Lifestyle

ตัวตนที่แท้จริงของ อั้ม นันทิยา หลังถูกแอบอ้างเป็น ตาล โลกใบที่ 1 เค วัฒนา ว่าที่สามี จั๊กจั่น!

กำลังเป็นที่พูดถึงหนักมากในตอนนี้ สำหรับนักร้องลูกทุ่งสาว “อั้ม นันทิยา” หลังถูกแอบอ้างว่าเป็นหญิงสาวที่ชื่อ ตาล โลกใบที่หนึ่งของ เค วัฒนา ว่าที่สามี จั๊กจั่น อคัมย์สิริ ซึ่งล่าสุด อั้ม ได้ออกมายืนยันแล้วว่าตนไม่ใช่หญิงสาวคนดังกล่าว และไม่เคยเจอกับจั๊กจั่นเลย แล้วตัวตนจริง ๆ ของสาวอั้ม คือใคร ? มาทำความรู้จักกับนักร้องสาวคนนี้กันเลยดีกว่า

แชทอาบี1

นักร้องสาวเลือดอีสานเสียงดี “เอื้อม​ นันทิยา” หรือ​ “อั้ม​ นันทิยา​ ศรีอุบล” สาวคนนี้เป็นศิลปินในค่าย​ “กระบอกเสียง มิวสิค” ของ​ “เจเน็ต​ เขียว” อั้ม เป็นชาวบ้านหนองบ่อ อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี จบการศึกษาปริญญาตรี คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต เธอชื่นชอบการร้องเพลงมาตั้งแต่เด็ก จึงได้รับเลือกให้เป็นนักร้องประจำโรงเรียนมาโดยตลอด และเป็นนักล่ารางวัลประกวดร้องเพลงตั้งแต่ ม.3 ซึ่งในช่วงเด็กเธอมีความถนัดการร้องแนวเพลงสตริงมากกว่า จนเธอได้มาประกวดเวทีหนึ่งที่ต้องร้องเพลงลูกทุ่งเป็นเพลงบังคับ ทำให้แววการร้องลูกทุ่งโดดเด่นขึ้นมา เธอเลยเปลี่ยนมาประกวดเพลงลูกทุ่ง และส่วนมากก็จะคว้ารางวัลชนะเสมอ

อั้ม1 1

ในระหว่างการประกวดร้องเพลงลูกทุ่งของทาง ช่อง 11 เธอได้เจอกับพี่ช่างแต่งหน้า และครูเทียมเจ้าของคณะแดนเซอร์ ซึ่งก็แนะนำให้เธอเข้ามาเทสต์เสียงที่บริษัทชัวร์ออดิโอ แล้วก็ได้เป็นนักร้องสมใจ โดยมีผลงานชุดแรกในฐานะ “วงกาละแม ” คู่กับบุญตา เมืองใหม่ 1 ชุด ก่อนที่จะมีผลงานเดี่ยวของตนเอง ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง

อั้มนันทิยา3

งานนี้เธอใช้ชื่อในการร้องว่า อั้ม นันทิยา ทางผู้ใหญ่ให้เหตุผลว่าชื่อเดิม “เอื้อม” ซึ่งมีความหมายประมาณว่า “ไปไม่ถึง” อาจไม่เป็นมงคลกับอนาคตการเป็นนักร้องในวันข้างหน้า ตอนนี้เธอกลับมาพร้อมเพลงใหม่ กับแนวเพลงลูกทุ่งอินดี้อีสาน​ “เฮ็ดจั่งได๋สิได้ใจอ้าย” เป็นเพลงแนวอารมณ์บาดลึกกินใจสุด ๆ มาพร้อมกับเสียงใส ๆ ของเธอ และในครั้งนี้ตั้งใจจะกลับมาใช้ชื่อเล่นดั้งเดิมที่พ่อแม่ตั้งให้คือ​ “เอื้อม​ นันทิยา” นับว่าเป็นนักร้องเพลงลูกทุ่งอีกคนที่มีความโด่ดเด่นจริง ๆ

อั้มนันทิยา4

อั้มนันทิยา5

อั้มนันทิยา6

อั้มนันทิยา7

อั้มนันทิยา8

อั้มนันทิยา9

อั้มนันทิยา10

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo