Lifestyle

สัญญานบวกเที่ยวไทย!! กรุงเทพ ครองแชมป์ ถูกค้นหา มากที่สุดจาก 5 ประเทศ

กรุงเทพ ครองแชมป์ ถูกค้นหา จาก สหรัฐ ไต้หวัน เวียดนาม มาเลเซีย ฮ่องกง และอันดับท็อป 10 จุดหมายปลายทาง ที่ถูกค้นหามากที่สุดจาก 14 ประเทศ

Booking.com เปิดเผยข้อมูล การค้นหาในเดือนพฤษภาคม 2563 จาก Booking.com พบว่า กรุงเทพ ครองแชมป์ ถูกค้นหา โดยติดอันดับท็อป 10 จุดหมายปลายทางนานาชาติที่ถูกค้นหามากที่สุดใน 14 ประเทศและเขตการปกครองทั่วโลก สะท้อนถึงสัญญานบวก ของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของไทย

กรุงเทพฯ ครองแชมป์ ถูกค้นหา

ทั้งนี้ เนื่องจาก การถูกค้นหา จากนานาชาติ แสดงให้เห็นถึง การหาข้อมูลเพื่อเดินทาง ไม่ว่าจะเป็น เพื่อการท่องเที่ยว หรือการเดินทางเพื่อทำธุรกิจ ตลอดจนเดินทางเพื่อการรักษาพยาบาล เป็นต้น

นอกจากนี้ กรุงเทพฯ ยัง เป็นจุดหมายปลายทางนานาชาติที่ถูกค้นหามากที่สุดใน 5 ประเทศและเขตการปกครอง ได้แก่ สหรัฐอเมริกา ไต้หวัน เวียดนาม มาเลเซีย และฮ่องกง

ขณะเดียวกัน ยังมีสัญญานบวก ต่อการท่องเที่ยวภายในประเทศ เมื่อผลสำรวจ พบว่า ประเทศไทย ยังคงเป็นประเทศจุดหมาย ที่คนไทยค้นหามากที่สุด บ่งบอกถึงความต้องการเที่ยวเมืองไทย ของคนไทย หลังการผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์

ขณะที่ เชียงใหม่ พัทยา และหาดใหญ่ ติดอันดับท็อป 10 จุดหมายปลายทาง ที่ต่างประเทศ ค้นหามากที่สุดเช่นกัน โดยนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย ค้นหาจุดหมายปลายทางอย่าง พัทยา และ หาดใหญ่ มากเป็นอันดับ 3 และ 7 ตามลำดับ

กรุงเทพ จุดหมายปลายทางการค้นหา

 

ในขณะที่นักท่องเที่ยวชาวไต้หวัน เลือกค้นหาจุดหมายปลายทางยอดฮิต อย่าง เชียงใหม่ อยู่บ่อยครั้ง โดยเชียงใหม่ติดอันดับ 10 ของจุดหมายปลายทางที่ถูกค้นหามากที่สุดสำหรับชาวไต้หวัน

มิเชล เกา ผู้จัดการประจำภูมิภาคของ Booking.com กล่าวว่า ข้อมูลการค้นหานี้ ชี้ให้ศักยภาพของประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กรุงเทพฯ ว่าเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางยอดนิยมอยู่เสมอ แม้ว่าจะอยู่ในช่วงเวลาที่ยากลำบาก และสะท้อนว่า ผู้คนทั่วโลกกำลังเริ่มวางแผนการท่องเที่ยวอีกครั้ง

ข้อมูลดังกล่าว ยังสอดคล้องกับ ผลสำรวจของ Airbnb ระหว่างวันที่ 31 พฤษภาคม ถึง 6 มิถุนายน 2563 ซึ่งสามารถ จับสัญญาณท่องเที่ยวไทย ว่าจะมีแนวโน้มฟื้นตัว หลังจากพบว่า ยอดจองการท่องเที่ยวในประเทศไทย เพิ่มขึ้นถึง 13% เมื่อเปรียบเทียบเวลาเดียวกันกับปีที่ผ่านมา

ทั้งนี้ แม้การเดินทางจะหยุดชะงักไป ช่วงการแพร่ระบาดของ ไวรัสโควิด-19 แต่จากข้อมูลล่าสุด ชี้ให้เห็นว่า ผู้คนยังอยากที่จะออกเดินทางท่องเที่ยว และคาดว่าการท่องเที่ยวภายในประเทศ กำลังฟื้นตัว และเติบโตสูง ในเวลาอันใกล้นี้

Bangkok 1

นอกจากนี้ ยังพบว่า นักเดินทางต่างมองหาประสบการณ์ท้องถิ่น ที่เข้าถึงได้ง่าย มีความเป็นเอกลักษณ์ และราคาไม่แพงเกินเอื้อม อีกทั้งการท่องเที่ยว ยังมีบทบาทสำคัญ ในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไทย ซี่งเป็นส่วนสำคัญ ที่ช่วยทำให้ประเทศไทยฟื้นตัวได้เร็ว

ขณะที่เริ่ม จับสัญญาณท่องเที่ยวไทยฟื้น จะเห็นได้ว่า การท่องเที่ยวในประเทศ ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะจุดหมายปลายทาง ที่ใช้เวลาเดินทางในระยะสั้น

นอกจากประเทศไทยแล้ว การท่องเที่ยวภายในประเทศ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ก็มีการขยายตัว เห็นได้จากยอดจองที่เพิ่มขึ้น เมื่อเดือนที่ผ่านมา ทั้งในออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ เกาหลีใต้ และญี่ปุ่น โดยในเดือนพฤษภาคม การจองที่พักของ Airbnb กว่า 60% เป็นจุดหมายไกลจากตัวเมือง

จากข้อมูลล่าสุดของ Airbnb ที่ทำการสำรวจการจองที่พัก ในช่วง 30 วันที่ผ่านมา พบว่า จุดหมายปลายทางยอดนิยม ได้แก่ กรุงเทพ หัวหิน พัทยา เชียงใหม่ และเพชรบุรี ซึ่งเป็นจุดหมายที่ไม่ได้อยู่ในตัวเมืองถึง 45%

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo