Lifestyle

งามหน้า!! กองปราบไล่ล่า ‘ไฮโซ ลวงโลก’

18 2

มาแล้วจ้า “บางกอก ซุบซิบ” มาแล้วหลังหายหน้าหายตาไปพักใหญ่ ไม่มีอะไรมาก เป็นเพราะภารกิจเยอะต่างหาก มาคราวนี้มีอะไรดีๆ มาฝากผู้อ่านอีกเช่นเคย เพียงขอให้ผู้อ่านตั้งใจอ่านให้ละเอียดสักนิดนะ..เจ้าคะ!! แล้วจะรู้ว่าเมืองไทยยังมี “ไฮโซ ลวงโลก “ ซ่อนเร้นอยู่จริงๆ ใช้ทุกวิถีทางเพื่อให้ได้มาซึ่งสิ่งที่ตนเองปรารถนา

“บางกอก ซุบซิบ” แอบได้ยินมาว่าเมื่อราวๆ เดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กองกำกับการ 1 กองบังคับการปราบปราม ได้ส่งหมายเรียก ไปยังบริษัทโทรคมนาคมแห่งหนึ่ง ที่“ไฮโซ ลวงโลก” รายนี้ชอบแอบอ้างผู้หลักผู้ใหญ่  วิ่งเต้นของาน

เนื้อหาใจความมีไม่มาก ลักษณะเป็นการไปให้ปากคำตามหมายเรียกของ กองบังคับการปราบปราม แบบคดีอาญา ที่กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม ผู้กล่าวหา คดีระหว่าง “ไฮโซ ลวงโลก” นามว่า“นางสาวช.” ผู้ต้องหา

เริ่มวุ่นวายหนักเมื่อตำรวจกองบังคับการปราบปราม มีหมายไปยังบริษัทโทรคมนาคมแห่งหนึ่ง บอกให้เจ้าหน้าที่ที่มีหน้าที่เกี่ยวข้องกับสถานภาพของ ผู้มีตำแหน่งทางการบริหารของบริษัทแห่งนี้ นั่นหมายถึงให้ตรวจสอบว่า “นางสาวช.” ไฮโซ ลวงโลก ตัวแม่ เคยเป็นผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทแห่งนี้หรือไม่ ตั้งแต่เมื่อไหร่ ถึงเมื่อไหร่ ได้รับเงินเดือนอัตราเท่าไหร่ พร้อมขอเอกสารยืนยันการเป็นผู้บริหาร เอกสารยืนยันตัวบุคคล หรือเอกสารการสมัครงาน

ตามหมายเรียก ระบุด้วยว่า ให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องโดยตรง ไปพบพนักงานสอบสวนเพื่อให้ปากคำเป็นพยาน และให้กรรมการผู้มีอำนาจของบริษัทแห่งนี้ ไป ณ ที่ทำการ กองกำกับการ 1 กองบังคับการปราบปราม ตามหมายเรียก ระบุชัดเจนด้วยให้ไปพบกับ ว่าที่ “พ.ต.ท. ที่เป็นสารวัตร สอบสวน”

“บางกอก ซุบซิบ” รู้ด้วยนะว่าตอนนี้มีผู้มีอำนาจไปให้การกับตำรวจเรียบร้อยแล้ว ส่วนจะให้การอย่างไร ไม่ขอบอกดีกว่า อิอิ… รู้แต่ว่า “ตายหยังเขียด”

งาน นี้ “บางกอก ซุบซิบ” พยายามตรวจเช็คข้อมูลทำไมนาง ถึงมีคดีความกับกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในที่สุดก็ถึงบางอ้อ… ก็เพราะว่านางไปเรียนหลักสูตรของกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม แต่บังเอิญหลักสูตรของที่นี่ไม่ต้องให้วุฒิการศึกษา แต่ดันไปแอบอ้างตำแหน่งหน้าที่ไงละงานนี้กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม น่าจะได้รับใบสั่งให้ตรวจสอบและเอาผิด จนกลายเป็นคดีความอย่างที่ปรากฎนั่นเอง

ตอนนี้เริ่มมีคนสงสัยกันยกใหญ่ อ้าว..อ้าว..!!  แล้วที่นางไปเรียนหลักสูตรอื่นๆ ก่อนหน้านี้  มีการปลอมวุฒิการศึกษาด้วยรึเปล่าละเนี่ย  งานนี้บอกเลยไม่ธรรมดา นางจะถูกตามไล่ล่าอีกหลายที่ ไม่ตามล่าธรรมดา แต่จะถูกตามล่าแบบ“คดีความ” งานนี้มีหวังถูกโยงใยไปถึงเส้นทางการเงินจนได้

ปลอมวุฒิการศึกษาไม่พอ นางดันไปเที่ยวแอบอ้างผู้หลักผู้ใหญ่เพื่อ“เสวยสุข” รับงานจากคนนั้น คนนี้ กลุ่มนั้น กลุ่มนี้ เป็นว่าเล่น  จนทำให้เกิดความเสียหายต่อผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมืองเวลานี้

นางอยู่ในสภาพ“หัวร้อน” ทุกขณะ“บางกอก ซุบซิบ” ไม่ได้คิดกล่าวหาใครทั้งสิ้น รู้แต่เพียงว่าสิ่งที่“ไฮโซ ลวงโลก” รายนี้กระทำการที่ผ่านมา มันช่างน่ากลัวเหลือเกิน ตรงกันข้ามนางกลับไม่สะทกสะท้านอะไรทั้งสิ้น ยังลอยละล่องไปโน้นมานี่ แต่ละทีก๊วนใหญ่เสียด้วย ทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

ที่ผ่านมา“บางกอก ซุบซิบ” แว่วๆ มาว่าทั้งนางและบริวารรอบข้าง โกรธแค้นคนที่พูดถึงนางเสียเหลือเกิน พยายามตามไล่ล่า คนปล่อยข้อมูลนางอยู่

แต่เอาเถอะ..งานนี้นางอาจต้องเตรียมตัวเตรียมใจไปให้ปากคำกับตำรวจละกันอีกไม่นาน ส่วนบริวารคนไหนคอยอำนวยความสะดวกระวังจะติดรากแหไปนะ จะบอกให้….

 

Avatar photo