Lifestyle

เที่ยวลัดเลาะ รอบเกาะรัตนโกสินทร์ ททท.ชวนเที่ยวด้วยขนส่งสาธารณะ

เที่ยวลัดเลาะ รอบเกาะรัตนโกสินทร์ ททท. จัดทำเส้นทางท่องเที่ยว ส่งเสริมการเดินทาง ด้วยระบบขนส่งสาธารณะ ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา (รมว.กก.) เปิดเผยว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้จัดทำเส้นทาง “เที่ยวลัดเลาะรอบเกาะรัตนโกสินทร์” ขึ้น ในรูปแบบท่องเที่ยววิถีปกติใหม่ (New Normal) ที่เป็นการเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะ

DSC 7509 01 1

สำหรับ เส้นทาง ลัดเลาะ รอบเกาะรัตนโกสินทร์ เริ่มจากสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT) สถานีสามยอด ที่ออกแบบตามสถาปัตยกรรม สไตล์โคโลเนียล ผสมผสานกับ ศิลปวัฒนธรรมไทยโบราณ เพื่อไปยังสถานีสนามไชย ซึ่งเป็นสถานีที่สวยที่สุดของประเทศไทย ตั้งอยู่ในพื้นที่เกาะรัตนโกสินทร์ชั้นใน ออกแบบและตกแต่ง ตามสถาปัตยกรรมสมัยรัตนโกสินทร์ตอนต้น

นอกจากนี้ ยังสามารถแวะเยี่ยมชม แหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ ได้แก่ มิวเซียมสยาม ที่ได้รับ ตรามาตรฐาน SHA ประเภท นันทนาการ และสถานที่ท่องเที่ยว เป็นพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้ประวัติศาสตร์ และเรื่องราว ต่าง ๆ ของสังคมไทย นำเสนอผ่านเทคโนโลยีสมัยใหม่ และกิจกรรมสร้างสรรค์

DSC 7332 01

จากนั้น เดินเท้าไปวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม ราชวรมหาวิหาร หรือวัดโพธิ์ มรดกไทยสมัยต้นกรุงรัตนโกสินทร์ ร่วมสักการะพระพุทธไสยาสน์ แล้วนั่งเรือข้ามฟากจากท่าเตียนไปยัง วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร หรือวัดแจ้ง เพื่อถวายตราสัญลักษณ์ SHA ประเภท นันทนาการและสถานที่ท่องเที่ยว แด่พระธรรมรัตนดิลก เจ้าอาวาสวัดอรุณราชวราราม และสักการะพระปรางค์โบราณสถานที่สำคัญ

ต่อด้วยการนั่งรถตุ๊กตุ๊ก ไปสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT) สถานีอิสรภาพ ซึ่งเป็นสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น งดงามตระการตา ด้วยรูปหงส์สีทองอร่ามเฉิดฉายบริเวณสถานี โดยมีต้นแบบจาก วัดหงส์รัตนารามราชวรมหาวิหาร จากนั้น เดินทางไปสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT) สถานีวัดมังกร ที่ออกแบบ โดยถ่ายทอดวิถีชีวิตชาวไทยเชื้อสายจีน และชมบรรยากาศ Street Food ย่านเยาวราช

DSC 7009 01 discut

นอกจากนี้ ยังเยี่ยมชมโรงแรมเซี่ยงไฮ้แมนชั่น กรุงเทพฯ ที่ได้รับตราสัญลักษณ์ SHA หมวดโรงแรม/ที่พัก และ ห้องอาหารจีน เรดโรส ไชนีส เรสเทอรองท์ & แจ๊สเลาน์จ ห้องอาหารสไตล์ Modern Chinese ผสมผสานอาหารจีนหลากหลายสไตล์ ทั้ง กวางตุ้ง ฮกเกี้ยน เสฉวนที่อยู่คู่ชาวเยาวราชมานานหลายปี และได้รับตราสัญลักษณ์ SHA หมวดภัตตาคาร/ร้านอาหาร

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการตอกย้ำการท่องเที่ยวที่สะอาด สะดวก ปลอดภัย ราคาเป็นธรรม และผู้คนในพื้นที่ พร้อมเป็นเจ้าบ้านที่ดี ต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ

Avatar photo