อของผู้ที่ชีวิตนี้ไม่ไหวแล้ว ต้องการเงินมาซัพพอร์ตครอบครัว ชีวิตเขา ต้องขายนุ้น ขายนี่

ทีนี้เราต้องมาคัดกรองว่าคนไหนที่เราช่วยได้ก่อน ช่วยหลัง เราปรึกษากันอยู่ แต่นอนเราต้องไปช่วยช้างก่อน ช้างขอร้องมา จังหวัดสุรินทร์ จังหวัดศรีสะเกษ เขาไม่ขอร้องเรื่องเงินเลย เขาไม่ขอเอาเงินอะไรทั้งนั้น ขอให้มีอาหาร มีผลไม้ ไปเลี้ยงช้างได้กิน เพราะว่าช้างวันนึงทานอาหารต่อตัว วันละ 2 ตัน มันเป็นสิ่งที่สำคัญ เพราะนักท่องเที่ยวไม่มี ถ้าเกิดประกาศโควิดขึ้นมา ไม่มีใครไปเที่ยว ไม่สามารถที่จะเข้าไปได้ แต่เราก็ต้องทำเรื่องถึงผู้ว่าราชการจังหวัดว่าขอเป็นกรณีพิเศษที่จะเอาของไปมอบให้

บิณฑ์7

ช่วงนี้อาจจะลำบากที่จะพบเจอ มีการเปลี่ยนรูปแบบที่จะช่วยเหลือไหม ?
อันนี้ผมว่ามันเป็นอะไรที่หนักมาก และสำหรับภาระของเรา เราดูเฉพาะที่เราเห็นก่อน เราจะไม่เดินตามชุมชนเหมือนเมื่อก่อนแล้ว เพราะว่าเมื่อก่อนนี้ เรายังไม่รู้ว่าชุมชนไหนมีเชื้อ เราสามารถป้องกันตัวเองได้ แต่สำหรับตอนนี้เป็นอะไรที่อันตรายมาก มันเป็นอะไรที่มันของประเทศอังกฤษ มันจะขยายตัวเร็วมาก ติดกันเร็วมาก เราต้อง Normal กันใหม่ ที่จะไปช่วยเหลือจริง ๆ

สมมติผมอยากไปช่วยพี่น้องจังหวัดสมุทรสาคร ตอนที่เกิดขึ้นใหม่ ๆ  ผู้ว่าราชการจังหวัดยังไม่ให้เข้าเลย ไม่ใช่ไม่ให้เข้าไป แต่เขาไม่อยากให้พวกเราไปติด เขาควบคุมยากมาก เราต้องเซฟตัวเองว่าเราจะไปติด หรือไปเผยแพร่ที่อื่นหรือเปล่า คือการช่วยเหลือ ณ ปัจจุบันนี้ ลำบากมาก ต้องขออนุญาต อย่างช้างเราสามารถไปได้ เพราะเกี่ยวกับสัตว์ แต่เกี่ยวกับคนต้องให้เขาเข้าแถว โอเค มีมาตราการต่าง ๆ แต่พอเข้ามาแจกของก็เข้ามารวมตัวกัน ไม่สามารถควบคุมได้ อันนี้ผมอยากฝากถึงรัฐบาลเลย

บิณฑ์6

บางคนมีใจบุญ คนเขาสงสารประชาชนหาเช้า กินค่ำ บางคนเอารถกระบะมาจอด เอาเสื้อผ้ามาแจก เอาของข้าวสาร อาหารแห้งมาแจก ตอนแรกเขาแถวกัน แต่สักพักข้างหลังกลัวไม่ได้ ก็เบียดกันขึ้นมา ก็ต้องยุติการแจก นี่คือปัญหา ตรงนี้มันมีเยอะที่คนเขาอยากช่วยเหลือ ตรงนี้คือสามารถควบคุมไม่ได้

เงินบริจาคที่ยังมีพอช่วยเหลือไหม ?
เงิน บริจาคไม่มีเลยครับ เงินบริจาคที่ตั้งแต่อุบลราชธานี น้ำท่วม ปิดบัญชีไปแล้ว เคลียร์หมดแล้ว 422 ล้านบาท นอกจากโควิดครั้งแรก ครั้งที่สอง เงินส่วนตัวทั้งนั้น คุณบิณฑ์ทั้งนั้น ที่ได้จากการเป็นพรีเซนเตอร์ เข้ามาเกือบ 20 ล้าน เขาก็มาเททั้งหมด ได้เหลือมาช่วยช้าง ช่วยลิง ตามฟาร์มต่าง ๆ แต่ครั้งที่ 3 เงินไม่มีแล้ว กำลังเริ่มที่จะขอความเมตตาจะผู้ใหญ่ใจดี ตามบริษัทต่าง ๆ มาช่วยเหลือมาตรงไหนที่เดือดร้อน

บิณฑ์5

ถ้าสปอนเซอร์ติดขัด เราเอาเงินส่วนตัวไปช่วยไหม ?
แน่นอนครับ ถ้าเราไม่เดือดร้อนตัวเอง สมมติเอาเงินออกไป 1-2 ล้าน เราจะไปช่วยเหลือใครบ้าง เราสามารถที่จะทำได้ แต่ตัวเราต้องไม่เดือดร้อน

เปิดรับบริจาค ?
แล้วแต่คุณบิณฑ์ เขากลัวดราม่าต่าง ๆ สุดท้ายจริง ๆ แล้วการเปิดรับบริจาค ใครขอความเมตตา ถ้าคุณไว้ใจเขา เชื่อในตัวเขาเอาเงินเหล่านี้ ที่บริจาคมาช่วยกับคนที่เดือดร้อนจริง ๆ ต้องดูให้ดีครับ

บิณฑ์4

บิณฑ์3

บิณฑ์2

บิณฑ์1

ไทด์2

 

ไทด์1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo