Lifestyle

5 เคล็ดลับ กู้ผิวสวย หลังเผชิญเจ้าแดดตัวร้าย

สาว ๆ คะ อากาศเริ่มร้อนขึ้นทุกวันแล้วนะคะ ยิ่งแสงแดดของบ้านเรานั้น เรียกว่าแผดเผากันไปเลยค่าา ซึ่งแสงแดด ก็เป็นต้นเหตุของการทำลายสภาพผิวของเรา ไม่ว่าจะทำให้เกิดการหมองคล้ำ จุดด่างดำต่าง ๆ ฝ้า รอยผิวไหม้ แต่เราก็คงหลีกเลี่ยงไม่ให้โดนแดดไม่ได้แน่นอน

วันนี้เราเลยนำเคล็ดลับที่ไม่ลับ สำหรับการดูแล ฟื้นฟูผิวหลังจากที่ตากแดดมาให้เหล่าสาว ๆ นำไปใช้กันนะคะ รับรองไม่ยุ่งยากอย่างที่คิดค่ะ

ผิว2

1. ทาครีมกันแดด
สำหรับการทาครีมกันแดด เป็นวิธีเบื้องต้นในการดูแล และปกป้องผิว ควรใช้ครีมที่ SPF50 ขึ้นไป ทาให้ทั่วไปใบหน้าและตามผิวกาย ซึ่งจะช่วยบำรุง ฟื้นฟู และปกป้องการหมองคล้ำจากแสงแดดได้ดี

2. ดื่มน้ำทดแทนน้ำในร่างกายที่สูญเสียไป
หลังจากที่เราโดนแดดแผดเผามาทั้งวันแล้ว ผิวของเราก็จะถูกดึงความชุ่มชื้นออกไป ร่างกายจะมีอาการอ่อนเพลีย ขับเหงื่อออกมา ทำให้สูญเสียน้ำในร่างกาย สิ่งที่ทำได้เร็วและดีที่สุดคือ การดื่มน้ำเย็นเพื่อรักษาอุณหภูมิร่างกายให้อยู่ในระดับปกติ และให้ความชุ่มชื่นผิว ผิวไม่แห้งขาดน้ำ

ผิว1

3. งดขัดผิวหลังตากแดด
เมื่อเราตากแดดเป็นระยะเวลานาน ๆ เรามักจะเกิดอาการผิวปวดแสบ ปวดร้อน เราควรหลีกเลี่ยงการขัดผิว ในช่วง 1-2 อาทิตย์แรก หลังจากที่ตากแดดเป็นระยะเวลานาน ๆ เพราะหากเรายิ่งขัดผิว ก็ยิ่งเปรียบเสมือนการซ้ำเติมผิว

4. บำรุงผิวด้วยครีมหรือโลชั่นที่มีวิตามินอีหรือเจลว่านหางจระเข้เป็นส่วนผสม
สำหรับวิตามินอี จะช่วยฟื้นฟูผิวคล้ำเสีย ช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื่น กระจ่างใส และเจลว่านหางจระเข้ ช่วยให้ผิวชุ่มชื่น ลดการคล้ำเสียของผิว หากใช้บ่อยๆเป็นประจำจะช่วยปรับสีผิวให้เสมอกันได้

ผิว3

5. รับประทานอาหารที่ช่วยฟื้นฟูผิวคล้ำเสีย
การรับประทานอาหารก็จะช่วยฟื้นฟูผิวที่คล้ำเสียได้อย่างดี เช่น ปลา – มีโอก้า 3 ช่วยปกป้องและฟื้นฟูผิวคล้ำที่เสียไปจากรังสี UV และระงับการเติบโตของเซลล์มะเร็ง ผัวใบเขียวก็จะช่วยให้ผิวแข็งแรงสู้กับแสงแดด วิตามินซี ช่วยยับยั้งการสร้างเม็ดสีเมลานีน ปกป้องผิวจากฝ้า กระ ซ่อมแซมผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ผิว4

Avatar photo