Lifestyle

‘ไอคอนคราฟต์’ จัดนิทรรศการ เชิดชูศิลปิน รังสรรรค์งานผ้าไทย มรดกแห่งภูมิปัญญา

ไอคอนคราฟต์ (ICONCRAFT) พื้นที่แห่งงานฝีมือสุดสร้างสรรค์ของคนไทย ชั้น 4 – 5 ไอคอนสยาม และล่าสุด เปิดสาขาใหม่ชั้น 3 สยามดิสคัฟเวอรี่ พร้อมเชิดชูและสร้างความภาคภูมิใจ กับมรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ที่ถ่ายทอดลงในงานผ้าอันวิจิตร

ไอคอนคราฟต์  ได้จัดงาน “ICONCRAFT Thai Textile Heroes” นิทรรศการผ้าไทยครั้งยิ่งใหญ่ ของเหล่าศิลปินผู้สืบสานงานหัตถศิลป์ มรดกวัฒนธรรมไทย รังสรรค์ผลงานผ้าไทยสุดวิจิตร มาจัดแสดงให้ชมกัน

02 ICONCRAFT พื้นที่แห่งงานฝีมือสุดสร้างสรรค์ของ

ภายในงาน ยังมีการจำหน่ายชิ้นงานผ้าไทย ฝีมือครูศิลป์ของแผ่นดิน ผู้ปลุกชีวิตผ้าไทย อาทิ “มีชัย แต้สุจริยา” แห่งบ้านคำปุน จังหวัดอุบลราชธานี  “วีรธรรม ตระกูลเงินไทย” แห่งบ้านจันทร์โสมา จังหวัดสุรินทร์  และการทำงานร่วมกันระหว่าง 3 แบรนด์ไทย ดีไซเนอร์ชื่อดัง ASAVA, Hook’s by Prapakas และ Wisharawish กับกลุ่มทอผ้าพื้นบ้านไทย บ้านตุ้มทอง จังหวัดบุรีรัมย์

ไฮไลท์สำคัญอีกอย่างหนึ่งภายในงาน  คือ การเปิดตัวคอลเลคชันกระเป๋าผ้าไหมไทยสุดพิเศษ จากแบรนด์ Sirivannavari Bangkok ที่มีเพียง 35 ใบเท่านั้น

19 กระเป๋าผ้าไหมไทยสุดพิเศษ จากแบรนด์ Sirivannavari B

นอกจากนี้ ยังมีการนำผ้าทอมือลายโบราณ จากทั่วทุกจังหวัดที่หายาก และสินค้าที่ผลิตจากผ้าไทยต่างๆ อาทิ ชุดเดรส เสื้อผ้า กระเป๋า เครื่องประดับ จากดีไซเนอร์ชื่อดังแถวหน้าในเมืองไทยมาจำหน่ายภายในงานอีกด้วย

ร่วมสืบสาน และอนุรักษ์ผ้าไทย พร้อมเชิดชู และภูมิใจกับมรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ที่ถ่ายทอดลง ในงานนิทรรศการผ้าไทยครั้งยิ่งใหญ่ ของเหล่าศิลปินผู้สร้างสรรรค์งานผ้าไทย และงานจากช่างฝีมือไทย

09 อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน พร้อมผู้บริหารไอ

05 คุณหมู พลพัฒน์ อัศวะประภา แบรนด์ ASAVA และ คุณ

ทั้งงานศิลปะประติมากรรม ของตกแต่งบ้าน จาน ชาม เซรามิก, และเครื่องประดับที่มีดีไซน์ เป็นต้น ได้ที่ ไอคอนคราฟต์ ชั้น 4 และ ชั้น 5 ไอคอนสยาม และชั้น 3 สยามดิสคัฟเวอรี่ โดยยังคงเน้นมาตรการสุขอนามัยในการเว้นระยะห่าง และการดูแลรักษาความสะอาด เพื่อความมั่นใจของลูกค้าเป็นสำคัญ

#ThaiTextileHeroes #ICONCRAFT #ICONSIAM

13 อ.เถ่า มีชัย แต้สุจริยา แห่งบ้านคำปุน ครูศ

ผ้าไหมยกลายดอกไม้ไหว โดยอ.วีรธรรม บ้านจันทร์โสมา 1 e1596527118760

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo