Lifestyle

โควิดสะเทือนวงการบันเทิง เช็กลิสต์นักร้อง – นักแสดง แห่กักตัว 14 วันเพียบ!

ทำเอาคนในแวดวงบันเทิงงานเข้าไปตาม ๆ กัน เมื่อจู่ ๆ ก็เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด – 19 ตามกองถ่าย สถานบันเทิงต่าง ๆ ส่งผลให้เหล่านักแสดง นักร้อง วงการบันเทิงไทยที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงต่างทยอยออกมาแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม ด้วยการกักตัว 14 วัน รวมถึงไปตรวจหาเชื้อตามมาตรการรัฐฯ

ล่าสุด ( 5 เม.ย. ) ค่าย GMM TV ก็ได้โพสต์ประกาศด้วยกันถึง 2 ฉบับ โดยฉบับแรกมีเนื้อหาว่า “เนื่องจากมีนักแสดงสมทบท่านหนึ่งที่อยู่ในกองซีรีส์ “สงครามดอกไม้” ได้รับเชื้อ Covid -19 ซึ่งนักแสดงสมทบคนดังกล่าวได้มาเข้าฉากเพียง 1 ครั้ง คือวันที่ 23 มีนาคม 2564 เท่านั้น

9 GMMTV แถลงชี้แจง สงครามดอกไม้ 4

โดยนักแสดงของ GMMTV คริส – พีรวัส , กัน – อรรถพันธ์ , เฟียต – พัทธดนย์ , จูน – วรรณวิมล , เอิร์น – ปรียาภัทย์ , อ้าย – สรัลชนา” ไม่ได้มีคิวเข้าฉากซีรีส์เรื่องนี้ในวันดังกล่าว จึงไม่ได้เจอกับนักแสดงสมทบคนดังกล่าวเลย โดยทางบริษัทได้ให้ทีมงานและผู้ที่เกี่ยวข้องที่ทำงานในวันดังกล่าวทุกคน เดินทางไปตรวจหาเชื้อ Covid-19 และกักตัวเป็นเวลา 14 วัน โดยทันทีแล้ว”

GMM1

ฉบับที่สอง แถลงการณ์กรณี “ไบร์ท-วิน” ได้ไปร่วมกิจกรรมที่ วิลล่า เดอ บัว เมื่อวันที่ 4 เมษายน ที่ผ่านมา โดยมีข้อความระบุว่า “เนื่องจาก ไบร์ท-วชิรวิชญ์ และ วิน-เมธวิน นักแสดงในสังกัด GMMTV ได้ไปร่วมงานกิจกรรมที่ วิลล่า เดอ บัว เมื่อวันที่ 4 เม.ย. 64 ที่ผ่านมา และเพิ่งได้รับแจ้งว่ามีผู้ร่วมงานท่านหนึ่งติดเชื้อ Covid-19

โบร์ทวิน2

แม้ว่าไบร์ท วิน จะไม่ได้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อคนดังกล่าว ทางบริษัทจะดำเนินการให้ ไบร์ท วิน และทีมงานผู้เกี่ยวข้องที่ทำงานในวันนั้นทุกคนไปตรวจหาเชื้อ Covid-19 และให้ทำการกักตัวเป็นเวลา 14 วัน ตามมาตรการเฝ้าระวัง และจะทำการตรวจหาเชื้ออีกครั้งเมื่อครบกำหนด จึงมีความจำเป็นต้องยกเลิกงานในช่วงเวลาดังกล่าว ซึ่งหากทราบผลแล้ว ทางบริษัทจะแจ้งให้ทราบต่อไป”

ไบร์ทวิน1

นักแสดง นางแบบชื่อดัง ลูกเกด เมทินี ก็ได้โพสต์ภาพผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว @metinee โดยระบุข้อความว่า “เนื่องจากมีนักแสดงที่อยู่ในกองละครที่เกดเล่นได้รับเชื้อโควิด19จากคนรู้จักในวันที่ 28 มีนาคม และมีการโพสรูปที่เกดได้ถ่ายรูปกับน้องนักแสดงคนดังกล่าวเกดขอชี้แจงดังนี้ วันสุดท้ายที่เกดและน้องได้เจอกันคือวันที่ 23 มีนาคม ซึ่งเป็นเวลา 5 วันก่อนที่น้องได้รับเชื้อ เพื่อเป็นการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม ตัวเกดจะไปตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลแล้วจะนำผลมาแสดงโดยเร็วที่สุดค่ะ” และ ล่าสุด เมื่อช่วงบ่าย 6 เมษายน ลูกเกด ได้โพสต์ภาพเป็นใบตรวจโควิด – 19 และมีผลว่าไม่พบเชื้อแต่อย่างใด

ลูกเกด2

ลูกเกด1

แม่ตุ๊ก เดือนเต็ม ก็เป็นหนึ่งในนั้นที่อยู่ในกองถ่าย ซึ่งแม่ตุ๊กก็ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุไว้ว่า “ตามที่เป็นข่าวว่ามีตัวประกอบติดโควิดและมาทำงานในกองถ่าย สงครามดอกไม้ เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2564 ที่ผ่านมา ขณะนี้ผ่านมา 14 วันแล้ว เครียดเลยค่ะ 😢😢 เพราะว่าดิฉันก็อยู่ในกองถ่ายด้วยในวันที่น้องมาเข้าฉาก และเพิ่งทราบข่าวตอนหัวค่ำนี้เอง ถือว่าเราอยู่ในกลุ่มเสี่ยงและพร้อมแสดงความรับผิดชอบเพื่อความสบายใจต่อตัวเองและผู้ใกล้ชิด พรุ่งนี้เช้าจะไปตรวจที่รพ.ค่ะ ผลตรวจเป็นอย่างไรจะแจ้งทราบนะคะ #ตุ๊กเดือนเต็ม #อยู่ในกลุ่มเสี่ยง #โควิด19 #สงครามดอกไม้”

ละคร1
ตุ๊ก3

สำหรับนักร้องหนุ่มชื่อดัง แสตมป์ อภิวัชร์ อีกหนึ่งคนดังในวงการบันเทิงที่ได้ออกมาประกาษยกเลิกคิวงานด่วน เพื่อทำการกักตัว 14 วัน หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 มาดูคอนเสิร์ต เมื่อวันที่ 2 เมษายน ที่ผ่านมา โดยทางนักร้องหนุ่มได้โพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว @stampapiwat ระบุว่า ในคืนวันศุกร์ที่ 2 เม.ย. ที่ผ่านมา ผมได้ไปทำการแสดงดนตรีในงานเลี้ยงที่โรงแรมแกรนด์เซนเตอร์พอยท์ทองหล่อ จนบ่ายวันที่ 5 เม.ย. ผมได้รับแจ้งว่ามีการตรวจพบผู้ติดเชื้อ Covid-19 คนหนึ่งมาร่วมในงานนั้นด้วย “

แสตมป์
“เมื่อได้รับแจ้งดังนั้นทางผมและทีมงานทุกคนจึงรีบเดินทางไปตรวจหาเชื้อทันที และจะทำการกักตัว 14 วัน นับจากวันที่ไปในพื้นที่เสี่ยง ตามมาตรการเฝ้าระวังอย่างเคร่งครัด และจะทำการตรวจหาเชื้ออีกครั้งก่อนออกจากการกักตัวครับ ต้องกราบขออภัยเจ้าของงานที่จำเป็นต้องยกเลิกในระหว่างการกักตัวนี้เป็นอย่างสูงครับ สำหรับผลการตรวจจะนำมาบอกต่อไปนะครับ”

แสตมป์1

ด้าน สาวแอร์ ภัณฑิลา ฟูกลิ่น หลังจากที่เจ้าตัวได้จัดทริปไปทะเลนับตั้งแต่วันที่ 2 เมษายน ที่ผ่านมา และเพิ่งได้ทราบในภายหลังว่า บุคคลที่ได้ไปพบมีความเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 ทำให้ สาวแอร์ เดินทางไปเข้ารับการตรวจหาเชื้อโดยทันที พร้อมประกาศกักตัวให้ครบ 14 วัน เพื่อรับชอบต่อสังคม และจะเข้ารับการตรวจหาเชื้ออีกครั้งในวันที่ 15 เมษายน นี้

กักตัว2

แอร์2

เมื่อวันที่ 5 เมษายน บริษัท นาดาว บางกอก ได้ออกมาประกาศว่า หนึ่งในผู้บริหารของค่ายติดเชื้อไวรัสโควิด-19 คือคุณจงจิตต์ อินทุ่ง รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายดูแลและพัฒนาศิลปิน ได้ติดเชื้อ COVID-19 และกำลังรักษาตัว จึงขอให้พนักงานบริษัท นาดาว บางกอกจำกัด และบริษัท นาดาว มิวสิค จำกัด ทุกคน ให้กักตัวอย่างเคร่งครัด เป็นเวลา 14 วัน นับตั้งแต่วันจันทร์ที่ 5 เมษายน ถึงวันอาทิตย์ที่ 18 เมษายน 2564 และนักแสดงที่ทำงานใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อ ไปตรวจหาเชื้อ COVID-19 ทันที และแจ้งผลแก่บริษัท หลังจากนั้นให้กักตัวเป็นเวลา 14 วันอย่างเคร่งครัด

3 ผู้บริหาร นาดาว บางกอก ติดโควิด 19 5

ด้านนักร้องสาว ดา ธนิดา ธรรมวิมล หรือ ดา เอ็นโดรฟิน ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว @daendorphine แจ้งยกเลิกตารางงานต่าง ๆ หลังทราบข่าวว่ามีหนึ่งในทีมงานติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งเจ้าตัวก็ได้ทำการตรวจหาเชื้อในทันที พร้อมทั้งกักตัวเป็นเวลา 14 วัน เพื่อรับผิดชอบต่อสังคม และเจ้าตัวได้มาโพสต์ข้อความในเวลาถัดมาว่า “ผลตรวจ We’re OK!”

ผลดา3

ผลดา2

ผลดา1

ผลดา4

ทาง วี วิโอเลต ก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวผ่านอินสตาแกรม @violettewautier ประกาศเลื่อนตารางงาน พร้อมรับผิดชอบต่อสังคมด้วยการกักตัว 14 วัน โดยแจ้งรายละเอียดว่า “วันที่ 3 เมษายน ได้รับแจ้งว่า พบผู้ป่วยติดเชื้อ COVID-19 เดินทางมาดูคอนเสิร์ตที่ร้าน Magenta ที่ขอนแก่น เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2564 เมื่อได้รับแจ้งวีและทีมงานวงดนตรี ได้รีบเดินทางไปตรวจหาเชื้อในทันที และจะกักตัว 14 วันนับจากวันที่ไปพื้นที่เสี่ยง ตามมาตรการ การเฝ้าระวัง แล้วจะตรวจหาเชื้ออีกครั้งวันที่ 10 เมษายน ก่อนออกจากการกักตัว ด้วยเหตุนี้จึงต้องเลื่อนงานคอนเสิร์ตวันที่ 5 เมษายนนี้ออกไปก่อน”

ล่าสุด ( 4 เม.ย. ) วีก็ได้โพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมว่า “ผลตรวจของเมื่อวานออกมาแล้วนะคะ ไม่พบเชื้อค่ะ ทางทีมงานวงดนตรีก็ไม่พบเช่นกัน วีจะดำเนินการกักตัวจนครบ 14 วันนับจากวันที่ไปพื้นที่เสี่ยง ก็คือถึงวันที่ 10 เมษา และทำการตรวจหาเชื้ออีกครั้งในวันนั้นก่อนออกจากการกักตัวค่ะ ✌🏻(ขอแก้โพสต์เพื่อปิดข้อมูลนิด ซึ่งไม่น่าทันแล้ว 😅)”


วี วิโอเลต2

วี วิโอเลต1

ส่วนนักร้องหนุ่ม โอ๊ต ปราโมทย์ ได้ทำการขึ้นแสดงที่ผับย่านทองหล่อ ก็มีไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ได้ไปใช้บริการที่ผับดังกล่าว หลังจากทราบข่าวเจ้าตัวก็ได้ทำการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในทันที ก่อนโชว์ผลตรวจลงบนอินสตาแกรมส่วนตัว @oatpramote พร้อมประกาศกักตัว 14 วัน เพื่อเป็นการรับผิดชอบต่อสังคม

“กระผมได้ไปร้องเพลงวันที่ 25 มี.ค. ที่สถานบันเทิงย่านทองหล่อ เพิ่งได้รู้วันที่ 3 เม.ย. ที่ผ่านมาช่วงเย็น ว่ามีผู้ติดเชื้อมาใช้บริการในวันที่ไปเล่นคอนเสิร์ต แต่ผมไม่ได้สัมผัสกับผู้ติดเชื้อโดยตรง เพราะว่าร้องเพลงอยู่บนเวที และเวทีนั้นมีความสูงมากกว่าตัวผมอีกครับ ซึ่งผมไม่ได้นิ่งนอนใจ จึงไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 และผลออกมาเป็นลบ เพื่อแสดงความรับผิดชอบและความสบายใจต่อคนรอบ ๆ ตัวและเพื่อนร่วมงาน ฉะนั้น กระผมนายปราโมทย์ ปาทาน ขออนุญาตกักตัวแบบคนโสด ซึ่งอยู่คนเดียวแบบเหงา ๆ ให้ครบ 14 วัน ด้วยรัก และคิดถึง โม๊ต ปราโอ๊ต ปล. กราบขออภัยลูกค้าและงานทุกงานที่ต้องยกเลิกด้วยนะครับ”

โอ๊ต1

เดย์ , เวย์ และ ขันเงิน 3 สมาชิกวงฮิปฮอปชื่อดังของเมืองไทย “ไทยเทเนี่ยม” ได้พร้อมใจกันออกมาเคลื่อนไหวผ่านพื้นที่โซเชียลของตัวเอง โดยการโพสต์ข้อความประกาศเลื่อนการแสดงบนอินสตาแกรมส่วนตัวของแต่ละคน หลังได้รับแจ้งว่า พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในร้านที่ทางวงได้เดินทางไปทำการแสดงคอนเสิร์ตเมื่อวันที่ 2 เมษายน ที่ผ่านมา

หลังทราบข่าวทางวงได้ทยอยเดินทางไปตรวจหาเชื้อ และจะกักตัวเป็นเวลา 14 วัน เพื่อทำตามมาตรการการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 จึงขอประกาศเลื่อนการแสดงในวันที่ 14 เมษายน ที่จังหวัดอุดรธานี ออกไปก่อน และเมื่อครบกำหนดกักตัว 14 วัน ทางวงจะทำการตรวจหาเชื้ออีกครั้งให้แน่ใจ

ไทเท1

ไทเท2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo