Lifestyle

นีโน่ เผยอาการหอบหืดกำเริบหนัก! ยอมรับหมาแมวมีส่วน แต่ทิ้งไม่ได้

หลังจากที่พิธีกร นักแสดงรุ่นใหญ่ชื่อดัง นีโน่ เมทนี บุรณศิริ ได้เข้ารับการรักษากระทันหันที่โรงพยาบาลด้วยอาการหอบหืดกำเริบ ทำให้เจ้าตัวต้องพักฟื้น เพื่อดูอาการอยู่เป็นสัปดาห์ ล่าสุด ( 22 มี.ค. ) นีโน่ได้ให้กับสัมภาษณ์กับสื่อถึงอาการดังกล่าวของตนว่า ในช่วงแรกตนเริ่มอาการไอหนัก หายใจไม่ทัน ซึ่งคิดเองว่าอาจจะเป็นโรคปอด หรือโรคถุงลมโป่งพองแน่ เพราะเจ้าตัวเคยมีประวัติสูบบุหรี่หนักในสมัยหนุ่ม ๆ อาจจะกำเริบตอนอายุ 50 กว่าก็ได้

นีโน่1

เมื่อได้ตรวจอย่างละเอียดแล้วก็พบว่าไม่ใช่โรคถุงลมโป่งพอง นีโน่เผยว่าโชคดีที่ไม่ได้เป็น ปอดยังดีอยู่ แต่ตนเป็นโรคหอบหืด เคยมีอาการมาบ้างแต่ไม่เคยรุนแรงมากขนาดนี้ โดยปกติใช้ยาพ่นเอง อาการก็จะเบาลง วันที่ตนจะเข้าโรงพยาบาล อาการรุนแรงมาก พ่นทั้งวัน พ่นจนเกือบหมดหลอด แต่อาการไม่ดีขึ้น หลังจากที่เสร็จงานเลยรีบเข้าโรงพยาบาลทันที

นีโน่6

แพทย์นำตนตรวจอาการโควิด-19 ด้วย เพราะอาการแรกคือไอ และสุ่มเสี่ยงที่จะมีเชื้อโควิด-19 แพทย์ได้นำกักบริเวณในวันแรก และออกมาห้องพักฟื้นแบบธรรมดาในวันถัดไป อาการของตนดีขึ้น แต่ก็มีหอบหืดกำเริบเป็นระยะ ๆ แพทย์จึงขอให้อยู่ต่อ ให้อาการไม่กำเริบอีก

หลังจากกลับมาจากโรงพยาบาล แพทย์ได้จ่ายยาที่ต้องใช้ในชีวิตประจำวัน เครื่องพ่นยา และสำหรับตนก็เตรียมพร้อมกับการรับมืออาการหอบหืด มีสัญญาณเตือนภัยอยู่รอบบ้าน เผื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน แม้ตนเองจะอยู่คนเดียว แต่ข้างบ้านก็น่าจะได้ยินอยู่บ้าง นีโน่ เผยบอกคนรอบข้างไว้ว่าหากตนมีอาการทรุดหลับไปแล้ว ไม่ต้องปั๊มหัวใจ สำหรับคนอื่นไหว้พระขอรวย ตนเองขอให้นอนหลับแล้วจากไปอย่างสงบแทน

นีโน่2

ซึ่งตนเองได้เตรียมรับมือกับสถานการณ์ฉุกเฉิน สำหรับความปลอดภัยในบ้านก็เยอะขึ้น คอยระวังตัวเอง ให้เวลากับสุขภาพตัวเองมากขึ้น ยอมรับว่าสัตว์เลี้ยงก็มีส่วนทำให้เป็นภูมิแพ้ หอบหืด แต่ตนทิ้งไม่ได้ ไม่รู้จะไปให้ใคร แพทย์ได้บอกกับนีโน่ว่าไม่เลี้ยงได้ไหม ตนบอกไม่ได้ เวลาอยู่บ้านก็ใส่หน้ากากเล่นกับน้องหมา น้องแมว อาการป่วยก็ยังคงมีอยู่ ทางแพทย์ก็ขอให้เลี้ยงน้อยลง

นีโน่4

นีโน่3

นีโน่

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo